Độc đáo ngày hội dành riêng cho thú cưng ở TPHCM

19/10/2024 - 13:23

PNO - Ngày hội thú cưng Super Pet Fest thu hút hàng trăm người tham gia với nhiều hoạt động lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam.

Ngày 19/10, Chi hội Thú y - thú nhỏ Việt Nam (VSAVA), phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và Hội Thức ăn chăn nuôi Hoa Kỳ tổ chức Ngày hội thú cưng Super Pet Fest tại Nhà văn hóa Thanh Niên (quận 1, TPHCM). Ngày hội này nằm trong khuôn khổ chương trình Tháng sức khỏe thú cưng - Pet Health Month với nhiều hoạt động độc đáo, lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam.

chương trình “Tháng sức khỏe thú cưng - Pet Health Month” với nhiều hoạt động độc đáo, lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam.
Chương trình Tháng sức khỏe thú cưng - Pet Health Month với nhiều hoạt động độc đáo, lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam.

Từ sáng sớm, hàng trăm người yêu chó, mèo đã đưa thú cưng của mình đến khám bệnh và tư vấn sức khỏe miễn phí. Ngoài ra, thú cưng đến ngày hội còn tham gia trình diễn thời trang, tham gia cuộc thi ảnh chủ và thú cưng. Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra các tiết mục trình diễn huấn luyện thú cưng do các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm dẫn dắt.

Một trong những hoạt động đáng chú ý tại ngày hội
Một trong những hoạt động đáng chú ý tại ngày hội
Đây là dịp cho những người yêu động vật tham quan và trải nghiệm các sản phẩm cho thú cưng
Đây là dịp cho những người yêu động vật tham quan và trải nghiệm các sản phẩm cho thú cưng

Nét chấm phá tại ngày hội là hoạt động “Dấu chân Paw”. Những bức ảnh của thú cưng do chủ nuôi gửi sẽ được hiển thị trên màn hình LED, tạo thành dấu chân khổng lồ, như một gợi nhắc nâng cao ý thức về chăm sóc, bảo vệ thú cưng.

Tại ngày hội, nhiều thú cưng như mèo, chó,... được chủ nuôi mang đến
Tại ngày hội, nhiều thú cưng như mèo, chó,... được chủ nuôi mang đến

Ban tổ chức cho biết, Ngày hội thú cưng Super Pet Fest không chỉ là nơi để khách tham quan học hỏi, mà còn là sân chơi cho thú cưng tỏa sáng. Với những hoạt động thú vị như cuộc thi hóa trang ngộ nghĩnh, thú cưng và chủ nuôi sẽ có cơ hội thể hiện tình cảm và sự thấu hiểu đặc biệt dành cho người bạn của mình. Thông qua các cuộc thi và hoạt động tương tác, cộng đồng yêu thú cưng đã trở nên gắn kết.

Một chú mèo trong cuộc thi hoá trang
Một chú mèo trong cuộc thi hóa trang
Các thí sinh gây ấn tượng mạnh với khán giả
Các thí sinh gây ấn tượng mạnh với khán giả

Chị Hồng Diệp (32 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) cho hay: “Ở Việt Nam chưa có nhiều sự kiện dành cho thú cưng nên mọi người rất hào hứng tham gia. Từ 5g sáng tôi đã dậy chuẩn bị bộ quần áo đẹp nhất cho con Pet của mình tham gia ngày hội”.

Các chú mèo cùng chủ nhân toả sáng trên sân khấu
Các chú mèo cùng chủ nhân tỏa sáng trên sân khấu

Phó giáo sư, tiến sĩ Lê Quang Thông - Chủ tịch Chi hội Thú y - thú nhỏ Việt Nam - chia sẻ: “Mỗi thú cưng yêu cầu một phương pháp tiếp cận riêng về dinh dưỡng và hoạt động thể chất. Tháng Sức khỏe Thú cưng tại Việt Nam là cơ hội để nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe thú cưng và dinh dưỡng tốt. Chúng tôi khuyến khích các phòng khám thú y nâng cao tính chuyên nghiệp và cung cấp các dịch vụ hàng đầu để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người nuôi thú cưng”.

Ngoài Ngày hội thú cưng Super Pet Fest diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh Niên, trong khuôn khổ Tháng sức khỏe thú cưng - Pet Health Month còn diễn ra các hoạt động như: Ngày hội Sức khoẻ Thú cưng Việt Nam diễn ra tại các bệnh viện, phòng khám tại TPHCM; Hội thảo trực tuyến về các vấn đề dinh dưỡng trên chó mèo do các chuyên gia dinh dưỡng thú y tại Hoa Kỳ chia sẻ; Hội thảo tại Trường ĐH Nông Lâm TPHCM, bệnh viện thú y với sự tham gia của các doanh nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc thú cưng…

Thú cưng có thể được kiểm tra, chăm sóc tại ngày hội
Thú cưng có thể được kiểm tra, chăm sóc tại ngày hội

Theo Chi hội Thú y - thú nhỏ Việt Nam, chuỗi hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức của người nuôi về dinh dưỡng, chăm sóc, phòng bệnh cho thú cưng. Qua đó góp phần xây dựng cộng đồng yêu thương và chăm sóc thú cưng với sự tham gia tích cực từ cả bác sĩ thú y, các doanh nghiệp sản xuất thức ăn, trang thiết bị liên quan...

Ngày hội là hoạt động thiết thực cho những người yêu thú cưng
Ngày hội là hoạt động thiết thực cho những người yêu thú cưng

Sơn Vinh - Gia Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI