Doanh nghiệp đăng ký tour cần tìm đơn vị lữ hành có thương hiệu

19/06/2013 - 10:40

PNO - PN - • Ông Trần Thế Dũng - Giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ: Việc Công ty Travel Life “đem con bỏ chợ” cho thấy Travel Life không đủ lực làm du lịch quốc tế, không có kinh nghiệm làm du lịch với số lượng lớn.

Khi du khách gặp trường hợp tương tự, cần nhanh chóng liên lạc với đại sứ quán hay văn phòng đại diện VN ở nước đang du lịch để nhờ giúp đỡ.

Bên cạnh đó, để kiểm tra uy tín của công ty lữ hành, khách hàng đừng ngần ngại yêu cầu xem giấy phép hoạt động kinh doanh của Sở Kế hoạch - đầu tư cấp, giấy phép của Tổng cục Du lịch cấp. Khách hàng cũng cần xem kỹ chương trình từ khâu vận chuyển, lưu trú, dịch vụ… để đối chiếu với nhiều chương trình ở các công ty lữ hành khác. Mặt khác, cũng cần cảnh giác với giá rẻ bất ngờ khi đơn vị lữ hành chào mời.

• Ông Võ Anh Tài - Giám đốc Công ty lữ hành Saigontourist: Công ty Travel Life có thể chỉ tổ chức cho khách lẻ hoặc những đoàn, nhóm nhỏ, chưa bao giờ tổ chức cho đoàn lớn nên hợp đồng như thế đã vượt quá năng lực tổ chức của họ và hậu quả là “bỏ của chạy lấy người”. Cơ quan chức năng cần làm rõ sự việc và xử lý nghiêm để không xảy ra những vụ việc tương tự làm mất uy tín cho ngành du lịch.

Khi doanh nghiệp đặt tour, cần lưu ý xem xét năng lực của công ty lữ hành, trong đó việc lựa chọn thương hiệu là điều quan trọng. Ngoài ra, tâm lý chung hiện nay là khách hàng chỉ chăm chăm vào giá rẻ mà bỏ qua chất lượng tour, cuối cùng thì chính khách hàng là người chịu thiệt.

N. Lâm (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI