Đoàn viên thanh niên tưởng nhớ các liệt sĩ, thăm Mẹ Việt Nam anh hùng

27/07/2024 - 15:50

PNO - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Cụm hoạt động số 11, Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM và thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách có công với cách mạng vào sáng 27/7.

Đoàn viên thực hiện nghi thức tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM, toạ lạc tại TP Thủ Đức
Đoàn viên thực hiện nghi thức tưởng nhớ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM, toạ lạc tại TP Thủ Đức

Cụm hoạt động gồm các chi đoàn: Báo Pháp Luật TPHCM (cụm trưởng), Báo Phụ nữ TPHCM, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Cục Thống kê TPHCM, Nhà Xuất bản Tổng hợp TPHCM, Quỹ phát triển nhà ở TPHCM, cùng với Mạnh Thường Quân đến viếng, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM - nơi an nghỉ của hơn 14.000 liệt sĩ.

Các đoàn viên thắp hương tưởng nhớ
Các đoàn viên thắp hương tưởng nhớ những liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc

Dịp này, đoàn cũng đến thăm, trao tặng 5 suất quà, mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng và tiền mặt 2 triệu đồng cho Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách trên địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM).

Các đoàn viên hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách có công với cách mạng.

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khâm (phường Trường Thọ, TP Thủ Đức) năm nay 93 tuổi, có người con trai duy nhất đã hy sinh. Bà vẫn khoẻ mạnh, cho biết rất vui khi được các bạn trẻ đến thăm.

Đoàn viên đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khâm
Đoàn viên đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khâm

Thông qua hoạt động này, các đoàn viên Cụm hoạt động số 11 cũng thắt chặt tinh thần đoàn kết, hiểu về cội nguồn lịch sử, gìn giữ truyền thống quý báu của dân tộc…

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI