Đón nhận tượng phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

07/08/2014 - 17:11

PNO - PNO - Chiều 7/8, tại TP.HCM, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tổ chức lễ đón nhận tượng bà Ngô Thị Huệ (bí danh Bảy Huệ), phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh do bà Trần Thu Hồng (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) hiến tặng.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Don nhan tuong phu nhan co Tong Bi thu Nguyen Van Linh

Lãnh đạo Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (phải) chụp hình lưu niệm cùng người hiến tặng và tác giả bức tượng đồng.

Bà Trần Thu Hồng là cựu tù Cộng sản, bị địch bắt từ năm 13 tuổi, bị giam cầm, đày đọa qua các nhà tù từ Quảng Nam, Bình Định đến Cần Thơ giai đoạn 1968 - 1973. Trong quá trình hoạt động, bà Hồng luôn xem cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh cùng phu nhân Ngô Thị Huệ như những người thầy có nhân cách lớn, nguyện suốt đời phấn đấu noi theo.

Bà Hồng chia sẻ: “Bằng tất cả lòng kính trọng, yêu mến và ngưỡng mộ, tôi đã gặp nhà điêu khắc Kim Thanh đặt vấn đề sáng tác một bức tượng đồng về cô Bảy Huệ và dành không gian trang trọng nhất trong nhà để trưng bày, xem như một điểm tựa tinh thần trong cuộc sống. Theo đề nghị của Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ và sự đồng ý của cô Bảy Huệ, tôi hiến tặng bức tượng này cho bảo tàng để phục vụ khách tham quan và giáo dục truyền thống”.

Nhà điêu khắc Kim Thanh bày tỏ: “Tôi sáng tác bức tượng với tấm lòng tri ân sâu sắc về những người phụ nữ đã cống hiến nhiều cho Tổ quốc. Tôi hy vọng sắp tới, sẽ thực hiện nhiều tượng về Bà mẹ Việt Nam Anh hùng để có thể góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ hôm nay”.

Bức tượng chân dung bà Ngô Thị Huệ được đúc bằng đồng, hoàn thành cuối năm 2010, thể hiện vẻ đẹp dung dị, đôn hậu, kiên cường, bất khuất của nhân vật.

Được biết, bà Ngô Thị Huệ là một những người đầu tiên tham gia xây dựng Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ.

Mai Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI