Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thắng trong lòng người hâm mộ

24/07/2023 - 07:20

PNO - Các cô gái Việt Nam đã cho thấy, trong thể thao chân chính, thắng hay thua đều có vẻ đẹp riêng của nó.


Thua đội đương kim vô địch thế giới Mỹ 0-3 trong trận ra quân ngày 22/7, nhưng người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn hài lòng, đồng thời truyền thông thế giới dành sự tôn trọng cho những bông hồng Việt Nam. Vì sao? 

Thủ môn Kim Thanh đã có nhiều pha cản bóng xuất sắc
Thủ môn Kim Thanh đã có nhiều pha cản bóng xuất sắc

Tuy thua, nhưng phong cách, tinh thần thi đấu của các nữ tuyển thủ Việt Nam đều vượt trên cả mong đợi của người hâm mộ. Các cô gái Việt Nam đã cho thấy, trong thể thao chân chính, thắng hay thua đều có vẻ đẹp riêng của nó.

Các nữ cầu thủ Việt Nam đã tạo nên bước ngoặt quan trọng khi đoạt vé dự vòng chung kết World Cup. Từ bước ngoặt này, người hâm mộ có lý do để tin rằng bóng đá nữ Việt Nam sẽ có một tương lai đẹp nếu được đầu tư cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.

Phút 61 trong trận đấu gặp đội Mỹ, khi Bích Thùy rời sân và được thay bằng Mỹ Anh thì Chương Thị Kiều - thủ lĩnh tuyến phòng thủ của đội Việt Nam - cũng được tung vào sân thay Thu Thương. 

Phải giải phẫu cả hai đầu gối do đứt dây chằng vào tháng 9/2022, Chương Thị Kiều đã phải chạy đua với thời gian, chấp nhận không thi đấu SEA Games 32 để hy vọng có thể thi đấu được ở World Cup 2023. Việc Kiều được vào sân thi đấu đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của trung vệ thép và đây là sự bổ sung quan trọng cho trận gặp đội Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 sắp tới. 

Ngoài ra, Thanh Nhã cũng sẽ có mặt trong đội hình xuất phát trận đối đầu với đội Bồ Đào Nha, sau trận đầu vắng mặt do bị sốt. Các bác sĩ đội tuyển đánh giá sức khỏe “cơn lốc đường biên” Thanh Nhã đang hồi phục tốt và sẽ sớm đạt được thể trạng tốt cho trận sắp tới.

Đội Bồ Đào Nha xếp thứ 21 trên bảng xếp hạng FIFA, hơn Việt Nam 11 bậc. Về lý thuyết, họ mạnh hơn đội Việt Nam. Họ có chiều cao trung bình hơn đội Việt Nam 8cm. Nhưng dù sao, Bồ Đào Nha vẫn là đối thủ nhẹ ký nhất đối với Việt Nam trong bảng đấu có cả đương kim vô địch lẫn á quân World Cup là Mỹ và Hà Lan. Do đó, đội Việt Nam sẽ cố gắng có bàn thắng và cao hơn nữa là có điểm trong trận đấu với đội Bồ Đào Nha.

Ngày 27/7 tới, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có thể có điểm và cũng có thể không. Nhưng có một điều chắc chắn, đội đã toàn thắng trong lòng những người hâm mộ Việt Nam. 
 

Hoàng Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI