Tour du lịch tự túc 4 ngày 3 đêm ở Phú Quốc

29/04/2023 - 06:29

PNO - Đã tới kỳ nghỉ lễ 30/4, nếu muốn đi đổi gió ở Phú Quốc (Kiên Giang), bạn có thể thử lịch trình dưới đây.

1
Ngày 1: 6g, xuất phát từ TPHCM - Rạch Giá, Kiên Giang. 
1
12g40: Lên tàu cao tốc từ Rạch Giá đến Phú Quốc. Thời gian di chuyển từ 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng, tùy tốc độ di chuyển, lưu lượng nước. Tàu cao tốc chạy khá êm, khi tàu ra giữa biển, bạn có thể ra khoang sau của tàu, chụp hình check in hay ngắm biển.
16g30, từ bến tàu về khách sạn, check in nhận phòng, cất hành lí, tắm rửa, nghỉ ngơi. 18g30, tùy vị trí khách sạn, gọi taxi hay đi bộ đến chợ đêm Phú Quốc. Dạo chợ đêm, thưởng thức hải sản và các món ăn vặt tại chợ như kẹo chỉ, kem, bánh bò thốt nốt, đậu phộng mix vị.... 23g về khách sạn, nghỉ ngơi.
16g30, từ bến tàu về khách sạn, check in nhận phòng, cất hành lý, tắm rửa, nghỉ ngơi. 18g30, tùy vị trí khách sạn, gọi taxi hay đi bộ đến chợ đêm Phú Quốc. Dạo chợ đêm, thưởng thức hải sản và các món ăn vặt tại chợ như kẹo chỉ, kem, bánh bò thốt nốt, đậu phộng mix vị... 23g về khách sạn, nghỉ ngơi.
4
Ngày 2: Ăn sáng tại khách sạn hay nếu thích, có thể ra chợ cá. 9-11g, từ khách sạn, đi tham quan cơ sở sản xuất nước mắm, thử và mua nước mắm. Gợi ý nếu bạn di chuyển từ Phú Quốc về bằng máy bay, thì cần cân nhắc mua nước mắm; nếu di chuyển bằng tàu như khi ra đảo, việc mua và vận chuyển nước mắm sẽ đơn giản hơn.
1
11g30-12g30, tham quan cơ sở trồng tiêu, sim, thử và mua rượu hay mật sim.
Ăn trư với các món đặc sản đảo ngọc như lẩu cá, cá đục chiên...
Ăn trưa với các món đặc sản đảo ngọc như lẩu cá, cá đục chiên, cá bớp kho tộ, ghẹ lột chiên giòn...
3
4

14-15g, ghé cơ sở sản xuất nuôi ngọc trai, tìm hiểu quy trình nuôi và lấy ngọc. Mua các sản phẩm từ ngọc trai.

 Từ 16-18g, viếng Dinh Cậu, chụp hình và ngắm hoàng hôn.
Từ 15-16g, tham quan Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Trại giam Phú Quốc tại phường An Thới, phía nam đảo Phú Quốc. Trại giam có tất cả 12 khu được đánh số từ khu 1 đến khu 12. Riêng khu 13, 14 được xây dựng thêm vào cuối năm 1972. 
Từ 17g30-19h, viếng Dinh Cậu, chụp hình và săn hoàng hôn. 19g30: Thưởng thức gọi cá trích tại một quán bờ kè hay đến chợ đêm tiếp tục tham quan, khám phá; Gợi ý thứ hai là ăn nhanh tại chợ đêm, xong đi bộ từ chợ qua khu công viên trước Dinh cậu dạo chơi.
Từ 17g30-18g30, viếng Dinh Cậu, chụp hình và "săn" hoàng hôn.
Thưởng thức gọi cá trích tại một quán bờ kè hay đến chợ đêm tiếp tục tham quan, khám phá; Gợi ý thứ hai là ăn nhanh tại chợ đêm, xong đi bộ từ chợ qua khu công viên trước Dinh cậu dạo chơi.
19g30: Thưởng thức gỏi cá trích tại một quán bờ kè hay đến chợ đêm tiếp tục tham quan, khám phá; gợi ý thứ hai là ăn nhanh tại chợ đêm, xong đi bộ từ chợ qua khu công viên trước Dinh Cậu dạo chơi.
1
Ngày 3: Từ 8-16g, thực hiện tour khám phá 4 đảo trong 1 ngày gồm hòn Móng Tay, hòn Mây Rút trong, hòn Mây Rút ngoài, hòn Gầm Ghì bằng cano. Giá tour khoảng 450.000 đồng/người - bao gồm ăn trưa. 
Các hoạt độn
Các hoạt động nên có trong tour 4 đảo là chụp hình check in từng đảo, tắm biển, lặn ngắm san hô...
Bạn nên trang bị đồ bơi, kem chống nắng, khăn để chụp hình đẹp hơn. Bên cạnh các dịch vụ đính kèm trong tour, du khách có thể chọn thêm dịch vụ khác như lặn biển, đi bộ dưới đáy biển... giá các dịch vụ từ 500.000 đồng.
Bạn nên trang bị đồ bơi, kem chống nắng, khăn để chụp hình đẹp hơn. Bên cạnh các dịch vụ đính kèm trong tour, du khách có thể chọn thêm dịch vụ khác như lặn biển, đi bộ dưới đáy biển... giá các dịch vụ từ 500.000 đồng.
17g, đến nhà hàng ven biển đặt trước. Thưởng thức món ngon và ngắm hoàng hôn. Thư giãn bên bãi biển với món nước yêu thích.
17g, đến nhà hàng ven biển đặt trước, thưởng thức món ngon và ngắm hoàng hôn. Buổi tối, thư giãn bên bãi biển với thức uống yêu thích.
Ngày 4: Dậy sớm, ngắm bình minh. Ăn sáng. 10g, trả phòng, 11g ra bền tàu, lên tàu, quay về Rạch Giá. Từ Rạch Giá về lại TPHCM. Dự tính khoảng 20-21g đến TPHCM. Kết thúc chuyến đi.
Ngày 4: Dậy sớm, ngắm bình minh, sau đó ăn sáng. 10g, trả phòng, 11g ra bến tàu, lên tàu, quay về Rạch Giá. Từ Rạch Giá về lại TPHCM. Dự tính khoảng 20-21g đến TPHCM. 
Chi phí dự tính:
Chi phí dự tính: Tiền xe từ TPHCM - Rạch Giá - TPHCM (200.000 đồng/người/chiều), vé tàu Rạch Giá - Phú Quốc - Rạch Giá (340.000 đồng/người/chiều), lưu trú 3 đêm (500.000 đồng/phòng/đêm), ăn uống 4 ngày (100.000 đồng x 9 bữa ăn, trừ 3 bữa ăn sáng tại khách sạn), di chuyển đến các điểm tham quan (500.000 đồng x 2 ngày), 2 triệu đồng ăn tối tại nhà hàng, 2 triệu mua sắm quà, nước mắm...

 

3 địa điểm ăn uống nên ghé khi đến Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc (số 6 đường Bạch Đằng, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc) là điểm vui chơi, ăn uống, mua sắm nhộn nhịp, sầm uất bậc nhất tại Phú Quốc khi về đêm.

Chợ đêm Phú Quốc hoạt động từ 18-22g, nhưng thời điểm đông đúc, nhộn nhịp nhất là từ 19-22g. Đến chợ đêm, bạn không chỉ mua, thưởng thức hải sản giá rẻ mà còn tìm thấy các món ngon đặc trưng của đảo ngọc như gỏi cá trích, bánh bò thốt nốt, bánh khéo, đậu phộng mix nhiều vị...

Các món ăn tại đây có giá bình dân. Để ăn no, một người mất khoảng 100.000 đồng. Mẹo để có thể thưởng thức nhiều món tại chợ đêm là đi theo nhóm đông người. 

Bún quậy Kiến Xây: Nhắc đến Phú Quốc, người ta nghĩ ngay đến bún quậy. Có khá nhiều cách lý giải tên gọi của món bún này, có người cho rằng do khi ăn, phải quậy để phần chả cá, tôm, mực từ dưới tô... trồi lên. Cũng có người lý giải do phải tự pha, tự quậy thứ nước chấm ăn kèm của món bún. Dù lý giải thế nào, bún quậy vẫn nằm trong danh sách các món nên thử tại Phú Quốc. 

Bên cạnh điểm cộng không gian, phục vụ chuyên nghiệp, Kiến Xây còn thu hút du khách với quầy mix gia vị chấm theo ý khách hàng cùng khu bếp mở để thực khách quan sát toàn bộ quá trình phục vụ món bún. 

Một phần bún quậy Kiến Xây có giá từ 45.000 đồng.

Chè cung đình Huế (200 đường Nguyễn Trung Trực): Dù có phải là "tín đồ" của món ngọt hay không thì bạn cũng thử thêm một địa chỉ món ngọt - chè vào danh sách các món nên thử khi đến Phú Quốc. 

Trên đảo ngọc có hơn mười quán chè được du khách và người địa phương review song, có một quán chè hay được hướng dẫn viên bỏ nhỏ cho bạn bè thân là quán chè Cung đình Huế. Quán bán nhiều món chè với vị ngọt vừa phải. 

Quán được các hướng dẫn viên review cho bạn bè người thân là trải nghiệm mua chè và mang đến khu công viên trước Dinh cậu, tìm một chỗ ngồi tùy thích, vừa ngắm dòng người qua lại, vừa nghe tiếng sóng biển, vừa nhấm nháp những hạt đậu được hầm mềm, béo bùi, thơm ngọt. 1 ly chè tại đây có giá 15.000-25.000 đồng.

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI