Độc đáo chuyến tàu zombie hút khách tại Nhật Bản

20/10/2024 - 08:17

PNO - Chuyến đi kéo dài 2 tiếng rưỡi trên chuyến tàu cao tốc nổi tiếng của Nhật Bản, khiến hành khách vừa bất ngờ, vừa sợ hãi khi trải nghiệm cảm giác các zombie chuyển động xung quanh mình.

Hành khách bất ngờ khi được trải nghiệm chuyến tàu zombie, tại Nhật Bản - Ảnh: AFP
Hành khách bất ngờ khi được trải nghiệm chuyến tàu zombie, tại Nhật Bản - Ảnh: AFP

Chuyến đi đặc biệt này được tổ chức nhân dịp Halloween, với mong muốn mang đến "trải nghiệm ngôi nhà xác sống đầu tiên trên con tàu shinkansen nổi tiếng” của Nhật Bản.

Có khoảng 40 hành khách yêu thích cảm giác mạnh được trải nghiệm chuyến tàu đặc biệt này. Chuyến tàu di chuyển từ Tokyo đến thành phố phía tây Osaka.

Trải nghiệm kỳ lạ trên được lấy cảm hứng từ bộ phim kinh dị ăn khách năm 2016 của Hàn Quốc mang tên Train to Busan. Trong phim, người cha và con gái bị mắc kẹt trên 1 chuyến tàu đang di chuyển và chiến đấu với những zombie đói khát.

Theo các hành khách chia sẻ, ban đầu mọi việc có vẻ bình thường khi chuyến tàu cao tốc khởi hành một cách yên bình vào tối 19/10, nhưng không lâu sau đó đã xảy ra vụ tấn công đầu tiên.

Các nạn nhân - những diễn viên được ban tổ chức sắp xếp ngồi trên ghế - co giật trong đau đớn và sau đó trải qua sự biến đổi kinh hoàng, trước khi bắt đầu nổi cơn thịnh nộ với những hành khách khác.

Các diễn viên hóa trang thây ma mang đến cảm giác sợ hãi cho hành khách -  Ảnh: AFP
Các diễn viên hóa trang zombie mang đến cảm giác sợ hãi cho hành khách - Ảnh: AFP

Ngồi cạnh một trong những diễn viên là Joshua Payne, khách du lịch Mỹ, hào hứng chia sẻ: "Tôi thực sự cảm thấy như mình đang ở trong phim, chỉ ngồi đây và xem mọi việc diễn ra trước mắt mình. Tôi nghĩ điều này thực sự tuyệt vời và là một bước đột phá".

Tương tự, hành khách Ayaka Imaide cho biết: "Không ai có thể ngồi im trong thời gian dài khi liên tục phải chứng kiến cảnh kinh hoàng".

Hầu hết hành khách đều cảm thấy thú vị, cho rằng sự xuất hiện của các zombie khác nhau khiến họ thích thú xuyên suốt chặng đường di chuyển dài.

Các nhà tổ chức đã sử dụng cưa máy và súng đồ chơi để làm đạo cụ, nhưng tránh mô tả những cảnh bạo lực và máu me cực độ, có thể làm ảnh hưởng đến cảnh trí của tàu shinkansen.

Ngoài tái hiện những hình ảnh kinh dị, chuyến đi kéo dài 2 tiếng rưỡi còn lồng ghép những màn biểu diễn vui nhộn của các zombie, ảo thuật gia và diễn viên hài, bao gồm cả điệu nhảy được biên đạo theo bài hát Thriller của Michael Jackson.

Để trải nghiệm chuyến đi này, các hành khách sẽ phải chi trả 50.000 yen (khoảng 8 triệu đồng).

Những bối cảnh được tái hiện chân thật trên chuyến tàu zombie - Ảnh: AFP
Những bối cảnh được tái hiện chân thật trên chuyến tàu zombie - Ảnh: AFP

Sau khi nhu cầu đi lại đường dài giảm mạnh trong đại dịch COVID-19, công ty đường sắt Nhật Bản những năm gần đây, đã bắt đầu cho thuê các khoang tàu cao tốc cho các sự kiện đặc biệt để đa dạng hóa hoạt động kinh doanh.

Trên tàu cao tốc thậm chí còn có 1 nhà hàng sushi, 1 quán bar và cả sàn đấu vật. Hành khách cũng có thể đặt trước toa tàu cho các bữa tiệc riêng.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI