Đón 4,6 triệu lượt khách, du lịch TP.HCM đứng đầu cả nước

15/01/2016 - 07:39

PNO - Dấu ấn của ngành du lịch TP HCM năm 2015 là tổ chức thành công các chương trình kích cầu du lịch nội địa.

Tại hội nghị tổng kết hoạt động du lịch TP HCM năm 2015 vào sáng 14/1, Sở Du lịch TPHCM cho biết, trong năm 2015, thành phố đón 4,6 triệu lượt du khách, tăng 4,6% so với năm 2014, đạt 97,8% kế hoạch năm 2015. Lượng khách du lịch nội địa đến thành phố đạt 19,3 triệu lượt người, tăng 13%. Tổng doanh thu du lịch đạt 94.600 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ 2014.

Don 4,6 trieu luot khach, du lich TP.HCM dung dau ca nuoc
Khách nước ngoài khám phá địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi, TP.HCM).

Dấu ấn của ngành du lịch TP HCM năm 2015 là tổ chức thành công các chương trình kích cầu du lịch nội địa. Với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”, Sở Du lịch TP đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch, các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific… cùng sự đồng hành của các khách sạn trên cả nước đưa ra nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Tổng cộng, hơn 140.000 lượt khách mua tour khuyến mãi, giảm giá do ngành du lịch TP thực hiện, tăng 96% so với năm 2014.

Nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của TP HCM và cả nước như lễ đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến TP, Lễ hội Áo dài, Ngày hội Du lịch TP HCM, Liên hoan Ẩm thực đất phương Nam, Lễ hội Trái cây Nam Bộ, Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM, Liên hoan Món ngon các nước… đã trở thành thương hiệu của ngành du lịch TP.

Don 4,6 trieu luot khach, du lich TP.HCM dung dau ca nuoc
TP HCM khai trương tuyến du lịch bằng thuyền trên kênh Nhiêu Lộc.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho rằng năm qua, thị trường du lịch có nhiều sóng gió và đầy biến động nhưng TP HCM vẫn dẫn đầu ngành du lịch cả nước và giữ vững được tốc độ tăng trưởng.

Theo ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, trong năm 2016, mục tiêu của ngành du lịch TP HCM là đón 5,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 11% so với năm 2015; lượng khách du lịch nội địa đến thành phố đạt 21,8 triệu lượt người, tăng gần 13% so với năm 2015. Tổng doanh thu du lịch (lữ hành, khách sạn, nhà hàng) đạt 103.686 tỷ đồng…

Để đạt được mục tiêu đề ra, ngành du lịch TPHCM sẽ tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố. Trong đó, sẽ đẩy mạnh phát triển du lịch đường thủy, đặc biệt là du lịch đường thủy nội đô, phát triển hệ thống dịch vụ đạt chuẩn phục vụ du lịch, cải tiến chương trình “TPHCM – 100 điều thú vị”.

Sẽ xây dựng chương trình văn hóa nghệ thuật phục vụ du khách cũng như nghiên cứu phát triển các sản phẩm du lịch mới, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách du lịch khi đến thành phố.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI