Đông lạnh và giảm giá thực phẩm để tránh lãng phí

31/08/2024 - 13:37

PNO - Coop Thụy Sĩ đang đông lạnh một số sản phẩm thịt tươi đã hết hạn sử dụng và giảm giá mặt hàng này như một phần trong nỗ lực ngăn ngừa lãng phí thực phẩm.

Coop Thụy Sĩ đông lạnh thịt tươi đã hết hạn sử dụng để giảm thiểu lãng phí thực phẩm - Nguồn ảnh: ESM
Coop Thụy Sĩ đông lạnh thịt tươi đã hết hạn sử dụng để giảm thiểu lãng phí thực phẩm - Nguồn ảnh: ESM


Công ty cho biết các sản phẩm thịt tươi thích hợp để đông lạnh như thịt băm, ức gà hoặc thịt vai có thể giữ được thêm 90 ngày nếu được bảo quản đúng cách trong tủ đông. Những loại thịt đông lạnh trên có chất lượng tương đương với thịt tươi nhưng giá chỉ bằng một nửa.

Trong giai đoạn thử nghiệm, khách hàng có thể mua thịt tươi đông lạnh tại 16 cửa hàng Coop tham gia ở khu vực Nordwestschweiz-Zentralschweiz Zürich. Người tiêu dùng chỉ cần chú ý đến nhãn dán “Verwenden statt Verschwenden” (Sử dụng thay vì lãng phí) và biểu tượng tủ đông để nhận biết.

Sáng kiến trên phù hợp với chiến lược “Verwenden statt Verschwenden” (Sử dụng thay vì lãng phí) đã được Coop thiết lập, bao gồm nhiều biện pháp để ngăn ngừa lãng phí thực phẩm. Ngoài việc quyên góp thực phẩm cho các tổ chức xã hội, Coop còn mua trái cây, rau quả không hoàn hảo về mặt thẩm mỹ từ các nhà sản xuất và bán tại các cửa hàng trong hệ thống với thương hiệu Ünique.

Năm 2023, Coop Thụy Sĩ đạt tổng doanh số là 34,7 tỉ CHF (37,3 tỉ euro), tăng 1,4% so với năm trước. Không tính chi phí nhiên liệu, doanh thu ròng bộ phận bán lẻ của công ty tăng 1%, trong khi bộ phận bán buôn và sản xuất báo cáo mức tăng trưởng 3,8%.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI