Đồn cảnh sát ở Pakistan bị tấn công, ít nhất 10 người thiệt mạng

05/02/2024 - 16:57

PNO - Rạng sáng ngày 5/2, đồn cảnh sát ở Dera Ismail Khan, tây bắc Pakistan bị tấn công, ít nhất 10 cảnh sát thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Các sĩ quan cảnh sát ở vùng Draban, tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa của Pakistan cho biết, vào khoảng 3g sáng (giờ địa phương), phiến quân đã tấn công đồn cảnh sát bằng súng bắn tỉa và sau đó tiến vào tòa nhà.

Nhân viên an ninh đứng gác bên ngoài bệnh viện nơi các cảnh sát bị thương được điều trị sau vụ tấn công của phiến quân vào đồn cảnh sát ở Dera Ismail Khan, Pakistan, ngày 5/2/2024 -Ảnh: REUTERS/Stringer
Nhân viên an ninh đứng gác bên ngoài bệnh viện nơi các cảnh sát bị thương được điều trị - Ảnh: REUTERS/Stringer

Malik Anees ul Hassan - phó giám đốc cảnh sát ở Draban - cho biết: “Sau khi vào tòa nhà, những kẻ khủng bố đã dùng lựu đạn cầm tay gây thêm thương vong cho cảnh sát”.

Hiện chưa rõ tổ chức nào đứng sau vụ tấn công và liệu nó có liên quan đến cuộc bầu cử hiện đang diễn ra ở Pakistan hay không.

Hôm 31/1, một ứng cử viên quốc hội đã bị bắn chết ở Khyber-Pakhtunkhwa. Cùng ngày, một nhà lãnh đạo chính trị khác bị bắn chết tại văn phòng bầu cử đảng của ông ở tỉnh Balochistan.

Ngày 30/1, vụ đánh bom sau cuộc vận động bầu cử đã giết chết 4 người ở tỉnh Balochistan. Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này.

Draban nằm trong khu vực được coi là thành trì của đảng Jamiat Ulema-e-Islam. Truyền thông địa phương đưa tin, hồi tháng trước, lãnh đạo đảng tôn giáo bảo thủ Maulana Fazal Ur Rehman đã đến Afghanistan để gặp thủ lĩnh tinh thần tối cao của Taliban. Đây là một trong những cuộc gặp hiếm hoi của ông với quan chức nước ngoài.

Đảng này cũng kêu gọi trì hoãn các cuộc bầu cử ở Pakistan do lo ngại về an ninh.

Các cuộc tấn công của phiến quân Hồi giáo vào Pakistan đang gia tăng, đặc biệt là những cuộc tấn công nhắm vào nhân viên an ninh, kể từ năm 2022, khi lệnh ngừng bắn giữa lực lượng Taliban tại Pakistan và chính phủ bị phá vỡ.

Tấn Vĩ (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI