Đội Việt Nam 1 giành giải Á quân tại ABU Robocon 2024

25/08/2024 - 18:43

PNO - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024 vừa khép lại với trận chung kết giữa đội Hồng Kông (Trung Quốc) và đội Việt Nam 1. Kết quả, đội Việt Nam 1 giành được 420 điểm, đội Hồng Kông (Trung Quốc) giành 510 điểm.

Như vậy, Hồng Kông (Trung Quốc) đã trở thành nhà vô địch của ABU Robocon 2024. Đây là lần thứ ba Hồng Kông (Trung Quốc) vô địch tại giải đấu này.

Trận chung kết giữa đội Hồng Kông (Trung Quốc) và đội Việt Nam 1. Ảnh chụp màn hình
Trận chung kết giữa đội Hồng Kông (Trung Quốc) và đội Việt Nam 1 - Ảnh chụp màn hình

Đội Việt Nam 1 giành giải Á quân, đội tuyển Việt Nam 2 và Nhật Bản đồng hạng Ba.

Đội Việt Nam 1 nhận giải Á quân. Ảnh chụp màn hình
Đội Việt Nam 1 nhận giải Á quân - Ảnh chụp màn hình
Ban tổ chức trao giải Ba cho đội Việt Nam 2 và đội Nhật Bản. Ảnh chụp màn hình
Ban tổ chức trao giải Ba cho đội Việt Nam 2 và đội Nhật Bản - Ảnh chụp màn hình

Đội Trung Quốc giành giải Ý tưởng hay nhất. Giải Kỹ thuật tốt nhất thuộc về đội Nhật Bản. Đội Hồng Kông (Trung Quốc) giành giải Thiết kế xuất sắc nhất. Đội Việt Nam 2 cũng giành thêm giải Đặc biệt.

ABU Robocon năm nay còn có 1 trận đấu thú vị - trận bán kết 2 chứng kiến cuộc tranh tài giữa 2 đội cùng của Việt Nam, cùng đến từ một trường đại học - Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.

Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên “Ngày mùa”, lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang. Ngay sau khi chủ đề được công bố, đề thi đã nhận được đánh giá rất tốt từ các nước và vùng lãnh thổ trong khu vực.

Chủ đề nhằm tôn vinh giá trị của ngành nông nghiệp, đặc biệt là việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang, một nét đặc trưng của văn hóa Việt Nam. Các robot tham gia sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ mô phỏng quá trình trồng lúa, từ gieo mạ đến thu hoạch. Theo ban tổ chức, đề thi năm nay chú trọng đến các giải pháp thông minh, có khả năng nhận biết màu sắc và hoạt động ổn định trên địa hình đa dạng của sân thi.

ABU Robocon do Hiệp hội Phát thanh và Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương tổ chức, bắt đầu từ năm 2002, dành cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng kỹ thuật khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Việt Nam đã có 7 lần vô địch tại ABU Robocon, vào các năm 2002, 2004, 2006, 2014, 2015, 2017, 2018 và đang là nước có nhiều lần vô địch nhất trong cuộc thi này.

ABU Robocon 2025 sẽ được tổ chức tại Mông Cổ.

M. Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI