Đón một thiên thần

12/07/2023 - 19:36

PNO - Một thiên thần chào thế giới là đặt trên vai người lớn bổn phận và trách nhiệm, là hạnh phúc, tình yêu.

Em bé 3kg, oe oe chào đời lại có quyền uy điều chuyển vị trí bao nhiêu người. Bà nội từ quê vào thành phố trước 2 tuần, đủ thời gian để con trai, con dâu phổ cập cho bà ít kiến thức như: đi chợ nào, siêu thị ở đâu, đi xe ôm, xe buýt đến những nơi cần thiết ra sao…

Những ngày chờ đợi nhàn rỗi, chỉ đi chợ, nấu ăn rồi coi ti vi, bà nhớ nhà, nhớ ông chồng. 2 con trai, gái đều lập nghiệp ở thành phố. Chăm con dâu sinh xong, 3 tháng cứng cáp sẽ đến phiên chăm con gái sinh. Đã vậy, siêu âm cho thấy, con gái sẽ sinh đôi.

Đi thành phố chuyến này lâu đây, dự kiến phải đến tết mới về. Bà động viên ông ráng ăn uống, giữ gìn sức khỏe.

Ảnh mang tính minh họa - Jcomp
Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

Bà ngoại ỷ y có bà nội nên từ từ vào thành phố. Chỉ 1 giờ bay chớ mấy. Kế hoạch điều chuyển đã tính hết rồi. Bà ngoại này đang sống với mẹ già. Con trai và chồng công tác ở nước ngoài. Người anh đầu (của bà ngoại) vừa nghỉ hưu sẽ bay về trông mẹ cho bà đi thăm con. 

Con gái nhập viện, dự kiến sinh thường. Trong thời gian chờ đợi bay vào, bay ra, thông tin cập nhật liên tục trên màn hình điện thoại từ con rể, cho thấy con gái đang ở phòng chờ. Bà ngoại có sốt ruột cũng không được gì, vì có mặt ở bệnh viện khi ấy cũng chỉ ngồi hành lang, mà đợi thì đã có bà nội và con rể rồi. 

Vừa an vị trên máy bay, định tắt điện thoại thì màn hình hiện lên bảng điện tử trong bệnh viện tên con gái, sinh em bé lúc mấy giờ (con rể gửi). Bà ngoại ngồi trên máy bay thấy lòng ấm áp, vui vui.

Cô bé 3kg còn điều chuyển ông ngoại và cậu đang công tác từ nước ngoài về. Đã xin phép cơ quan từ trước rồi, đến giờ G là tôi bay, công việc thì lâu dài, công tác thì dài hạn, phải về xem mặt, nói câu nựng nịu với cháu chứ.

Có câu nói, đại ý: 3 điều cần thiết trong cuộc đời bất cứ ai là, cười để cảm thấy cuộc sống tốt hơn, cầu nguyện để cho mình mạnh mẽ và yêu thương tạo cuộc sống tốt đẹp. Con người đa phần sinh ra từ yêu thương, nhưng giữ được yêu thương trong đời dài không dễ chút nào. Một thiên thần chào đời là kết tinh từ tình yêu thương, nên có làm rối sinh hoạt của những người yêu thương vẫn thấy vui vẻ và hạnh phúc đón nhận. 

Em bé lớn dần, 1, 2 tháng rồi đầy năm. Nhà cửa, phòng ốc dành hết mọi tiện nghi cho bé từ tã, sữa cho đến đồ chơi. Mọi sinh hoạt trong nhà đều phục vụ cho cái người bé tí đó. Khóc một tiếng to, ông, bà ngoại/nội cũng hốt hoảng. Nhiều lúc, người lớn cãi nhau, bất đồng, mâu thuẫn, giận dỗi cũng vì chuyện người nhỏ mà ra. 

Ảnh mang tính minh họa - PressFoto
Ảnh mang tính minh họa - PressFoto

Ông bà ở xa nhớ cháu, khăn gói đi thăm. Cháu về chơi, nhà ông bà lâu nay ngăn nắp, gọn ghẽ, yên ắng thành “tan hoang”, ồn ào vì thiên thần nhỏ. Tiếng khóc, cười, nói bi bô làm nên hạnh phúc cho gia đình. Cha mẹ nhìn bé lớn mà cắm mặt cày cuốc, ông bà nghe tiếng trẻ thơ tăng thêm niềm vui sống. 

Hạnh phúc gia đình đơn giản vậy, nhưng nhiều người tổng kết lại thấy mình có quá nhiều sai sót, lầm lỡ, không có cơ hội để làm lại. Kỷ niệm vì thế mà có vui, buồn, nặng, nhẹ khiến hành trang mang theo đôi lúc nhiều ray rứt, nuối tiếc, xót xa. 

Một thiên thần chào thế giới là đặt trên vai người lớn bổn phận và trách nhiệm, là hạnh phúc, tình yêu, ân sủng trời ban, để thấy cuộc đời luôn đáng sống và sống vui vẻ. 

Kim Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI