Doanh nghiệp tung giỏ quà tết sớm

21/11/2024 - 06:14

PNO - Thị trường hộp quà tết Ất Tỵ bắt đầu sôi động khi doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực sản xuất bắt đầu bung hàng với kỳ vọng hút khách mua.

Đa dạng hộp quà tết

Sáng 20/11, khi ghé địa chỉ 74B Lê Lợi để uống cà phê, chị Hoàng Tuyết (TP Thủ Đức, TPHCM) khá bất ngờ vì ở đây có một số hộp quà tết với sản phẩm chủ đạo là sôcôla của thương hiệu Alluvia Chocolate.

“Các hộp quà gây ấn tượng mạnh với tôi bởi thiết kế là hình ảnh người phụ nữ Việt Nam mặc áo dài truyền thống. Đặc biệt hơn, sản phẩm bên trong là nông sản đặc trưng của Việt Nam gồm cà phê, hạt điều, sôcôla…” - chị Tuyết chia sẻ.

Chị Nguyễn Ngọc Điệp - sáng lập thương hiệu Alluvia Chocolate - cho biết, từ giữa tháng 10/2024, công ty bắt đầu phân phối hộp quà tết ở các điểm bán trung tâm TPHCM. Các mẫu giỏ quà năm nay có giá từ 700.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/hộp và nhắm vào phân khúc khách du lịch, khách quốc tế.

Các mẫu hộp quà Tết được doanh nghiệp đưa ra thị trường
Các mẫu hộp quà tết được doanh nghiệp đưa ra thị trường

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện thị trường giỏ quà tết Ất Tỵ 2025 đã sôi động hơn thời điểm tháng 10/2024 khi có thêm nhiều doanh nghiệp ở các ngành tham gia. Như ở lĩnh vực sản xuất nông sản, ông Nguyễn Ngọc Luận - nhà sáng lập và điều hành Công ty TNHH Liên kết thương mại Toàn Cầu (thương hiệu cà nông sản Meet More) - cho biết, Meet More đã thiết kế và đưa ra thị trường 5 mẫu giỏ quà với giá từ 900.000 đồng đến 5 triệu đồng/hộp. Theo ông, năm nay doanh nghiệp không dự trữ lượng hàng lớn như những năm trước đây song vẫn dự kiến sẽ đưa ra thị trường khoảng 5.000 hộp quà.

Ông Nguyễn Công Tín - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Bologna (TPHCM) - cho hay, công ty đã giới thiệu hộp quà tết với sản phẩm chủ đạo từ sâm, mức giá gần 1,5 triệu đồng/hộp tại Tuần lễ sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024 tổ chức vào đầu tháng 11/2024.

Theo ông, hiện người dân có xu hướng sống xanh nên thường lựa chọn những sản phẩm tốt cho sức khỏe. Do vậy, công ty thiết kế hộp quà tết theo xu hướng này và dự kiến sẽ tiêu thụ được khoảng 5.000 hộp quà, tương đương sản lượng của tết năm ngoái.

Ở lĩnh vực sản xuất gia vị, Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An đã ra mắt thị trường 3 bộ hộp quà tết với sản phẩm chủ đạo là dầu ăn, nước mắm, bơ… Năm nay, các hộp quà của Tường An được người tiêu dùng đánh giá là rực rỡ, bắt mắt và đa dạng hơn, phù hợp với không khí vui tươi cũng như nhu cầu thiết yếu của ngày tết.

Nhận định về sức mua hộp quà tết, ông Bùi Thanh Tùng - Tổng giám đốc doanh nghiệp Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An - cho biết sẽ khó đoán định chính xác. Tuy nhiên, theo ông, người tiêu dùng vẫn sẽ tiếp tục bám sát việc tiêu dùng thông minh, xu hướng mua sắm đã nổi lên từ sau dịch đến nay. Những sản phẩm thiết yếu, cần thiết sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu trong giỏ sản phẩm của người tiêu dùng.

Doanh nghiệp nhắm kênh phân phối online

Các doanh nghiệp cho biết, ngoài phân phối hộp quà tết ở các kênh truyền thống là cửa hàng và siêu thị, họ sẽ đồng thời đẩy mạnh bán hàng online khi hình thức mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment), đặc biệt TikTok Shop, lên ngôi mạnh mẽ, đã và đang thay đổi cách người tiêu dùng tiếp cận việc mua sắm trong dịp tết nhờ tính tiện lợi và giao hàng linh hoạt. Các phiên live/megalive ngày đôi như 12/12 hay 1/1 (tết Dương lịch) sẽ mang đến nhiều voucher hấp dẫn từ các sàn thương mại điện tử, từ nhãn hàng, người mua sẵn sàng “chốt đơn” nhờ các deal hời, khiến sức mua tăng đột biến vào những ngày này.

“Chúng tôi sẽ tận dụng những mối quan hệ hiện có, tăng cường làm việc cùng các đối tác B2B, đưa sản phẩm quảng bá rộng rãi/phát triển bán hàng trên thương mại điện tử như Shopee, Lazada..., đặc biệt là chuỗi livestream khai mở Tết trên TikTok Shop, nhằm lan tỏa hình ảnh cũng như thông điệp lạc quan, tích cực mà mỗi hộp quà mang đến cho người tiêu dùng”- ông Tùng cho biết.

Ông Nguyễn Ngọc Luận cũng khẳng định sẽ đẩy mạnh phân phối hộp quà trên kênh TikTok, sàn thương mại điện tử để giữ thị trường bán lẻ.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI