Dọa đánh bom gia đình bạn gái để tống tiền

08/11/2013 - 00:05

PNO - PNO - Hôm qua (7/11), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an TP.HCM) đã bắt khẩn cấp Phạm Văn Huấn (SN 1989, quê Thanh Hóa, tạm trú Q.12) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

edf40wrjww2tblPage:Content

15g chiều 3/11, bà T. (ngụ đường Kinh Dương Vương, P.An Lạc, Q.Bình Tân) trình báo với cơ quan công an việc gia đình bà bị một băng nhóm giấu mặt dọa sát hại bằng bom tự chế để tống tiền. Theo bà T., trưa cùng ngày, bà đang nấu ăn tại nhà, có một người xe ôm đến giao một bịch ni lông màu đen do người khác nhờ gửi. Khoảng 15 phút sau, tiếp tục xuất hiện một người xe ôm khác đến giao cho bà một bao thư. Khi bà T. mở bao thư ra xem, bên trong ghi một số điện thoại và lời nhắn đề nghị bà gọi theo số đó. Tiếp tục mở bịch ni lông được giao trước đó, bà T. phát hiện bên trong chứa một “quả bom” hẹn giờ, được chế tạo bằng chai nước suối loại nửa lít, có chứa chất bột màu trắng, bên hông có gắn một cục pin, hai sợi dây điện kết nối với nhau.

Ngay trong đêm 3/11, các trinh sát truy lùng theo dấu vết của kẻ gây án nhưng không hiệu quả. Trong lúc các trinh sát PC45 đang ráo riết truy lùng thì đối tượng lạ mặt liên tục gọi điện đe dọa, yêu cầu bà T. chuyển trước số tiền 50 triệu đồng vào một số tài khoản mà đối tượng này cung cấp.

Doa danh bom gia dinh ban gai de tong tien

Đối tượng Phạm Văn Huấn tại cơ quan công an

Đến 9g sáng 6/11, tại chi nhánh một ngân hàng trên đường Quang Trung (Q.Gò Vấp) có một thanh niên đến rút tiền từ tài khoản mà bà T. gửi tiền vào trước đó. Ngay lập tức, người thanh niên này bị tạm giữ để xác minh.

Tại cơ quan công an, người thanh niên khai nhận tên Phạm Văn Huấn. Huấn thừa nhận đã đe dọa tống tiền gia đình bà T. Huấn khai, quen biết với con gái bà T. vào năm 2008 thông qua mạng internet.

Huấn còn khai nhận, trước đó vào cuối tháng 10/2013 chính Huấn cũng đã lừa tình, lừa tài sản chiếm đoạt một xe gắn máy của một người bạn gái tên N. ở tỉnh Tây Ninh.

Trước đó, giữa năm 2010, Huấn quen và có tình cảm nam nữ với em N.N.B. (SN 1995, ngụ Q.Tân Bình). Đầu năm 2011, Huấn dẫn em B. vào khách sạn ở đường Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình để “vui vẻ”, trong lúc này Huấn dùng điện thoại quay lại cảnh nóng của hai người. Sau một thời gian quen biết, Huấn và B. chia tay vì mâu thuẫn. Giữa năm 2011, Huấn đe dọa tống tiền 500 triệu đồng đối với bà Đ.T.N.A (mẹ của em B.) nếu không sẽ phát tán clip quay cảnh Huấn và con gái bà “vui vẻ”. Sau nhiều cuộc gọi thương lượng, Huấn đồng ý nhận 10 triệu đồng từ bà A. thì bị Công an Q.Tân Bình bắt giữ. Trước đây, Huấn từng là học viên Trường Sĩ quan kỹ thuật quân sự Vinhempich (Q.Gò Vấp).

Hải Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI