Đồng diễn 15 tiết mục dưỡng sinh, dân vũ về quê hương đất nước

25/08/2024 - 16:28

PNO - Sáng 25/8, Hội LHPN phường 10, quận Tân Bình cùng Hội Người Cao tuổi phường tổ chức Ngày hội đồng diễn văn nghệ dân vũ, dưỡng sinh...

Ngày hội diễn ra nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024), Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam và Tháng cùng phụ nữ hành động.

7 đội tham gia đồng diễn dưỡng sinh, dân vũ, khiêu vũ
7 đội tham gia đồng diễn dưỡng sinh, dân vũ, khiêu vũ

Ngày hội có sự tham gia của 7 đội đến từ các khu phố 1, 4, 6, 16 (phường 10) và khu phố 9 (phường 4), Đội dưỡng sinh Giác Lâm, CLB Văn thể Người Cao tuổi phường, với gần 80 người tham gia.

Các đội đã biểu diễn 3 tiết mục đồng diễn dưỡng sinh và 12 tiết mục nhảy dân vũ và khiêu vũ thể thao trên nền nhạc các bài hát ca ngợi tình yêu quê hương đất nước và tình đoàn kết dân tộc. Các tiết mục được thể hiện rất đồng đều, khỏe khoắn và đẹp mắt, tôn vinh vẻ đẹp tự tin, duyên dáng, thanh lịch và hiện đại của người phụ nữ.

 Đồng diễn dưỡng sinh thể dục với gậy trên nền nhạc ca khúc “Dòng máu Lạc Hồng”
Đồng diễn dưỡng sinh thể dục với gậy trên nền nhạc ca khúc Dòng máu Lạc Hồng

Bà Nguyễn Thị Xinh - 75 tuổi, thành viên CLB Văn thể Người Cao tuổi - chia sẻ, câu lạc bộ của bà có 25 thành viên, tất cả đều trên 60 tuổi và họ đều tham gia đồng diễn tại sự kiện lần này. Bà cho biết: "Mỗi buổi sáng, chúng tôi đều tập luyện chăm chỉ. Khi biết có ngày hội, chúng tôi đã đăng ký tham gia ngay. Hôm nay, CLB của chúng tôi biểu diễn tiết mục thể dục với gậy ngắn trên nền nhạc ca khúc Dòng máu Lạc Hồng. Nhờ tập luyện thường xuyên, mọi người đều thuộc các động tác và biểu diễn rất nhịp nhàng".

Theo bà, CLB của bà thường xuyên luyện tập các bài múa về Bác, Đảng và quê hương đất nước. "Ngày hội hôm nay thật sự rất vui và bổ ích" - bà Xinh bày tỏ.

 Tiết mục dân vũ “Một vòng Việt Nam”  của đơn vị khu phố 9, phường 4, quận Tân Bình
Tiết mục dân vũ Một vòng Việt Nam của đơn vị khu phố 9, phường 4, quận Tân Bình

Tương tự, bà Huỳnh Thị Bích Đào - 51 tuổi, thành viên Đội dân vũ khu phố 4, phường 10 - cho biết, đội của bà đã chọn bài Hát mãi khúc quân hành để biểu diễn nhằm phù hợp với không khí kỷ niệm các ngày lễ của đất nước, đồng thời tôn vinh tinh thần đoàn kết và nhân văn của phụ nữ.

Bà cho biết: "Chúng tôi đã cùng nhau tập luyện bài hát này suốt gần một tuần qua. Mặc dù mỗi người đều bận rộn với công việc riêng nhưng ai cũng dành thời gian để cùng nhau tập luyện. Sân chơi giao lưu này thật sự lành mạnh và bổ ích, giúp nâng cao đời sống tinh thần cho phụ nữ rất nhiều".

Tiết mục “Hát mãi khúc quân hành” của đơn vị khu phố 4, phường 10
Tiết mục Hát mãi khúc quân hành của đơn vị khu phố 4, phường 10

Bà Nguyễn Thị Thủy Tiên - Chủ tịch Hội LHPN phường 10 - nhấn mạnh: Ngày hội đồng diễn là sân chơi bổ ích và lành mạnh, giúp cán bộ hội viên rèn luyện sức khỏe, đồng thời tạo cơ hội giao lưu văn nghệ, phát hiện tài năng mới, và thắt chặt mối quan hệ giữa các đội trong phường và quận Tân Bình.

Sự kiện cũng góp phần đánh giá phong trào thể dục thể thao của các đơn vị, thúc đẩy phong trào thi đua rèn luyện trong hội, nhằm thực hiện các mục tiêu "Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới" và "Xây dựng người phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh đoàn kết, nhân văn, năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên, gia đình hạnh phúc".

 Nhiều người cao tuổi, chị em hội viên phụ nữ tham gia cỗ vũ
Nhiều người cao tuổi, chị em hội viên phụ nữ tham gia cỗ vũ

Ngày 25/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Tân An (tỉnh Long An) tổ chức “Hội thao giao lưu các loại hình thể dục thể thao của hội viên phụ nữ TP Tân An”.

Đến dự có bà Đặng Thị Ngọc Mai - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Long An, bà Lê Thị Khuyên - Phó bí thư Thường trực Thành ủy Tân An - và bà Nguyễn Ngọc Sang - Phó chủ tịch HĐND TP Tân An...

Hội thao có 24 đội (14 đội trực thuộc các xã, phường của TP Tân An, 4 đội thuộc phong trào quần chúng TP Tân An và 6 đội các huyện: Tân Trụ, Bến Lức, Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc, Châu Thành trong Cụm thi đua số 2 của Hội LHPN tỉnh Long An) với gần 400 vận động viên là cán bộ, hội viên, phụ nữ đang sinh sống, công tác trong và ngoài TP Tân An tham gia với tiết mục dân vũ thể thao, dưỡng sinh, yoga, aerobic, nhảy hiện đại.

Đội hình Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 3, thành phố Tân An tham gia hội thao - Ảnh: Đăng Châu
Đội hình Hội LHPN phường 3, TP Tân An tham gia hội thao - Ảnh: Đăng Châu

Bà Huỳnh Thị Diễm Lệ - Chủ tịch Hội LHPN TP Tân An - cho biết, hội thao nhằm chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập TP Tân An và thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

Đồng thời, tiếp tục phát động mạnh mẽ phong trào thể dục thể thao trong giới nữ theo tinh thần “Mỗi phụ nữ chọn một môn thể dục để rèn luyện sức khỏe” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động gắn với phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Các vận động viên tham gia hội thao là cán bộ, hội viên, phụ nữ đang sinh sống, công tác trong và ngoài thành phố Tân An - Ảnh: Đăng Châu
Cán bộ, hội viên phụ nữ đang sinh sống, công tác trong và ngoài TP Tân An tham gia hội thao - Ảnh: Đăng Châu

Theo bà Huỳnh Thị Diễm Lệ, hội thao là sân chơi rèn luyện thể dục thể thao lành mạnh, phù hợp để tập luyện, nâng cao sức khỏe thu hút ngày càng đông đảo hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia.

Thanh Lâm

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI