Doanh nghiệp tự ý xây dựng trái phép cụm công trình am miếu trên đất thuê của Nhà nước

28/07/2024 - 18:38

PNO - Mặc dù còn nợ tiền bảo hiểm người lao động hơn 1 tỷ đồng, nhưng công ty vẫn xây dựng trái phép công trình am miếu trên đất thuê của Nhà nước.

Thời gian gần đây, trên sân thượng tòa nhà Công ty CP Tư vấn Thiết kế Giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế, số 15A đường Nguyễn Huệ, phường Vĩnh Ninh, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) bỗng nhiên “mọc lên” cụm công trình am miếu, tiểu cảnh thờ cúng tâm linh sai chức năng, phá vỡ thiết kế quy hoạch của tòa nhà này, khi đây là công trình thuê đất của Nhà nước.

Khu vực miếu thờ trên tào nhà Công ty CP Tư vấn Thiết kế Giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế
Khu vực miếu thờ trên tòa nhà Công ty CP Tư vấn Thiết kế Giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế

Được biết, các am miếu xây dựng phía trên sân thượng tòa nhà gồm 2 miếu thờ khá lớn ở 2 bên, chính giữa là một bức bình phong che chắn cho một miếu thờ nhỏ hơn cùng với cụm tiểu cảnh giả sơn. Một số lu, vại được bố trí xung quanh cụm am miếu này.

Phía trong 2 miếu thờ lớn là các vật dụng như: lu, chum, vại, các giỏ, túi bằng mây tre treo lủng lẳng. Một số hoạt động cúng bái diễn ra tại đây, khiến người dân xung quanh không khỏi thắc mắc về chức năng của tòa nhà Công ty CP Tư vấn Thiết kế Giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế đang tồn tại trên đất thuê của Nhà nước.

Công trình am miếu được xây dựng trái phép trên đất thuê của Nhà nước
Công trình am miếu được xây dựng trái phép trên đất thuê của Nhà nước

Để làm rõ thông tin trên, chúng tôi đã có buổi làm việc với bà Hoàng Thị Thanh Xuân - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Tư vấn Thiết kế Giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế. Bà Xuân cho hay, công trình tòa nhà Công ty được xây dựng trên đất thuê của Nhà nước với thời hạn thuê 40 năm.

Bà Xuân thừa nhận, kết cấu ban đầu tòa nhà cũng như trên giấy phép xây dựng tòa nhà Công ty CP Tư vấn Thiết kế Giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế không có cụm công trình am miếu như trên. Bà chủ trương làm các am miếu với số tiền khoảng 200 triệu, được lấy từ kinh phí của Công ty. Bà Xuân cho biết thêm, do làm ăn khó khăn, nên công ty đang nợ lương 46 nhân viên hơn 3 tháng, và nợ BHXH của nhân viên hơn 1 tỷ đồng.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Việt Bằng - Phó Chủ tịch UBND TP Huế - cho biết, đã yêu cầu Phòng Quản lý đô thị TP Huế kiểm tra việc xây dựng am miếu trên tầng thượng tòa nhà Công ty CP Tư vấn Thiết kế Giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Nguyễn Đại Viên - Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, sẽ chỉ đạo Thanh tra Sở Xây Dựng kiểm tra về mặt xây dựng cụm công trình am miếu tại công ty này, và sớm trả lời báo chí.

Một số hình ảnh cụm công trình am miếu xây dựng trái phép:


Dư luận bức xúc Việc xây dựng này gây bức xúc hơn nữa khi lấy tiền từ ngân sách của Công ty
Một số lu, vại được bố trí xung quanh cụm am miếu này
Một số lu, vại được bố trí xung quanh cụm am miếu này
Bà Xuân trả lời, bà chủ trương làm các am miếu với số tiền khoảng 200 triệu được lấy từ kinh phí của Công ty.
Giám đốc công ty này đã chủ trương xây dựng các am miếu với số tiền khoảng 200 triệu được lấy từ kinh phí của công ty.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI