Đông đảo người dân đến Vũng Chùa tiễn biệt phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

29/09/2024 - 11:08

PNO - Sáng 29/9, tại Vũng Chùa - Đảo Yến, tỉnh Quảng Bình đã diễn ra lễ an táng Phó giáo sư Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Sáng 29/9, tại Vũng Chùa-Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) đã diễn ra lễ an táng PGS. Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Sáng 29/9, tại Vũng Chùa-Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã diễn ra lễ an táng Phó giáo sư Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Rất đông người dân, các cựu chiến binh đã về Vũng Chùa xã Quảng Đông huyện Quảng Trạch để viếng, dâng hương tiễn biệt bà
Rất đông người dân, các cựu chiến binh đã về Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch để viếng, dâng hương tiễn biệt bà.
Lễ an táng Phó giáo sư Đặng Bích Hà được tổ chức trang trọng vào hồi 6 giờ cùng ngày. Sau lễ an táng, rất nhiều người dân Quảng Bình và du khách thập phương đã đến viếng, bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Lễ an táng Phó giáo sư Đặng Bích Hà được tổ chức trang trọng vào hồi 6 giờ cùng ngày. Sau lễ an táng, rất nhiều người dân Quảng Bình và du khách thập phương đã đến viếng, bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Phó giáo sư Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần ngày 17-9, hưởng thọ 96 tuổi.
Phó giáo sư Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần ngày 17/9, hưởng thọ 96 tuổi.
Phần mộ của PGS. Đặng Bích Hà nằm bên trái phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đầu dựa vào núi, hướng ra biển Đông.
Phần mộ của Phó giáo sư Đặng Bích Hà nằm bên trái phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đầu dựa vào núi, hướng ra biển Đông.
Đông đảo người dân, cán bộ chién sĩ đến Vũng Chùa dâng hương tiễn biệt phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đông đảo người dân, cán bộ chiến sĩ đến Vũng Chùa dâng hương tiễn biệt phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Ông Nguyễn Quang Đồng, người dân xã Quảng Xuân (huyện Quảng Trạch), cho biết, khi nghe tin an táng PGS Đặng Bích Hà tại Vũng Chùa, ông và nhiều người dậy sớm để vào viếng khi lễ an táng hoàn thành.
Ông Nguyễn Quang Đồng, người dân xã Quảng Xuân (huyện Quảng Trạch), cho biết, khi nghe tin an táng Phó giáo sư Đặng Bích Hà tại Vũng Chùa, ông và nhiều người dậy sớm để vào viếng khi lễ an táng hoàn thành.
Các đơn vị, đoàn thể và đông đảo người dân địa phương đã đến dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thắp nén tâm nhang, tiễn biệt Phu nhân Đặng Bích Hà - người vợ thủy chung, luôn sát cánh cùng người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, trải qua những thăng trầm của cuộc đời và sự nghiệp.
Các đơn vị, đoàn thể và đông đảo người dân địa phương đã đến dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thắp nén tâm nhang, tiễn biệt Phu nhân Đặng Bích Hà.
Vừa là vợ chồng, vừa là bạn tri kỷ, tâm giao, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Phu nhân Đặng Bích Hà là tấm gương về việc cùng nhau vun đắp tổ ấm gia đình riêng, lấy đó làm điểm tựa chắc chắn, vững vàng để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ vẻ vang mà Tổ quốc, nhân dân giao phó. Vợ chồng Đại tướng có 4 người con là các ông, bà: Võ Hòa Bình, Võ Hạnh Phúc, Võ Điện Biên và Võ Hồng Nam.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Phu nhân Đặng Bích Hà là tấm gương về việc cùng nhau vun đắp tổ ấm gia đình riêng, lấy đó làm điểm tựa chắc chắn, vững vàng để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ vẻ vang mà Tổ quốc, nhân dân giao phó. Vợ chồng Đại tướng có 4 người con là các ông, bà: Võ Hòa Bình, Võ Hạnh Phúc, Võ Điện Biên và Võ Hồng Nam.

Thuận Hóa

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=