Dở khóc dở cười chuyện vợ chồng làm sinh trắc học ngân hàng

02/07/2024 - 19:24

PNO - Một số chị vợ tranh thủ dịp này “dụ chồng” chuyển khoản. Một số anh chồng tranh thủ… ngắm lương của mình,

Từ ngày 1/7, người dùng phải nhập sinh trắc học mới có thể chuyển tiền trên 10 triệu đồng/ lần hoặc chuyển số tiền hơn 20 triệu đồng/ngày. Quy định mới này của Ngân hàng Nhà nước gây ra không ít tình cảnh trớ trêu và đối thoại hài hước trong các gia đình. Vợ chồng, nếu có liên quan về tài chính thì bỗng dưng lại… có chuyện để nói.

Người người kêu than việc xác thực sinh trắc khó khăn, số đông không làm được và nhiều ngân hàng bị lỗi nên không chuyển khoản được. Vậy là nhiều anh chồng đến ngày phải nộp lương cho vợ sung sướng vì được trì hoãn ít ngày.

Một tài khoản Facebook đăng dòng trạng thái vui
Một tài khoản Facebook đăng dòng trạng thái vui

Anh Hà Tiến Hùng (43 tuổi, TPHCM) chia sẻ nỗi lòng: “Bình thường chưa đến ngày nhận lương vợ đã bắt phải chuyển khoản rồi, tiền chẳng bao giờ “đậu” trong tài khoản quá 1 buổi. Giờ có lý do chính đáng là không chuyển được, mình có thêm vài ngày ngắm tiền mình làm ra, vậy thôi mà cũng thấy hạnh phúc đến lạ”.

Một người dùng Facebook đăng những bức ảnh chuyển khoản cho bà xã bị lỗi nhiều lần kèm dòng trạng thái vui: “Ngày hôm nay tôi mà không chuyển lương được cho vợ tôi thì các ông ngân hàng phải chịu trách nhiệm cho vấn đề sức khỏe của tôi nhé!”

Có một số bà vợ băn khoăn vì lâu nay vợ chồng dùng chung… tài khoản của chồng, vợ được tự do chuyển khoản, chỉ cần biết tên đăng nhập và mật khẩu là đủ, nhưng nay việc xác thực bằng khuôn mặt thì lại gây ra những bất tiện.

Nhiều chị vợ than vãn khi dùng tài khoản của chồng
Nhiều chị vợ than vãn khi đang dùng tài khoản của chồng

“Thế giờ mỗi lần tôi mới chuyển tiền thì phải gọi chồng về sao? Vậy thì chết!”, chị Hoàng Ngân (36 tuổi, Cần Thơ) than vãn. Chị chia sẻ rằng công việc của chồng rất bận rộn, anh đi làm xa và chị cầm tiền lương của chồng để chi tiêu trong nhà.

Trước đây nhiều lúc chị chuyển khoản, anh sẽ bận quá mà không để ý, còn bây giờ cứ phải gọi anh về thì vừa bất tiện, vừa phải “giải trình” kỹ, chị lo tình cảm vợ chồng đi xuống vì những chuyện vặt vãnh.

Cùng suy nghĩ vợ chồng dễ mâu thuẫn như chị Ngân nhưng ở hoàn cảnh khác, một số người nhắc nhau về việc vợ chồng không nên làm thủ tục xác thực cùng lúc. Con trai chị Nguyễn Tư (Vĩnh Linh, Quảng Trị) nhắn tin cho mẹ: “Ba với mẹ, 1 trong 2 người làm trước, làm được thì hẵng làm cho người còn lại. Nếu không thì nhờ mấy chị làm cho chứ đừng ngồi với nhau mà làm, dễ xảy ra xung đột vì cái này phức tạp lắm”.

Chị Nguyễn Tư đăng tin nhắn con trai nhắc ba mẹ
Chị Nguyễn Tư đăng tin nhắn con trai nhắc ba mẹ

Chị Nguyễn Tư cũng kể cảnh dở khóc dở cười khi chị thì làm xong sớm, còn chồng chị thì bật dậy nửa đêm để làm. Làm đi làm lại không được, anh cáu với điện thoại: “Cái mặt tau sờ sờ ra đây mà còn cãi”. Chị còn trêu chồng: “Ai bảo lúc làm căn cước công dân trang điểm làm chi!”.

“Bắt đầu từ hôm nay, khi vợ chồng khẩu chiến, tuyệt đối không được tác động vật lý trên khuôn mặt, tránh ảnh hưởng việc quét sinh trắc học trong giao dịch ngân hàng” - chia sẻ của một anh chồng trên Facebook cũng khiến nhiều người phải bật cười.

Một số chị vợ cũng tranh thủ dịp này để “dụ chồng” chuyển khoản. Chị Thanh Thảo (42 tuổi, sống tại Hà Nội) kể chuyện vui: “Ngồi hí hoáy có tí là xác thực cho mình xong, còn ông chồng làm mãi không được. Mình bảo thôi anh phải ra ngân hàng trực tiếp để làm đi chứ không làm là không chuyển khoản được, hoặc anh thử chuyển cho em xem thế nào.

Đầu tiên chồng chuyển 2 triệu rồi bảo: “Vẫn được đấy chứ!”. Mình lại bảo: “Anh chuyển thử 11 triệu xem!”. Anh ấy chuyển thật: “Cũng vẫn được mà!”. Mình lại bảo: “Ừ nhỉ, sao lạ thế? Anh thử chuyển 20 triệu em xem nào”. Chồng mình vậy chứ cũng... khôn: “Thôi, anh không mắc lừa em nữa đâu!”.

Nhiều chuyện hài hước giữa các cặp vợ chồng
Nhiều chuyện hài hước giữa các cặp vợ chồng

Tác dụng của sinh trắc học ngân hàng vốn là để tránh lừa đảo, bảo vệ tài khoản cho người dùng. Nhưng nhiều vợ chồng thì đùa nhau: “Thôi, tài khoản có bao giờ đủ 10 triệu đâu mà làm cho mất công”. Có những vợ chồng loay hoay thức cả đêm, tranh thủ ít người đang vào mạng để làm cho nhanh. Cũng không ít cặp trở nên lo lắng, không dám làm trước mặt nhau vì sợ đối phương biết được số dư trong tài khoản ngân hàng của mình…

Nhưng giống như mọi vấn đề khác trong hôn nhân, chuyện tài chính nếu minh bạch từ đầu thì khi có thêm quy định, các vấn đề xảy ra cũng không ảnh hưởng gì đến tình cảm vợ chồng. Nhìn về hướng tích cực thì việc áp dụng quy định mới dù có nhiều rắc rối, bất tiện nhưng lại có thể khiến vợ chồng thêm kỷ niệm và gắn kết.

“Vợ chồng tôi lâu nay cứ tiền ai nấy xài, như hai đường thẳng song song. Nhờ chuyện xác thực tài khoản này mà hỏi nhau về cách làm rồi lân la nói với nhau về chuyện tài chính, phát hiện ra nhiều điều về cách tiêu tiền, đầu tư của nhau. Rồi chúng tôi cùng lập một kế hoạch mới, tạo nên một quỹ chung cho gia đình… Tôi thấy cũng vui, cảm giác vợ chồng gần gũi hơn”, chị Phương Hằng (26 tuổi, Nghệ An) chia sẻ.

Linh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI