Đôi nam nữ sát hại thanh niên, cướp xe máy vì thiếu tiền xài

02/08/2023 - 12:41

PNO - Tại cơ quan công an, Thông và Mỹ Anh khai cần tiền tiêu xài nên lên mạng xã hội tìm hẹn các nạn nhân đến điểm hẹn để sát hại.

Sáng 2/8, đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã biểu dương và trao thưởng số tiền 50 triệu đồng cho ban chuyên án truy xét, bắt giữ nhanh hai đối tượng có hành vi giết người, cướp tài sản được phát hiện trên địa bàn TP Thuận An vào ngày 31/7.

Lãnh đạo công an tỉnh Bình Dương đã biểu dương, chúc mừng thành tích phá án nhanh của các lực lượng, đặc biệt phòng cảnh sát hình sự đã phối hợp hiệu quả với công an các đơn vị, địa phương nhanh chóng điều tra, xác minh, truy bắt được các đối tượng gây án trong thời gian ngắn.

Camera ghi lại hình ảnh 2 đối tượng.

Camera ghi lại hình ảnh 2 đối tượng.

2 đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Thành Thông (sinh năm 2000) và Lê Thị Mỹ Anh (sinh năm 2006, cùng ngụ An Giang). Nạn nhân được xác định là N.T.K. (sinh năm 2002, quê Hậu Giang).

Tại cơ quan công an, cả 2 không có nghề nghiệp ổn định, cần tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định cướp tài sản để bán kiếm tiền.

Để thực hiện ý định, Mỹ Anh lên mạng xã hội làm quen với nhiều thanh niên rồi dẫn dụ họ đến địa điểm định sẵn nhằm cướp tài sản.

2 đối tượng thời điểm bị bắt giữ.
2 đối tượng thời điểm bị bắt giữ

Qua quá trình tìm kiếm “con mồi”, Mỹ Anh quen với anh K., sau đó hẹn nạn nhân ra bãi đất trống trên đường Thuận Giao 25, phường Thuận An để gặp.

Khuya 30/7, anh K. lái xe máy đến khu vực trên thì bị 2 đối tượng khống chế, đánh, Mỹ Anh dùng ớt bột ném vào mặt nạn nhân, còn Thông cầm dao tấn công hàng chục nhát vào người anh K. khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, cả 2 lấy xe máy của nạn nhân tẩu thoát về các tỉnh miền Tây và bị các trinh sát phối hợp bắt giữ vào tối 1/8.

Khu đất trống nơi anh K. bị sát hại.

Khu đất trống nơi anh K. bị sát hại.

Như đã đưa tin, sáng 31/7, nhiều người đi tập thể dục ở khu đất trống trên đường Thuận Giao 25, phường Thuận Giao, TP Thuận An tá hỏa phát hiện một thanh niên tử vong trên người có nhiều vết thương nghi do vật sắc nhọn gây ra.

Sự việc được người dân trình báo đến công an. Công an TP Thuận An đã có mặt phong tỏa, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Theo ghi nhận, tại hiện trường là khu đất dự án rộng hàng chục hecta, tuy nhiên chỉ mới hình thành đường đi chứ chưa có nhà cửa cũng như người sinh sống. Thường ngày người dân hay vào đây thả diều, tập thể dục.

Khánh Kim

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI