Đôi tình nhân sát hại lái xe ôm: Kiếm tiền chơi lễ, xin cũng không tha

04/05/2016 - 19:22

PNO - Cả hai bị lực lượng PC45 Công an Lâm Đồng phối hợp Công an tỉnh Bình Thuận bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà người quen

Sáng 4/5, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bình Thuận đã di lý 2 nghi can trong vụ giết tài xế xe ôm ở Lâm Đồng về Bình Thuận để phục vụ điều tra, củng cố hồ sơ vụ giết người, cướp tài sản này

Danh tính cặp nam nữ được xác định là Lê Văn Chiều (23 tuổi, quê xã Cao Ngọc, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) và H’ken Kgiang (22 tuổi, Đắk Lắk). Hai đối tượng này được xác định là hung thủ giết tài xế xe ôm là ông Nguyễn Văn Lắm (64 tuổi, trú tại TP.Bảo Lộc - Lâm Đồng).

Doi tinh nhan sat hai lai xe om: Kiem tien choi le, xin cung khong tha
Cặp tình nhân giết lái xe ôm ở Bình Thuận Lê Văn Chiều và H’ken Kgiang - Ảnh: Ngọc Hà/CAO

Chiều và H’ken Kgiang sống như vợ chồng. Cả hai bị lực lượng PC45 Công an Lâm Đồng phối hợp Công an tỉnh Bình Thuận bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà người quen ở xã Xuân Trường, TP.Đà Lạt.

Cả hai khai nhận, chúng gây án do muốn có tiền đi chơi dịp lễ 30/4. Chiều 26/4, hai đối tượng này đến Bến xe Đức Long (TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) tìm kiếm xe ôm để cướp.

Doi tinh nhan sat hai lai xe om: Kiem tien choi le, xin cung khong tha
Lê Văn Chiều và H’ken Kgiang - Ảnh: Ngọc Hà/CAO

Tại đây, hai người xác định sẽ cướp của ông Nguyễn Văn Lắm vì thấy ông này lớn tuổi (64 tuổi).

Sau đó, họ yêu cầu ông chở đi công việc ở Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận - cách Bến xe Đức Long khoảng 50 km) với giá cao nên ông Lắm nhận lời.

Khi ông Lắm chở hai người đến xã La Dạ, phát hiện có một con đường mòn dẫn xuống suối Đaguri, Chiều yêu cầu ông chở vào và bất ngờ vật ngã nạn nhân.

Biết mình bị cướp, ông Lắm không thể chống cự, chỉ xin tha mạng nhưng đôi tình nhân này đã lạnh lùng dùng cây gỗ sát hại rồi lục túi quần lấy điện thoại di động, 600.000 đồng trong ví, chạy xe cướp được về TP Đà Lạt bán với giá 6 triệu đồng.

Doi tinh nhan sat hai lai xe om: Kiem tien choi le, xin cung khong tha
Đối tượng Chiều - Ảnh: Ngọc Hà/CAO

Ngoài ra, cả hai được xác định đã gây ra nhiều vụ án trộm cắp, giết người hụt ở ít nhất 3 tỉnh lân cận là Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông.

Lực lượng hình sự công an 4 tỉnh (gồm cả Bình Thuận) đang khẩn trương phối hợp điều tra, truy tìm chứng cứ để lập hồ sơ xử lý cặp đôi này.

Ngọc Minh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI