Đóng cửa hầm và đường đèo Hải Vân do lật xe, sạt lở đất

27/10/2024 - 11:48

PNO - Sáng 27/10, một chiếc xe tải bị lật trên đường dẫn phía bắc hầm Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), đường đèo Hải Vân cũng bị sạt lở, cây đổ. Cơ quan chức năng đóng cửa hầm và đường đèo Hải Vân.

Hiện tại, phía đầu ra trạm thu phí Bắc khu vực Lăng Cô, huyện Phú Lộc I(tỉnh Thừa Thiên Huế) bị tắc đường do các xe dừng tránh bão. Để tránh ùn tắc xe trong hầm Hải Vân, Công ty Quản lý hầm đường bộ Hải Vân đã tạm dừng xe đi vào hầm từ lúc 7g15 sáng nay để chờ phía Bắc thông đường.

Xe tải bị lật ở phía bắc hầm Hải Vân
Xe tải bị lật ở phía bắc hầm Hải Vân

Do hầm và đèo Hải Vân bị đóng, các xe đang ách tắc hai đầu Đà Nẵng và Thừa Thiên-Huế
Do hầm và đèo Hải Vân bị đóng, các xe đang ách tắc hai đầu Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế

Trong khi đó, tại đường đèo Hải Vân, mưa lớn đã gây sạt lở, cây cối ngã đổ, gây tắc đường phía bắc đèo Hải Vân.

Hiện nay, trên đường đèo Hải Vân mưa to, gió lớn. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại, CSGT TP Đà Nẵng phối hợp với Công an huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) và Công ty Quản lý hầm đường bộ Hải Vân thực hiện cấm đường, không cho phương tiện qua đèo Hải Vân và đường hầm Hải Vân.

Tại khu vực Lăng Cô và đường dẫn vào phía bắc hầm Hải Vân đang có gió rất lớn, do đó, Công ty quản lý hầm Hải Vân yêu cầu phối hợp tạm dừng tất cả các phương tiện, không cho đi qua hầm. Cơ quan chức năng sẽ mở hầm cho các loại phương tiện qua lại khi tình hình cải thiện.

Do đường hầm và đường đèo Hải Vân bị tắc nên hiện nay các phương tiện có thể lưu thông trên cao tốc La Sơn - Hòa Liên.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI