Đối phó với vợ mè nheo âu yếm

23/10/2024 - 17:17

PNO - Dù nhiều ông chồng hết sức thông cảm, thậm chí khoái chí với những đòi hỏi của vợ, nhưng lệ thường, cái gì quá cũng ngán.

Biết tính nết vợ nhưng tôi vẫn mệt mỏi với những đòi hỏi âu yếm thái quá. Dường như cô ấy bị “nghiện” được chồng tình thương mến thương…

Q.Thường (TPHCM)

Hơi thừa nhưng cần làm rõ âu yếm ở đây không bao gồm các kiểu “nóng máy” trên giường. Tương tự, cần sáng tỏ chuyện rõ mười mươi “phụ nữ tìm gì ở sự âu yếm?”.

Trả lời: họ cần cảm giác yêu thương, tin cậy, an toàn và còn để giảm căng thẳng, tăng ham muốn, cải thiện đời sống tình dục. Theo đó, chỉ cần căn theo từng mục để hiểu cớ gì mà một phụ nữ quá đà với nguyện vọng được âu yếm.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Tham lam thường bắt nguồn từ thiếu thốn. Không quá khó nhìn ra chị em thiếu thốn thứ gì đến độ mè nheo chồng. Trong vụ việc còn phải tính đến các bàn tay té nước theo mưa, như tâm tính hay các thúc bách thời điểm (sau sinh, thất nghiệp, bệnh tật…).

Như vậy, với những phụ nữ nhì nhằng về âu yếm, mười hết chín có nỗi niềm đằng sau, dù trường hợp các cô các bà làm vậy chỉ để cho vui không hiếm.

Tạm đủ, giờ quay lại với… nạn nhân. Dù nhiều ông chồng hết sức thông cảm, thậm chí khoái chí với những đòi hỏi của vợ nhưng lệ thường, cái gì quá cũng ngán. Tình thương mến thương lúc đó biến thành làm nũng, áp lực, rầy rà. Tệ hơn, nó còn làm xấu lây đến cảm xúc tình dục, mục tiêu thực bụng của âu yếm.

Vậy phải làm thế nào?

Đầu tiên, cần tìm hiểu nguyên do, chẩn bệnh xong mới tính tới thuốc thang. Bước kế là ngồi lại với nhau bàn luận thiệt hơn rõ ràng với tinh thần cầu thị, thông cảm, không phán xét. Thương lượng xong tất tới khâu hành động: cần khéo léo và đồng thuận vạch ra giới hạn.

Những việc khuôn sáo, lạnh lùng trên cần tiến hành sau, tốt hơn là cùng lúc với khâu chữa lành. Nhắc lại cả lô thiếu thốn của chị em. Lắm khi các ông phải chịu khó âu yếm hơn để dập tắt đòi hỏi âu yếm của vợ. Sự vô tâm đang được nói đến ở đây. Đừng quên để mắt thêm đến các vị “thừa nước đục” đã kể, nhất là giai đoạn hậu sản của chị em.

Sau cùng, nhắc ngay kẻo quên: có hàng tá kiểu âu yếm không cần đụng chạm. Dù đụng chạm mới sinh oxytocin, dopamine, endorphin - những gốc hóa học của tình thương mến thương mà sự âu yếm mưu cầu - nhưng những dạng thức thân mật “bất va chạm” không hề kém cạnh. Những loại âu yếm này không quá khó tìm, miễn là các cô các bà chịu nhận chúng để các ông thi triển.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI