Đội Việt Nam thua New Zealand 0-2 trong trận giao hữu trước thềm World Cup

10/07/2023 - 17:18

PNO - Trận giao hữu chiều 10/7 có kết quả không như ý, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam còn nhiều việc phải làm trước khi chính thức bước vào kỳ World Cup lịch sử.

 

Đội trưởng Huỳnh Như không có nhiều cơ hội trên mặt trận tấn công - Ảnh: VFF)
Đội trưởng Huỳnh Như không có nhiều cơ hội trên mặt trận tấn công - Ảnh: VFF

Để chuẩn bị vào các trận đấu chính thức ở World Cup 2023, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có 2 trận giao hữu trên đất New Zealand. Tuy rằng chỉ là một trận giao hữu nhưng khán giả Việt Nam mong chờ xem các “cô gái kim cương“ đá như thế nào ở vùng đất của châu Đại dương đang vào mùa lạnh giá.

Đội nữ New Zealand không được đánh giá cao trên thế giới bóng đá nữ. Tuy vậy so với Việt Nam họ xếp trên nhiều bậc (22 so với 33). Gần đây đội New Zealand không được đánh giá cao khi từ đầu năm đến nay họ chỉ hòa 1 trận thua đến 6 trận trong 7 trận. Thắng Việt Nam trong trận giao hữu rất cần thiết với New Zealand để họ lấy lại tinh thần thi đấu.

Về phía đội tuyển nữ Việt Nam đã trải qua thời gian dài tập huấn ở Nhật và châu Âu với nhiều trận giao hữu, thầy trò HLV Mai Đức Chung có lẽ không quá đặt nặng vào kết quả mà chủ yếu để các tuyển thủ quen sân, quen thời tiết để dần đạt đến phong độ cao nhất cho các trận đấu chính thức sắp tới.

Đẳng cấp và quyết tâm thắng trận khác nhau thể hiện rõ trong bảng thống kê cuối trận khi New Zealand kiểm soát bóng 65%, Việt Nam 35 %, New Zealand có 27 cú sút trong đó có 12 cú sút vào cầu môn, Việt Nam chỉ có 2 cú sút. Việt Nam tỏ ra lép vế toàn diện trước đội New Zealand. Tỉ số 0-2 chưa thể hiện hết sự thua kém đó, trong đó phần lớn nhờ các cầu thủ New Zealand sút quá kém và thủ môn Kim Thanh cũng có những pha cứu thua xuất sắc.

Qua trận đấu người hâm mộ chỉ có thể yên tâm khi thể lực các cầu thủ duy trì đến cuối trận. Ngoài ra, hầu như đội Việt Nam chưa thể thi triển được chiến thuật phòng thủ phản công của mình một cách hiệu quả khi  để đội bạn chơi áp sát, sớm để bóng rơi vào chân đội bạn, khiến cho họ phải liên tiếp chống đỡ.

Hai bàn thua đều trong hiệp 1, với sự điều chỉnh của HLV Mai Đức Chung hành lang bên phải của Việt Nam được củng cố và đội Việt Nam không phải vào lưới nhặt bóng thêm nữa. Hy vọng những gì còn thiếu sót thể hiện trong trận đấu sẽ được Ban huấn luyện và các cầu thủ sớm khắc phục trước trận đấu đầu tiên gặp đội Mỹ vào ngày 22/7 tới đây.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI