Đổ xô bắt cá “khủng” ở hồ Trị An

10/10/2023 - 14:12

PNO - Sáng 10/10, hàng ngàn người dân đổ về khu vực hồ Trị An (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) bắt cá.

Sáng nay hồ Trị An (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) đóng đập tràn đợt xả lũ thứ 2 trong năm. Hàng nghìn người dân đổ xô về khu vực chân đập để bắt cá. Nhiều con cá tra, lăng, mè, trắm… to cả vài chục kg.
Sáng nay hồ Trị An (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) đóng đập tràn đợt xả lũ thứ 2 trong năm, hàng ngàn người dân đổ xô về khu vực chân đập để bắt cá. 
Nhiều con cá tra, lăng, mè, trắm… to cả vài chục kg.
Nhiều con cá tra, lăng, mè, trắm… to đến vài chục kg được người dân bắt tại hồ Trị An.
Đúng 8h, cửa đập hồ Trị An được đóng. Khoảng 10 phút chờ nước rút, mực nước hạ thấp, hàng nghìn người dân ùa xuống chân đập rộng chừng 2.000m2 để bắt cá. Nhiều người mặc áo phao, dùng thuyền hơi, lốp ô tô để giăng lưới, quăng chài.
Khi cửa đập hồ Trị An được đóng, khoảng 10 phút chờ nước rút, mực nước hạ thấp, hàng ngàn người dân ùa xuống chân đập rộng chừng 2.000 m2 để bắt cá. 
Nhiều người mặc áo phao, dùng thuyền hơi, lốp ô tô để giăng lưới, quăng chài.
Nhiều người mặc áo phao, dùng thuyền hơi, lốp ô tô để giăng lưới, quăng chài bắt cá.
Theo người dân cá bắt ở đập là cá tự nhiên từ sông Đồng Nai bơi lên nên cá rất ngon và chất lượng. Giá bán của cá bắt ở chân đập Trị An cao hơn với cá nuôi ở hồ. Mỗi lần có cá “khủng” được bắt lên bờ, rất đông người dân kéo đến chung vui, xin chụp ảnh kỷ niệm với “chiến lợi phẩm” mà người dân bắt được.
Theo nhiều người dân, cá bắt ở đập là cá tự nhiên từ sông Đồng Nai bơi lên nên cá rất ngon. Giá bán cá bắt ở chân đập Trị An cao hơn với cá nuôi ở hồ. Mỗi lần có cá “khủng” được bắt lên bờ, rất đông người dân kéo đến chung vui, xin chụp ảnh kỷ niệm với “chiến lợi phẩm” mà người bắt cá bắt được.
Co
Nhiều người bắt được cá tra, cá lăng "khủng" tầm khoảng hơn 10kg, dài hơn 1m.
Theo người dân khu vực gần hồ, thời điểm đóng đập, khu vực chân đập rất nhiều cá, trong đó có nhiều cá tra, lăng, mè, trắm, rô phi… Đây là đợt đóng đập thứ 2 trong năm nên lượng cá không nhiều so với mọi năm.
Khu vực gần hồ, dưới chân đập có rất nhiều cá, trong đó có nhiều cá tra, lăng, mè, trắm, rô phi… Đây là đợt đóng đập thứ 2 trong năm nên lượng cá không nhiều so với mọi năm.
Thường bà con đến bắt cá để ăn, liên hoan hoặc tham gia để vui. Cũng có người đến bắt cá bán lại cho thương lái.
Thường người dân đến bắt cá để ăn, liên hoan hoặc tham gia để vui. Cũng có người đến bắt cá bán lại cho thương lái.


Phước Ngọc

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=