Đoàn xe chở hàng cứu trợ miền Bắc trên đường về bị thu phí ở cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

21/09/2024 - 09:46

PNO - Một đoàn xe chở hàng cứu trợ cho các tỉnh phía Bắc trên đường trở về lại tỉnh Lâm Đồng thì bị thu phí tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Bà Đỗ Trương Phương Vân (trú Đà Lạt, Lâm Đồng) - trưởng nhóm tình nguyện viên đi cứu trợ các tỉnh phía Bắc - phản ánh việc đoàn xe của nhóm đi cứu trợ tại các tỉnh phía Bắc, khi trở về qua cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thu phí dù đã có hướng dẫn của Cục Đường bộ Việt Nam và giấy giới thiệu của Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt.

Đoàn xe ở tỉnh Lâm Đồng chở hàng cứu trợ các tỉnh phía Bắc trở về qua cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi thì bị yêu cầu nộp phí
Đoàn xe ở tỉnh Lâm Đồng chở hàng cứu trợ các tỉnh phía Bắc

Vụ việc xảy ra vào khoàng 11g trưa 20/9 trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Theo phản ánh của đoàn xe, trên hành trình trở về, đoàn xe đều được hỗ trợ miễn phí đi qua các trạm thu phí.

Tuy nhiên, khi đến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thì đoàn được yêu cầu nộp phí mới được đi qua. Bức xúc vì đã có chủ trương từ Cục Đường bộ, cũng như thông báo từ Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), kèm giấy giới thiệu của Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt và giấy xác nhận từ các đơn vị tiếp nhận hàng cứu trợ, đoàn xe đã phản đối gay gắt.

Tuy nhiên, vụ việc không đi đến thống nhất, phía cao tốc vẫn yêu cầu nộp phí mới cho đi qua. Đến khoảng 14g ngày 20/9, đoàn xe buộc phải nộp phí để tiếp tục hành trình.

Ông Phan Anh Dũng, thành viên trong đoàn xe chở hàng cứu trợ, cho biết: Theo giấy xác nhận của Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt, đoàn xe có 12 chiếc xuất phát từ Lâm Đồng đi các tỉnh phía Bắc. Thời gian đi và về được ghi rõ là từ ngày 13/9 đến 21/9. Tuy nhiên, dù đang trên đường cứu trợ trở về và còn nằm trong khung thời gian của giấy giới thiệu, đoàn vẫn bị yêu cầu đóng phí. Do đi các tỉnh khác nhau nên vào thời điểm trưa 20/9, có 6 xe trong đoàn.

Giấy giới thiệu của Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt
Giấy giới thiệu của Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt

“Với tinh thần từ thiện, chúng tôi cũng tuân thủ quy định khi có đầy đủ giấy xác nhận của địa phương nơi xuất phát cũng như các địa phương tiếp nhận hàng cứu trợ. Tuy nhiên, không thấy trạm thu phí nào cứng nhắc như trạm cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi” - đại diện nhóm thiện nguyện bức xúc.

Ông Vương Duy Tú - Giám đốc Trung tâm Khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (thuộc VEC) - cho biết tiếp nhận thông tin và cho kiểm tra.

“Đối với những xe đúng theo quy định, hướng dẫn của Cục Đường bộ thì đi vào hay đi ra là mình cho đi rồi. Còn người ta làm sai đến đâu thì cơ quan chức năng xử lý chứ mình không biết được câu chuyện đó” - ông Tú cho hay.

Video ghi lại thời điểm đoàn xe và nhân viên trạm thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tranh cãi chuyện thu phí

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI