Doanh nghiệp tự ý xây dựng trái phép am miếu

31/07/2024 - 18:16

PNO - Doanh nghiệp tự ý xây dựng trái phép am miếu trên tầng 5 tòa nhà công ty hoàn toàn không có giấy phép xây dựng.

Sau khi Báo Phụ nữ TPHCM ngày 28/7 có bài phản ánh Doanh nghiệp tự ý xây dựng trái phép cụm công trình am miếu trên đất thuê của Nhà nước Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã vào cuộc cùng với Đội Quản lý đô thị TP Huế.

Doanh nghiệp tự ý xây dựng trái phép am miếu trên sân thượng tầng 5 vấp pphải sự phản ánh của dư luận
Doanh nghiệp tự ý xây dựng trái phép am miếu trên sân thượng tầng 5 vấp phải sự phản ánh của dư luận

Kết quả Thanh tra Sở Xây dựng xác định Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế giao thông Thừa Thiên - Huế có địa chỉ số 15A Nguyễn Huệ, phường Vĩnh Ninh TP Huế hoàn toàn không có giấy phép xây dựng.

Tất cả các công trình này đều nằm trên sân thượng tầng 5 của công ty. Tại thời điểm kiểm tra, các bộ phận, hạng mục công trình trên sân thượng đã thi công hoàn thành đưa vào sử dụng vào ngày 18/10 năm 2023 (theo báo cáo của công ty), không có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền”, trích kết luận thanh tra.

Dừ còn nợ lương, nợ bảo hiểm của nhân viên nhưng giám đốc công ty vẫn  lấy nguồn quỹ quả công ty để xây dựng miếu trái phép trên đất nhà nước
Công trình am miếu xây trái phép

Qua kiểm tra, các hạng mục đã thi công xây dựng bao gồm 1 bức tường gạch không tô (bình phong), mái lợp ngói lưu ly trang trí và có gắn họa tiết có chiều dài 1,75m, cao 1,5m, dày 0,1m. Ngoài ra có 2 phòng nhỏ, dài 1,95m, rộng 1,0m, cao khoảng 2,0m ở 2 bên lan can, trên mái có gắn họa tiết trang trí, cửa gỗ. Xây 1 am thờ, mái lợp ngói âm dương và có gắn họa tiết (dao cù, long chầu bát nhật) có chiều dài 1,0m, rộng 1,0m, cao khoảng 2,7 m. Ngoài ra, xung quanh am thờ có làm tiểu cảnh trồng cỏ và trồng một số loại cây như cây thông, hoa... xây gạch, đá trang trí bó nền tiểu cảnh.

Dư luận cho rằng cần xử lý nghiêm minh các vi phạm về xây dựng trên đất sở hữu của nhà nước
Dư luận cho rằng cần xử lý nghiêm minh các vi phạm về xây dựng trên đất thuộc sở hữu của nhà nước

Thanh tra Sở Xây dựng đề nghị UBND TP Huế chỉ đạo các đơn vị, phòng ban trực thuộc căn cứ kết quả kiểm tra và pháp luật có liên quan để rà soát, hướng dẫn, xử lý theo quy định. Báo cáo kết quả xử lý gửi về Thanh tra Sở Xây dựng theo đúng quy định trong thời gian sớm nhất.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI