Đón trung thu sớm với “Trăng ơi, trăng à”

28/08/2024 - 14:26

PNO - Còn hơn nửa tháng nữa mới đến trung thu nhưng sân khấu Ban Mai đã chiêu đãi các em thiếu nhi một bữa tiệc trung thu thịnh soạn với vở kịch thiếu nhi mới “Trăng ơi, trăng à” (biên kịch: Ban Mai, đạo diễn: Nam Cường) từ cuối tháng 8.

Trăng ơi, trăng à là cuộc phiêu lưu giải cứu chị Hằng, bảo vệ ánh trăng khỏi sự xâm phạm của thế lực hắc ám.
Trăng ơi, trăng à đưa các em nhỏ vào cuộc phiêu lưu giải cứu chị Hằng, bảo vệ ánh trăng khỏi sự xâm phạm của thế lực hắc ám.

Trăng ơi, trăng à là vở diễn được chuẩn bị riêng cho mùa trung thu năm nay với câu chuyện dễ thương về chuyến phiêu lưu lên cung trăng, hội ngộ cùng chị Hằng, Thỏ ngọc và chú Cuội của nhóm bạn nhỏ gồm: rồng con Rago, Xương rồng, Hồng hạc, Đà điểu và chim con Hoàng Kim. Mọi người đã cùng chiến đấu với quỷ Bóng đêm và đồng bọn để giành lại ánh trăng bị đánh cắp, mang đến một đêm rằm trung thu trọn vẹn cho các em nhỏ.

Trăng ơi, trăng à có sự trở lại của các nhân vật trong các vở diễn trước đây của sân khấu Ban Mai
Trăng ơi, trăng à có sự trở lại của các nhân vật trong các vở diễn trước đây của sân khấu Ban Mai.

Với những khán giả theo dõi sân khấu Ban Mai thời gian qua, có thể nhận ra các nhân vật từ 2 vở diễn đã ra mắt trước đó là Rago – Hành trình đầu tiên với bé rồng Rago, Xương rồng và Đà điểu, cùng Colora – Xứ sở rực rỡ với chim Hoàng Kim và Hồng hạc. Với các nhân vật mới xuất hiện là chị Hằng, chú Cuội, Thỏ ngọc và bầy quỷ Bóng đêm cùng tạo ra một “vũ trụ sân khấu Ban Mai” độc đáo, cũng như liên kết các vở diễn với nhau.

Các nhân vật mới như chú Cuội, chị Hằng và Thỏ ngọc có tạo hình độc đáo, khác với hình ảnh truyền thống của của các nhân vật thần thoại này.
Các nhân vật mới như chú Cuội, chị Hằng và Thỏ ngọc có tạo hình độc đáo, khác với hình ảnh truyền thống thường thấy.

Trăng ơi, trăng à vẫn thể hiện phong cách mà sân khấu Ban Mai theo đuổi với câu chuyện đơn giản, truyền tải các thông điệp dễ hiểu, trực tiếp đến các em nhỏ. Bên cạnh đó phần bối cảnh, phục trang, tạo hình được chăm chút tỉ mỉ và đầy màu sắc. Âm nhạc là điểm nhấn đặc biệt của vở với các ca khúc sôi động, dễ thương và hoàn toàn có thể tách ra trở thành ca khúc thiếu nhi biểu diễn độc lập.

Phần âm nhạc rất bắt tai của Trăng ơi, trăng à do nghệ sĩ Duy Khiêm Ngố phụ trách.

Đạo diễn Bảo Chu - Giám đốc sân khấu Ban Mai - cho biết, với định hướng riêng của mình, có thể các vở diễn của Ban Mai không hoành tráng, tưng bừng như các thương hiệu sân khấu thiếu nhi khác nhưng đã nhận được nhiều nhận xét tích cực từ các bậc phụ huynh từng đưa con em đến trải nghiệm và phần lớn họ đều quay lại. “Cái khó của chúng tôi hiện nay vẫn là độ nhận diện chưa cao, vẫn còn là cái tên quá mới đối với khán giả” – Bảo Chu chia sẻ.

Các ca khúc hoàn toàn có thể tách khỏi vở trở thành sản phẩm độc lập phục vụ khán giả thiếu nhi.

Trước mỗi suất diễn 45 phút, sân khấu còn tổ chức khu vườn Ban Mai nhằm chào đón các khán giả nhí. Trước khi vào xem kịch, các bé sẽ được hóa trang thành các nhân vật trong các vở kịch của sân khấu Ban Mai và chụp ảnh check-in, cũng như tham gia các trò chơi tô màu, ném vòng và làm lồng đèn trung thu.

Khán giả nhí được tặng lồng đèn khi đến xem vở - Ảnh: Sân khấu Ban Mai.
Khán giả nhí được tặng lồng đèn khi đến xem vở - Ảnh: Sân khấu Ban Mai

Vở Trăng ơi, trăng à có sự góp mặt của các diễn viên Nam Cường, Thùy Dương, Công Danh, Duy Khiêm Ngố, Kim Đào, Kim Thùy, Hạnh Thảo, bé Thảo Vy… đang diễn tại nhà thiếu nhi TPHCM (quận 1) vào mỗi cuối tuần.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI