Doanh nghiệp du lịch hiến kế đưa du khách trở lại TPHCM

17/02/2020 - 20:46

PNO - Sau khi lắng nghe những khó khăn trong hoạt động du lịch, Sở Du lịch TPHCM công bố sẽ cập nhật nhanh chóng thông tin chứng minh TPHCM là điểm đến an toàn và luôn mở cửa chào đón du khách, xóa bỏ lo lắng về dịch bệnh COVID-19.

Chiều ngày 17/2, Sở Du lịch TPHCM tổ chức buổi họp nhanh với các đơn vị liên quan, các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn, điểm đón khách… tại TPHCM nhằm tìm giải pháp ứng phó, phục hồi ngành trong và sau dịch COVID-19.

Bà Nguyễn Phương Anh, Giám đốc kinh doanh tiếp thị, Khách sạn Park Hyatt Saigon cho biết, đối tác đặt phòng nhiều nơi đã hủy, nhưng cũng còn nhiều khách hàng đang ở trạng thái cân nhắc. Khách sạn không muốn những khách này hủy lịch đến đến TPHCM. Muốn vậy cần sự hỗ trợ từ ngành du lịch bằng cách, nên có một cổng thông tin chính thức về dịch COVID-19 tại TPHCM và Việt Nam. Khách sạn sẽ có nguồn thông tin kịp thời cung cấp cho khách, tạo sự yên tâm cho họ sẽ tăng cơ hội họ quyết định giữ hành trình đến Việt Nam.

Đồng quan điểm với việc cần có cổng thông tin chính thức, và cập nhật điểm đến an toàn, phá vỡ nỗi e ngại của du khách, đại diện Vietravel cho rằng, TPHCM cần lập bản đồ “vùng an toàn’’ để du khách có thể nhận biết. Đó sẽ là cách tốt nhất để truyền tải thông điệp an toàn, thay vì để các đơn vị dẫn tour dù có nói thế nào cũng khó thuyết phục du khách. 

Giải pháp công tác thông tin được cho khá quan trọng của ngành du lịch ứng phó với dịch COVID-19
Giải pháp công tác thông tin được cho khá quan trọng của ngành du lịch ứng phó với dịch COVID-19. Ảnh: minh họa

Theo các đơn vị lữ hành, thậm chí sẽ tốt hơn nếu ngành du lịch phối hợp với các trang thông tin quốc tế, phỏng vấn những du khách nước ngoài đang du lịch Việt Nam về những gì đang diễn ra sẽ khách quan hơn, thuyết phục du khách hơn.

Ông Nguyễn Ngọc Toản, Giám đốc Công ty Images Travel chia sẻ, cách truyền tải thông tin chính thống hiện nay trên các phương tiện thông tin đại chúng chưa phù hợp. Hầu hết chỉ chú trọng đến việc đưa ra quá nhiều con số tử vong, điều này sẽ làm cho du khách e ngại. "Nếu như có nhiều hơn hình ảnh từ chính các hướng dẫn viên du lịch chụp cảnh khách tham quan vui chơi, thoải mái tận hưởng du lịch tại Việt Nam đăng tải trên các trạng mạng xã hội lớn, sẽ truyền tải những tín hiệu tích cực hơn để thu hút khách", ông Toản kiến nghị.

Ngoài ra, đại diện Images Travel cũng đề xuất ngành du lịch cần giảm giá các loại phí, vé như máy bay, phí sân bay… để thu hút khách du lịch đến/đi trong thời điểm hiện tại.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, GĐ Sở Du Lịch TPHCM chủ trì buổi làm việc với các đơn vị Sở, nhành, doanh g
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM chủ trì buổi làm việc với các đơn vị Sở, ngành, doanh nghiệp dịch vụ du lịch, lữ hành chiều 17/2. Ảnh: Quốc Thái

Đại diện Sở Du lịch TPHCM cho hay, nhóm giải pháp của trước mắt của Sở sẽ hướng đến các biện pháp hạn chế rủi ro, thiệt hại của ngành du lịch TPHCM. Cụ thể, để hỗ trợ doanh nghiệp, Sở sẽ phối hợp với các trung tâm trọng tài quốc tế, Sở tư pháp và đơn vị truyền thông tổ chức các buổi giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp và du khách vướng măc các giao dịch du lịch, hợp đồng, bảo hiểm… phát sinh trong mùa dịch. Đặc biệt là đối với những đơn vị đã đặt tour đi nước ngoài từ trước nhưng khi hàng không hủy chuyến hoặc những phát sinh trong điểm đến cũng sẽ được hướng dẫn và xử lý theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Sở cũng sẽ tăng cường công tác kích cầu du lịch nội địa, thu hút du khách tới TPHCM. Cơ quan này sẽ ngồi lại với các đơn vị đối tác, hàng không, cơ sở lưu trú… để tính toán lại đưa ra các gói kích cầu với giá thật sự cạnh tranh nhưng chất lượng vẫn đảm bảo.

Nhóm giải pháp được đánh giá rất quan trọng là công tác truyền thông, cập nhật nhanh chóng những thông tin điểm đến TPHCM an toàn vẫn mở cửa chào đón du khách. 

Ngoài ra, Sở Du lịch TPHCM sẽ lập các đoàn xúc tiến du lịch đến các quốc gia tiềm năng để quảng bá, giới thiệu những sản phẩm, gói du lịch của thành phố. Nếu thu hút được khách hàng từ các quốc gia này sẽ bổ sung cho nguồn khách thiếu hụt từ vùng tâm dịch (Trung Quốc) đến TPHCM. Cụ thể, tháng 3 sẽ xúc tiến Đức, tháng 4 tại Ấn Độ và cuối năm sẽ là Nhật và Mỹ.

Tuy nhiên, để có những chuyến đi hiệu quả, đại diện Sở Du lịch cho hay, cần có sự chuẩn bị tốt những sản phẩm du lịch thật sự hiệu quả để giới thiệu đến với các thị trường tiềm năng, vì không chỉ riêng Việt Nam các quốc gia khác như Malaysia, Thái Lan… cũng sẽ làm tương tự. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI