Doanh nhân Hà Eva: “Nữ tướng” ngành Tinh dầu đến sự trở về “Chủ tịch làm farm”

25/10/2024 - 14:05

PNO - Tân phó chủ tịch của Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp Châu Á - bà Nguyễn Thị Hà, hay còn được biết đến với tên Hà Eva, là một nữ tướng với tên gọi “Nữ hoàng tinh dầu” hay “Chuyên gia mùi hương”.

Hiện bà Hà Eva là Chủ tịch Công ty cổ phần Quốc tế Vina Oils và là chủ tịch chiến lược cho vài công ty khác cùng lĩnh vực chuyên cung cấp giải pháp hương thơm bằng tinh dầu thiên nhiên cho các hệ thống khách sạn, resort, spa, building và các chuỗi cửa hàng kinh doanh bán lẻ tinh dầu toàn quốc, đồng sáng lập chuỗi Làng sinh thái Eva Village, nơi tiên phong thúc đẩy mô hình du lịch xanh tại Đăk Nông.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Theo nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh hương thơm chính là chất xúc tác tạo nên cảm xúc, hành vi và giúp con người lưu nhớ những ký ức, xoa dịu tinh thần và gây ấn tượng mạnh ngay từ đầu. Bởi thế mà Hà Eva đã mở rộng thành công chuỗi cửa hàng bán lẻ tinh dầu thiên nhiên rộng khắp một cách thần tốc với hàng trăm cửa hàng, showroom, hàng ngàn đối tác đại lý trên toàn quốc.

Bà Hà Eva chia sẻ: “Tất cả các sản phẩm tinh dầu hiện nay của chúng tôi đang kinh doanh là nhập khẩu, trong khi thổ nhưỡng và khí hậu Việt Nam rất thuận lợi trong việc gieo trồng và sản xuất tinh dầu. Chính vì vậy, sau nhiều năm kinh nghiệm, tôi đã ấp ủ phát triển và liên kết những dự án vùng nguyên liệu xanh ở Tây Nguyên để gieo trồng một số loại tinh dầu dược liệu như gừng, sả chanh, quế, bạc hà, khuynh diệp… mục đích để cung cấp cho hệ thống phân phối của mình và xuất khẩu ra thế giới với niềm tin tự hào về chất lượng sản phẩm Made in Việt Nam”.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Khi đặt chân đến vùng đất đỏ Đăk Nông để tìm quỹ đất trồng vùng nguyên liệu, tôi đã rất bất ngờ về cảnh quan tươi đẹp hoang sơ và khí hậu mát mẻ tuyệt vời, phù hợp cho cây dược liệu và ngạc nhiên hơn khi một khu vực cao nguyên với độ cao gần cả ngàn mét mà lại rất nhiều sông hồ, phong cảnh non xanh nước biếc nên thơ đó đã khiến tôi có thêm ý tưởng: kết hợp phát triển du lịch nông nghiệp xanh tại Tây Nguyên. Và thế là tôi đã quyết định thành lập chuỗi Làng sinh thái Eva Village tại Đăk Nông. Đây là mô hình du lịch nông nghiệp, không chỉ bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên mà còn tạo điều kiện cho du khách trải nghiệm và kết nối sâu sắc với văn hóa bản địa. Du khách có thể hái trái cây tươi sạch tại nông trại, hoặc trải nghiệm mô hình chiết ép tinh dầu tươi tại vườn và đem sản phẩm do chính mình sản xuất về sử dụng”, bà Hà Eva chia sẻ thêm.

Doanh Nhân Hà Eva cũng cho biết thêm, hiện dự án đã và đang xây dựng khu nghỉ dưỡng, ẩm thực, khu viện dưỡng lão và nông trại sạch tại làng Eva Đắk Nông và hợp tác với nhiều cá nhân, doanh nghiệp để nhân rộng chuỗi làng sinh thái trải rộng khắp khu vực Tây Nguyên. Đây là định hướng mà bà Hà Eva mong muốn phát triển Đắk Nông không chỉ là điểm đến du lịch nghỉ dưỡng, mà còn trở thành biểu tượng của sự hài hòa gắn kết giữa thiên nhiên và con người.

Ước mơ thành lập những khu làng sinh thái ở Tây Nguyên để triển khai các mô hình viện dưỡng lão, du lịch chữa lành kết hợp nông nghiệp trải nghiệm, tạo những mảng xanh giúp con người sống khỏe đẹp với thiên nhiên đã được bà Hà Eva ấp ủ từ năm 2019 khi được vinh danh Nữ doanh nhân tiêu biểu ASIA tại Singapore.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Sau 5 năm, bà đã mở rộng được 5 khu làng sinh thái Eva Village, hiện nay đang mở cửa hoạt động đón khách điểm Làng sinh thái Eva Village đầu tiên tại thành phố Gia Nghĩa tỉnh Đăk Nông, các khu khác vẫn đang trong quá trình cải tạo cảnh quan và trồng các loại cây dược liệu, cây ăn trái. Bà cũng tự mình quảng bá thương hiệu và xây dựng những câu chuyện bằng hình ảnh, video về quá trình khởi nghiệp, về công đoạn xây dựng làng Eva và những khó khăn thử thách đầy trải nghiệm của bà được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội, được đông đảo người xem ủng hộ với những câu chuyện truyền cảm hứng của bà. Giờ đây Hà Eva cũng đã nổi danh với tên gọi “Chủ tịch làm farm”.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Và mọi nỗ lực cống hiến của Hà Eva đã được vinh danh xứng đáng với vị trí vừa được bổ nhiệm là Phó chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp Châu Á tại Diễn đàn Kinh tế Châu Á - Quốc tế ngày 19/10/2024 tại Jakarta Indonesia trước sự chứng kiến của hàng trăm doanh nghiệp và lãnh đạo 2 nước Việt Nam - Indonesia.

Uyển Nhi

Nguồn: Vina Oils

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI