Đo lường sự hài lòng của người dân với dịch vụ giáo dục công

04/10/2023 - 06:24

PNO - Đề án đo lường sự hài lòng của người dân với dịch vụ giáo dục công nhằm đánh giá chất lượng dịch vụ của các cơ sở giáo dục thông qua mức độ hài lòng, sự mong đợi của người dân, cha mẹ học sinh và học sinh

Ngày 3/10, tại TPHCM, Bộ GD-ĐT đã tổ chức Hội nghị công tác văn phòng và truyền thông khối cơ sở giáo dục đại học và các trường cao đẳng sư phạm năm 2023 với sự tham gia của hơn 300 đại biểu đến từ các trường.

Tại hội nghị, ông Trần Quang Nam - Chánh văn phòng Bộ GD-ĐT - đã giới thiệu đề án đo lường sự hài lòng của người dân với dịch vụ giáo dục công.

Đề án nhằm đánh giá chất lượng dịch vụ của các cơ sở giáo dục thông qua mức độ hài lòng, sự mong đợi của người dân, cha mẹ học sinh và học sinh, sinh viên đối với sự phục vụ của các cơ sở giáo dục. 5 nhóm tiêu chí đo lường gồm: tiếp cận dịch vụ giáo dục, cơ sở vật chất, môi trường GD-ĐT, hoạt động giáo dục, kết quả giáo dục. Bên cạnh đó, đề án cũng đề xuất các biện pháp cải thiện chất lượng dịch vụ của cơ sở GD-ĐT, góp phần mang lại sự hài lòng ngày càng cao cho người dân. 

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết bộ đã ban hành quyết định phê duyệt đề án đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công, giai đoạn 2023-2030. Văn phòng bộ công khai đề án, khẩn trương xây dựng bộ tiêu chí đánh giá phù hợp với từng bậc học, trình độ đào tạo để trình bộ trưởng ban hành và hướng dẫn các trường triển khai. Việc đánh giá phải hướng sự hài lòng của người dân, người học với cơ sở giáo dục, từ đó cải tiến các quy trình nội bộ.

T.Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI