Đội y tế túc trực kịp thời hỗ trợ các vận động viên tại Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM

27/10/2024 - 13:44

PNO - Trong 2 ngày diễn ra Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024, đội y tế chuyên nghiệp túc trực xuyên suốt hỗ trợ các vận động viên.

Trong các ngày diễn ra giải thi đấu Pickleball báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất, không ít trường hợp các vận động viên gặp vấn đề
Sáng 27/10, một vận động viên thi đấu trong nội dung đôi vợ - chồng bị chấn thương. Đội y tế thuộc Công ty cổ phần y khoa NQ đã nhanh chóng có mặt hỗ trợ xử lý. Đội ngũ y tế luôn túc trực trong khuôn viên giải đấu sẵn sàng hỗ trợ các vận động viên.
ban y tế, cố vấn chuyên môn đưa Vận động viên được hỏi về nguyên nhân, tình trạng chấn thương trước khi ra lời khuyên cho vận động viên có lựa chọn tiếp tục thi đấu nhầm đảm bảo sức khỏe tốt nhất.
Ban y tế, cố vấn chuyên môn hỏi vận động viên về nguyên nhân, tình trạng chấn thương trước khi đưa ra lời khuyên có nên tiếp tục thi đấu hay không.
Trong 2 ngày diễn ra giải đấu Pickleball của Báo Phụ nữ TPHCM, Công ty cổ phần Y khoa NQ cử nhân viên túc trực, sẵn sàng sử dụng máy AED nếu có tình huống khẩn cấp xảy ra. Việc làm này nhằm phòng ngừa các rủi ro trong quá trình thi đấu và bảo vệ sức khỏe cho các VĐV. Ở các nước châu Á, đặc biệt tại các nơi công cộng và trong các giải thể thao, máy AED (máy khử rung tim tự động) là thiết bị bắt buộc phải trang bị. Giải Pickleball do Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức là giải đấu pickleball đầu tiên tại Việt Nam được trang bị tận 4 máy AED. Điều này cho thấy sự quan tâm sát sao của ban tổ chức đối với việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho các VĐV.
Trong 2 ngày diễn ra giải đấu, luôn có các nhân viên y tế túc trực, sẵn sàng sử dụng máy AED nếu có tình huống khẩn cấp xảy ra. Việc làm này nhằm phòng ngừa các rủi ro trong quá trình thi đấu của các VĐV. Ở các nước châu Á, đặc biệt tại các nơi công cộng và trong các giải thể thao, máy AED (máy khử rung tim tự động) là thiết bị bắt buộc phải trang bị. Giải Pickleball do Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức là giải đấu pickleball đầu tiên tại Việt Nam được trang bị 4 máy AED. Điều này cho thấy sự quan tâm sát sao của ban tổ chức đối với việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho các VĐV.
Trong 2 ngày diễn ra giải đấu Pickleball của Báo Phụ nữ TPHCM, Công ty cổ phần Y khoa NQ cử nhân viên túc trực, sẵn sàng sử dụng máy AED nếu có tình huống khẩn cấp xảy ra. Việc làm này nhằm phòng ngừa các rủi ro trong quá trình thi đấu và bảo vệ sức khỏe cho các VĐV.  Ở các nước châu Á, đặc biệt tại các nơi công cộng và trong các giải thể thao, máy AED (máy khử rung tim tự động) là thiết bị bắt buộc phải trang bị. Giải Pickleball do Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức là giải đấu pickleball đầu tiên tại Việt Nam được trang bị tận 4 máy AED. Điều này cho thấy sự quan tâm sát sao của ban tổ chức đối với việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho các VĐV.  Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Thiết bị cộng đồng Công ty cổ phần Y khoa NQ - cho biết, trong các hoạt động gắng sức, nguy cơ ngưng tim đột ngột rất cao. Vì vậy, việc trang bị máy AED là vô cùng cần thiết để kéo dài thời gian sống cho nạn nhân, chờ đến khi được cấp cứu bởi đội ngũ chuyên nghiệp. Điểm đặc biệt của máy AED do Công ty cổ phần Y khoa NQ cung cấp là có hướng dẫn bằng tiếng Việt, rất dễ sử dụng.
Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Thiết bị cộng đồng Công ty cổ phần Y khoa NQ - cho biết, trong các hoạt động gắng sức, nguy cơ ngưng tim đột ngột rất cao. Vì vậy, việc trang bị máy AED là vô cùng cần thiết để kéo dài thời gian sống cho nạn nhân, chờ đến khi được cấp cứu bởi đội ngũ chuyên nghiệp. Điểm đặc biệt của máy AED do Công ty cổ phần Y khoa NQ cung cấp là có hướng dẫn bằng tiếng Việt, rất dễ sử dụng.

 Nhân viên Y tế Bệnh viện Lê Văn Thịnh săn sóc cho một VĐV bị thương tích nhẹ tromg quá trình thi đaua
Nhân viên y tế Bệnh viện Lê Văn Thịnh săn sóc cho một VĐV bị thương nhẹ trong quá trình thi đấu

Tương tự, chiều qua ở các nội dung đôi nữ 4.5 và 6.0 cũng có nhiều vận động viên nữ gặp chấn thương được các đội ngũ y tế, tổ chuyên môn hỗ trợ sức khỏe để tiếp tục các trận đấu.
Chiều qua (26/10), ở nội dung đôi nữ 4.5 và 6.0 có nhiều vận động viên nữ gặp chấn thương và được đội ngũ y tế, tổ chuyên môn hỗ trợ sức khỏe để tiếp tục trận đấu.

Các vận động viên bị đau được ban tổ chức và nhân viên y tế nhanh chóng hỗ trợ
Các vận động viên bị đau được ban tổ chức và nhân viên y tế nhanh chóng hỗ trợ

ối ngày 26/10, cô Nguyễn Ngọc Vân (56 tuổi, TPHCM) bị chấn thương nên phải dừng cuộc chơi ở nội dung 6.0 và xếp hạng 3. Cô Vân cho biết, trong buổi sáng ngày 26/10, cô đã thi đấu liên tục 3 trận với tư cách khách mời. Buổi chiều cô tham gia thêm 6 trận nữa, cường độ thi đấu quá dày đặc khiến cô bị chuột rút. Do có đội ngũ y tế túc trực 24/24 tại giải đấu nên tình trạng của cô được xử lý kịp thời và cải thiện rất nhiều. Để đảm bảo sức khỏe, cô quyết định dừng thi đấu.
Tối ngày 26/10, cô Nguyễn Ngọc Vân (56 tuổi, TPHCM) bị chấn thương nên phải dừng cuộc chơi ở nội dung 6.0 và xếp hạng 3. Cô Vân cho biết, trong buổi sáng ngày 26/10, cô đã thi đấu liên tục 3 trận với nội dung khách mời và lên ngôi vô địch cùng cô Nguyễn Thị Quỳnh Vân. Buổi chiều cô tham gia thêm 6 trận nữa, cường độ thi đấu quá dày đặc khiến cô bị chuột rút. Do có đội ngũ y tế túc trực 24/24 tại giải đấu nên tình trạng của cô được xử lý kịp thời và cải thiện rất nhiều. Để đảm bảo sức khỏe, cô quyết định dừng thi đấu.

Quốc Thái - Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI