Doanh thu và lợi nhuận: Cofidec đạt 53% kế hoạch năm 2024

22/07/2024 - 09:09

PNO - Tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2024 của Cofidec ước đạt hơn 370 tỷ đồng, tương đương với hơn 53% kế hoạch. Lợi nhuận ước đạt gần 6 tỷ đồng, vượt 53% so với kế hoạch năm 2024.

Ngày 17/7, Cofidec đã tổ chức Hội nghị sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng cho 6 tháng cuối năm 2024. Hội nghị có sự tham dự của ông Hà Ngọc Sơn - Phó tổng giám đốc Tổng công ty SATRA; ông Phùng Đình Dũng - Chủ tịch Công đoàn SATRA; cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị Tổng công ty và hơn 1.300 cán bộ, người lao động Công ty Cofidec.

Ông Hà Ngọc Sơn - Phó tổng giám đốc SATRA phát biểu tại hội nghị - Ảnh: SATRA
Ông Hà Ngọc Sơn - Phó tổng giám đốc SATRA phát biểu tại hội nghị - Ảnh: SATRA

Trong báo cáo sơ kết, ông Đoàn Văn Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cofidec, đã chỉ ra nhiều yếu tố khách quan của khu vực và thế giới đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Đặc biệt, việc đồng Yen Nhật và đồng Won Hàn Quốc mất giá hơn 30% đã làm giảm sức mua, đồng thời, các đơn đặt hàng chủ lực tại hai thị trường này cũng giảm đáng kể. Sản lượng sản xuất cũng bị ảnh hưởng do giãn thời gian giao hàng, trong khi chi phí lưu kho tăng và chi phí nhân công, chi phí cố định chưa thay đổi kịp.

Dây chuyền phi-lê cá ở phân xưởng Việt Nhật, Công ty Cofidec - Ảnh: SATRA
Dây chuyền phi-lê cá ở phân xưởng Việt Nhật, Công ty Cofidec - Ảnh: SATRA

Để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết năm 2024, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Công ty Cofidec đã có những chỉ đạo cụ thể, kịp thời nhằm có những giải pháp phù hợp giải quyết tình hình khó khăn, được người lao động đồng lòng, chung tay thực hiện như: nỗ lực tối đa đáp ứng đơn đặt hàng đúng thời hạn cho khách hàng xuất khẩu cũng như tiêu thụ nội địa; tập trung tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh các sản phẩm xuất khẩu có thế mạnh như rau củ quả và tôm tẩm bột cho khách hàng truyền thống thị trường Nhật, Hàn Quốc với những đơn hàng đã ký kết…

Để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết năm 2024, Đảng ủy và Ban Lãnh đạo Cofidec đã đưa ra các chỉ đạo cụ thể, kịp thời nhằm có những giải pháp phù hợp giải quyết tình hình khó khăn, được người lao động đồng lòng, chung tay thực hiện. Theo đó, công ty sẽ tập trung đáp ứng đơn đặt hàng đúng thời hạn cho khách hàng xuất khẩu cũng như tiêu thụ nội địa; tập trung sản xuất các sản phẩm xuất khẩu thế mạnh như rau củ quả và tôm tẩm bột cho thị trường truyền thống Nhật, Hàn Quốc với những đơn hàng đã ký kết…

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu Cofidec ước đạt hơn 370 tỷ đồng, tương đương hơn 53% kế hoạch; lợi nhuận ước đạt gần 6 tỷ đồng, hơn 53% so với kế hoạch năm.

Trong 6 tháng còn lại của năm 2024, cấp ủy, ban điều hành các đơn vị sẽ tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm như: triển khai thực hiện các giải pháp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu doanh thu - lợi nhuận; khắc phục những khó khăn, hạn chế tồn tại trong 6 tháng đầu năm, có những giải pháp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác vận hành nhà máy một cách hiệu quả, phát huy giải pháp tiết kiệm, sáng kiến cải tiến kỹ thuật; đầu tư, bổ sung máy móc thiết bị nâng công suất xưởng nông sản; nghiên cứu mở rộng thị phần tại các quốc gia khác như Mỹ, châu Âu… nhằm giảm phụ thuộc vào thị trường Nhật; tập trung phát triển thương hiệu Cofidec Foods cho thị trường nội địa.

Phát biểu tại hội nghị, Phó tổng giám đốc Hà Ngọc Sơn cảm ơn và biểu dương sự chung sức, đồng lòng của hơn 1.300 cán bộ, người lao động, nhờ đó đã đưa kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm của Cofidec vượt 53% kế hoạch. Song song đó, ông Hà Ngọc Sơn cũng đề nghị Ban điều hành các đơn vị thuộc Cofidec tiếp tục rà soát, hoàn thiện các quy chế, quy định nội bộ nhằm thực hiện hành lang pháp lý chặt chẽ trong hoạt động; phát huy hơn nữa vai trò quản lý, kiểm soát nội bộ nhằm giải quyết tốt các vấn đề phát sinh tại đơn vị.

Hội nghị đã khen thưởng 13 cá nhân tiêu biểu quý II/2024 trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, hưởng ứng phong trào thi đua hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 trong toàn thể người lao động của công ty.

Ông Phùng Đình Dũng (bìa phái) - Chủ tịch Công đoàn SATRA và ông Đoàn Văn Nam (bìa trái) - Giám đốc Công ty Cofidec trao giải thưởng cuộc thi văn nghệ chào mừng 37 năm thành lập Công ty Cofidec - Ảnh: SATRA
Ông Phùng Đình Dũng (bìa phái) - Chủ tịch Công đoàn SATRA và ông Đoàn Văn Nam (bìa trái) - Giám đốc Công ty Cofidec trao giải thưởng cuộc thi văn nghệ chào mừng 37 năm thành lập Công ty Cofidec - Ảnh: SATRA

Mạc Thiên Khuê

Nguồn: SATRA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI