Đội tuyển nữ Úc - Anh: Lịch sử gọi tên ai?

16/08/2023 - 06:58

PNO - Trận bán kết thứ hai diễn ra vào lúc 17g ngày 16/8 giữa Anh và Úc sẽ là tâm điểm khi cả hai đội đều có cơ hội để lần đầu góp mặt tại trận đấu cuối cùng tại sân chơi World Cup.

Những dấu hỏi dành cho các cô gái Anh

Hành trình của các cô gái Tam Sư để góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất là không hề dễ dàng khi họ phải rất chật vật để vượt qua Colombia với tỉ số 2-1 trong 1 trận đấu lội ngược dòng đầy kịch tính. Trận đấu trên cũng phơi bày phần nào điểm yếu của đội tuyển Anh. Họ mong manh trong khâu phòng ngự và khá bế tắc trong khâu tấn công khi phải nhờ đến sự tỏa sáng của các ngôi sao trên hàng tấn công như tiền đạo chủ lực Russo.

Lối chơi của Tam Sư cũng cho thấy nhiều vấn đề khi họ gặp nhiều khó khăn mỗi khi phải đối mặt với những đối thủ chơi nhanh, trực diện và giàu thể lực. Các trung vệ của đại diện châu Âu thường xuyên thất thế trong các tình huống đua tốc độ với các tiền đạo có tốc độ cao của đối phương. Nhìn vào trận đấu với Nigeria và Colombia có thể thấy hàng thủ của đội tuyển Anh vất vả đến nhường nào để hóa giải các mũi tấn công nguy hiểm. Thế nên trận đấu với Úc sẽ là một ngày làm việc vất vả nữa của hàng thủ đội tuyển Anh, khi đội bóng chủ nhà là một trong những tập thể có hàng công giàu tốc độ nhất giải.

Đội tuyển Anh lọt vào bán kết sau thắng lợi trước Colombia - Ảnh FIFA
Đội tuyển Anh lọt vào bán kết sau thắng lợi trước Colombia - Ảnh: FIFA

Thế nhưng các cô gái Anh vẫn là một đội bóng mạnh khi họ sở hữu một đội hình đồng đều với các cầu thủ chất lượng trải đều cả 3 tuyến. Đặc biệt là sự quay trở lại của tiền vệ trụ cột Lauren James sau án treo giò, đây sẽ là một thông tin tích cực nhất là khi hàng tiền vệ Tam Sư đang cần những cái tên đẳng cấp để đối đầu với các cô gái chủ nhà.

Đẳng cấp cũng là một điều đã được khẳng định của các cô gái Anh khi dù thi đấu chưa đúng sức nhưng họ vẫn biết cách để vượt qua các đối thủ khó chịu như Nigeria và Colombia. Nhà đương kim vô địch châu Âu vẫn sẽ là một đội bóng không dễ bị đánh bại và khi chơi đúng sức, hàng công của đội bóng do Russo dẫn dắt sẽ là một tập thể cực kỳ nguy hiểm mà chủ nhà Úc cần cẩn trọng.

Chờ đợi bất ngờ từ đội chủ nhà

Trước trận đấu với Anh, các cô gái chủ nhà Úc đã tự tin tuyên bố đội tuyển Úc sẵn sàng giành chức vô địch World Cup năm nay. Và đó chẳng phải lời nói suông nhất là khi ở vòng đấu tứ kết, họ đã vượt qua một ứng cử viên rất nặng ký là Pháp trong loạt sút luân lưu để có mặt tại bán kết.

Nhìn vào đội tuyển Úc, ta thấy được một tập thể có sự kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ, đồng thời sở hữu một lối chơi giàu tốc độ với những mảng miếng tấn công đa dạng. Hàng công được dẫn dắt bởi Foord và Fowler luôn là mối đe dọa với mọi hàng thủ bởi sự cơ động và khả năng dứt điểm tốt từ nhiều cự ly.

Úc sở hữu một trong những hàng công mạnh nhất giải - Ảnh FIFA
Úc sở hữu một trong những hàng công mạnh nhất giải - Ảnh: FIFA

Bên cạnh đó, hàng thủ cũng là điểm tựa với đội bóng xứ chuột túi khi họ đã giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất trước những đối thủ rất mạnh như Pháp và Canada. Hàng phòng ngự kỷ luật và chặt chẽ kết hợp với chốt chặn vững vàng Arnold sẽ là thách thức lớn với hàng công nhiều ngôi sao của đội tuyển Anh. Bản lĩnh của đội chủ nhà cũng đã được thể hiện khi ở loạt đá 11m, họ đã vượt qua các cô gái Pháp một cách đầy kịch tính. Kết hợp với lối chơi giàu tốc độ và tính đột biến cao, các cô gái Úc hứa hẹn sẽ cống hiến một trận đấu kịch tính nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà và nhận được sự cổ vũ nhiệt thành.

Đội tuyển Úc được kì vọng sẽ làm nên lịch sử tại kì World Cup được tổ chức trên sân nhà - Ảnh FIFA
Đội tuyển Úc được kỳ vọng sẽ làm nên lịch sử tại kỳ World Cup được tổ chức trên sân nhà - Ảnh: FIFA

Đây sẽ là một trận đấu với diễn biến vô cùng khó lường khi cả hai đội đều sở hữu lối đá tấn công hấp dẫn, cống hiến hết mình. Nhiều khả năng trận đấu sẽ có nhiều bàn thắng. Liệu bản lĩnh của người Anh hay Matildas sẽ tạo nên thêm một bất ngờ để có lần đầu góp mặt tại trận chung kết World Cup.

                    Bửu Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI