Độc đáo tour "hộ sinh" cho rùa biển

20/06/2024 - 21:07

PNO - Đến Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), du khách không nên bỏ qua hoạt động tour xem rùa biển đẻ trứng, làm "hộ sinh" cho rùa...

Đến Côn Đảo, ngoài những sản phẩm du lịch tâm linh, văn hóa lịch sử,... nhiều du khách nhất là khách du lịch trẻ sẽ thích thú với các hoạt động trecking,
Đến Côn Đảo, ngoài những sản phẩm du lịch tâm linh, văn hóa lịch sử... nhiều du khách, nhất là bạn trẻ, sẽ thích thú với các hoạt động trekking, lặn ngắm san hô, tour "hộ sinh" cho rùa biển. (Trong ảnh: Đoàn khách du lịch tham quan trải nghiệm hòn Bảy Cạnh (Côn Đảo) với các hoạt động đi bộ ven rừng, tìm hiểu hoạt động bảo tồn, chăm sóc rùa đẻ trứng...).

Hòn Bảy Cạnh nằm về phía Đông của đảo Côn Sơn (đảo chính của Côn Đảo), có diện tích 683 ha. Toàn bảo đảo được che phủ bởi rừng nhiệt đới, với nhiều loài động vật đặc hữu như sóc mun, sóc đen Côn Đảo, kỳ đà, trăn, rắn, một số loài chim biển,... Đến đây đặc biệt du khách sẽ được tìm hiểu hoạt động xem rùa đẻ trứng, nghe thuyết minh về đời sống, việc bảo tồn và phát triển rùa biển.
Hòn Bảy Cạnh nằm về phía đông của đảo Côn Sơn (đảo chính của huyện Côn Đảo), có diện tích 683ha. Đảo được che phủ bởi rừng nhiệt đới, với nhiều loài động vật đặc hữu như sóc mun, sóc đen Côn Đảo, kỳ đà, trăn, rắn, một số loài chim biển... Đặc biệt, đến đây, du khách sẽ được tìm hiểu từ việc rùa đẻ trứng đến nghe thuyết minh về bảo tồn, phát triển rùa biển.

Đường vào khu vực trạm bảo tồn rùa biển,
Đường vào khu vực trạm bảo tồn rùa biển trên hòn Bảy Cạnh được bố trí các biển chỉ dẫn, các câu hỏi "đố vui" về tập tính của loài vật đặc biệt này.

Du khách sẽ được nghe thuu
Du khách sẽ được nghe các bạn tình nguyện viên tại trạm bảo tồn rùa biển chia sẻ về tập tính lên bờ đẻ trứng của rùa biển, như mỗi cá thể rùa biển sẽ đẻ từ 50-150 trứng, giới tính của rùa con sẽ được quyết định bởi nhiệt độ ấp trứng...

Đặc biệt, về đêm du khách có thể ở lại đêm trên hòn Bảy Cạnh để xem rùa biển bò lên bãi cát đẻ trứng. Mùa rùa biển diễn ra vào tháng 3 đến tháng 9, giá tour đêm xem rùa đẻ trứng dao động từ 1,5 nhu cầu của du khách và thời gian ở lại để du lịch, khám phá Côn Đảo.-2 triệu đồng/khách. (Giá tour tùy thuộc vào
Du khách có thể ở lại đêm trên hòn Bảy Cạnh để xem rùa biển bò lên bãi cát đẻ trứng. Mùa rùa biển đẻ trứng diễn ra vào tháng Ba đến tháng Chín, giá tour đêm xem rùa đẻ trứng dao động từ 1,5 - 2 triệu đồng/khách, giá tour tùy thuộc vào thời gian cũng như dịch vụ của khách.

Ngoài hòn Bảy Cạnh, Hòn Cau cũng là một trong những địa điểm bảo tồn, tổ chức các hoạt động tour xem rùa biển tại Côn Đảo.

Du khách đến tham quan các di tích, các hoàn đảo, vịnh của Côn Đảo ở hiện tại đều được khuyến khích không sử dụng chai nhựa.
Du khách khi đến tham quan hòn Bảy Cạnh tại Côn Đảo đều được dặn dò không sử dụng nhựa một lần từ chai nhựa, túi ni lông... để giảm thiểu chất thải nhựa, bảo vệ môi trường. (Trong ảnh: Du khách đang nghe thuyết minh trước điểm ấp trứng của rùa biển)

Nhiều hòn đảo, vịnh,... của Côn Đảo vẫn giữ được nét hoang sơ, hút hồn du khách.
Nhiều hòn đảo, vịnh... của Côn Đảo vẫn giữ được nét hoang sơ, hút hồn du khách.

Ngoài hoạt động tìm hiểu về rùa biển, du khách có thể tham gia hoạt động trải nghiệm ngấm san hô tại Hòn Bảy Cạnh. du khách sẽ được phát k
Ngoài hoạt động tìm hiểu về rùa biển, du khách có thể tham gia hoạt động trải nghiệm ngắm san hô tại hòn Bảy Cạnh.

Từ thị trấn Côn Sơn (Huyện Côn Đảo) để đến Hòn Bảy Cạnh, du khách có thể di chuyển bằng ca-nô mất khoảng 15 phút, hoặc thuyền gỗ sẽ mất khoảng 45 phút.
Từ thị trấn Côn Sơn (huyện Côn Đảo) để đến hòn Bảy Cạnh, du khách có thể di chuyển bằng ca nô (khoảng 15 phút), hoặc thuyền gỗ (khoảng 45 phút).

Nhiều di tích, điểm tham quan tại Côn Đảo cũng đang hướng đến hoạt động thực hành xanh, bảo vệ môi trường bằng việc không sử dụng nhựa một lần, túi nilong,... trong khu vực di tích. (Trong ảnh: Khu vực
Nhiều di tích, điểm tham quan tại Côn Đảo cũng đang hướng đến hoạt động thực hành xanh, bảo vệ môi trường bằng việc không sử dụng nhựa một lần, túi ni lông... trong khu vực di tích. (Trong ảnh: Khu vực thu gom chai nhựa, rác thải nhựa tại di tích trại giam Phú Tường).

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=