Độc đáo những chiếc bánh làm từ tiêu, ớt, gừng

23/11/2023 - 22:32

PNO - Trong tập 5 chương trình Siêu bánh, các baker đã tạo ra những siêu bánh đầy độc đáo, kết hợp với các nguyên liệu quen thuộc của Việt Nam như tiêu, ớt, gừng.

 

Với siêu bánh táo trông như quả táo thật, đề bài cho vòng thử thách đầu tiên dành cho các thợ bánh là thực hiện một chiếc bánh có hình dáng trái táo với màu sắc khác nhau và nhân bánh là trái cây thật.
Với siêu bánh táo trông như quả táo thật khiến ai nấy đều phải ngỡ ngàng đến từ giám khảo Kiều Oanh, đề bài cho vòng thử thách đầu tiên dành cho các thợ bánh là thực hiện một chiếc bánh có hình dáng trái táo với màu sắc khác nhau và nhân bánh là trái cây thật.
Thợ bánh Hoàng Duy đã mang đến m
Thợ bánh Hoàng Duy đã mang đến một “quả táo” màu xanh đầy đẹp mắt với lớp tráng gương được làm từ socola trắng và sữa đặc. Phần bên ngoài được làm từ kem bơ kiểu Mỹ kết hợp với vị xoài và táo, xung quanh là lớp crumble vị quế “giống như mặt đất nuôi dưỡng cây táo”. Sự xuất sắc trong hương vị lẫn hình thức của siêu bánh đã mang lại chiến thắng ở phần thử thách đầu tiên cho baker Hoàng Duy.
Trong phần Siêu bánh lộ diện, mang đến một chiếc bánh socola ngọt ngào nhưng bên ngoài lại được bao bọc bởi một lớp tart đường cứng rắn, thợ bánh Hoàng Duy chia sẻ điều này thể hiện cho một cô gái có vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng bên trong lại mềm yếu, lớp nhân nhiều vị: chua, cay, béo, bùi hòa quyện tượng trưng cho tính cách thay đổi “thất thường” của con gái.
Trong phần Siêu bánh lộ diện, mang đến một chiếc bánh socola ngọt ngào nhưng bên ngoài lại được bao bọc bởi một lớp tart đường cứng rắn, thợ bánh Hoàng Duy chia sẻ điều này thể hiện cho một cô gái có vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng bên trong lại mềm yếu, lớp nhân nhiều vị: chua, cay, béo, bùi hòa quyện tượng trưng cho tính cách thay đổi “thất thường” của con gái. Anh cũng sử dụng các nguyên liệu là gia vị quen thuộc trong ẩm thực Việt là tiêu, ớt...
à thí sinh nữ duy nhất trong tập này, thợ bánh Tuyết Ngân cũng mang đến một tác phẩm rất mới lạ bao gồm một chiếc bánh nóng và một món tráng miệng lạnh. Lấy ý tưởng từ tình yêu có lúc trầm lúc bổng, cả 2 đều có những vị cay, ngọt, chua, béo và cả vị đắng
Là thí sinh nữ duy nhất trong tập này, thợ bánh Tuyết Ngân cũng mang đến một tác phẩm rất mới lạ bao gồm một chiếc bánh nóng và một món tráng miệng lạnh. Lấy ý tưởng từ tình yêu có lúc trầm lúc bổng, cả 2 đều có những vị cay, ngọt, chua, béo và cả vị đắng.
Baker Tất Thành lội ngược dòng và giành được nón Super Cake với siêu bánh vị gừng độc đáo. Anh sử dụng 5 hương vị và ghép lại tạo nên một chiếc bánh hấp dẫn, trên cùng là vị gừng, tiếp theo là vị chanh dây, kế tiếp là vị ổi hồng, và dưới cùng là vị mặn và vị đắng của bánh và muối.
Baker Tất Thành lội ngược dòng và giành được nón Super Cake với siêu bánh vị gừng độc đáo. Anh sử dụng 5 hương vị và ghép lại tạo nên một chiếc bánh hấp dẫn, trên cùng là vị gừng, tiếp theo là vị chanh dây, kế tiếp là vị ổi hồng, và dưới cùng là vị mặn và vị đắng của bánh và muối.

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI