Doanh nhân TPHCM dâng hương cố Thủ tướng Phan Văn Khải

12/10/2024 - 12:27

PNO - Lãnh đạo nhiều doanh nghiệp tại TPHCM xem đây là hoạt động nhằm tưởng nhớ đến cố Thủ tướng Phan Văn Khải - người ký quyết định lấy ngày 13/10 (ngày Bác Hồ viết thư gửi giới Công Thương năm 1945) là ngày Doanh nhân Việt Nam.

Chương trình Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn phối hợp với UBND huyện Củ Chi và Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố tổ chức, nhân kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024).

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn (giữa) dNhà tưởng niệm nguyên Thủtướng Phan Văn Khải tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi.
Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn (giữa) - dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Phan Văn Khải tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi

Theo ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, lúc sinh thời, Thủ tướng Phan Văn Khải được các chuyên gia đánh giá là lãnh đạo có tâm, có tầm, mang tư duy cải cách và luôn hết lòng vì sự phát triển của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.

Vào thời điểm Thủ tướng Phan Văn Khải bắt đầu nhiệm kỳ vào năm 1997, số doanh nghiệp Việt Nam còn rất thấp (năm 1996, số doanh nghiệp tư nhân đăng ký theo Luật Doanh nghiệp tư nhân là khoảng 17.000, đăng ký theo Luật Công ty khoảng gần 7.000). Hình ảnh và vị thế của các doanh nghiệp tư nhân khi đó còn rất kém trong mắt công chúng.

Thủ tướng Phan Văn Khải đã nhận thấy rõ mối quan hệ hợp tác giữa Nhà nước và doanh nghiệp và trách nhiệm của cộng đồng doanh nhân đối với sự phát triển của đất nước. Vì thế, ông muốn phá vỡ rào cản giữa cơ quan nhà nước với doanh nghiệp vì sự nghiệp chung của đất nước và nhân dân. Chính tư tưởng này đã tạo nên những cuộc gặp gỡ giữa Thủ tướng Phan Văn Khải với cộng đồng doanh nghiệp tư nhân và góp phần tạo nên Luật Doanh nghiệp.

Những cuộc gặp gỡ đó dần trở thành hoạt động thường niên của Thủ tướng Phan Văn Khải, giữa Nhà nước và doanh nghiệp, đồng thời nhận được sự mong chờ rất lớn từ cộng đồng doanh nghiệp tư nhân. Từ những cuộc gặp gỡ đó, Thủ tướng Phan Văn Khải đã lắng nghe, chia sẻ và đồng hành cùng doanh nghiệp trước những khó khăn của kinh tế Việt Nam.

Hoạt động này nhằm góp phần tuyên truyền và giáo dục truyền thống uống nước nhờ nguồn; cũng như xây dựng hình ảnh doanh nhân thành phố trong không gian văn hóa Hồ Chí Minh.
Doanh nhân tại TPHCM thấp hương tại mộ phần của cố thủ tướng Phan Văn Khải và phu nhân tại Củ Chi. Ảnh: Quốc Thái
Doanh nhân TPHCM thắp hương tại mộ phần cố Thủ tướng Phan Văn Khải và phu nhân tại Củ Chi

Trong buổi sáng 12/10, nhiều doanh nghiệp TPHCM đến tham gia lễ dâng hương và trao học bổng tại Củ Chi đã quyên góp thêm gần 100 triệu đồng cho Hội Khuyến học huyện Củ Chi.

Đồng thời, tại lễ tưởng niệm Cố Thủ tướng Phan Văn Khải, Ban tổ chức đã trao 100 suất học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Củ Chi.
Tại lễ tưởng niệm cố Thủ tướng Phan Văn Khải, Ban tổ chức đã trao 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Củ Chi

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI