Dịp lễ nào vợ chồng cũng xích mích

02/09/2024 - 06:16

PNO - Bình thường đi làm cả năm không sao, cứ đến kỳ nghỉ là vợ chồng xích mích. Sau đó cũng phải mất vài ngày mới làm lành trở lại.

Bao nhiêu ngày đi làm vất vả chẳng sao, nhưng cứ nghỉ lễ là hai vợ chồng lại cãi vã (Ảnh minh họa)

Bao nhiêu ngày đi làm vất vả chẳng sao, nhưng cứ nghỉ lễ là vợ chồng lại cãi vã (ảnh minh họa)

Dịp lễ năm nay, vì muốn thay đổi không khí nên chị Vân quyết định đưa cả nhà đi du lịch chứ không về quê. Chị cũng rủ ba mẹ chồng tận hưởng một chuyến cùng các con. Ban đầu chồng chị phản đối, vì anh cho rằng dịp lễ hầu hết những chỗ nghỉ dưỡng đều đông đúc, xô bồ. Nhưng chị Vân vẫn tự tin ở sự sắp xếp ổn thỏa của mình, nên đã động viên cả nhà "chỉ việc lên đường, mọi việc đã có Vân lo".

Khỏi phải nói đám nhỏ trong nhà và ông bà hào hứng thế nào. Người lớn tuổi luôn thích được sum vầy bên con cháu, sau chuyến đi cũng có dịp tự hào với bà con lối xóm.

Chị Vân lên lịch trình, chọn những điểm đến nổi tiếng được giới trẻ bình chọn, chỗ ăn chỗ ngủ chị cũng đặt rất kỹ càng. Trong khi cả nhà hân hoan thì chồng chị cứ càu nhàu mãi chuyện tại sao không về quê tận hưởng không khí trong lành mà phải đi xa xôi cho mệt.

Đúng là khi chẳng thuận vợ thuận chồng, kiểu gì cũng sẽ dễ có chuyện. Vì đi đông người, phải chuẩn bị bao nhiêu là thứ nên chị Vân cũng đuối sức. Mặc dù chẳng nói ra nhưng trong lòng chị, niềm vui không còn trọn vẹn khi chồng cứ mặcchị tất tả đi siêu thị, mua ít quần áo mới cho ba mẹ chồng, rồi bao nhiêu thứ lặt vặt từ đồ ăn nhanh, thuốc chống say, sữa tã... cho bọn trẻ.

Gần đến ngày đi chơi, bỗng nhiên mẹ chồng bị mệt, thế là thay vì có thời gian sắm thứ này, xếp thứ kia thì chị lại thay phiên cùng chồng chăm mẹ. Chuyện ăn uống một mình chị lo. Cả nhà tính hủy chuyến đi, nhưng bao nhiêu tiền khách sạn đã đặt cọc, vé cũng đã mua, và mẹ chồng chị Vân sau khi thuốc thang vào cũng đã đỡ mệt. Thế là cả nhà gần chục người vẫn quyết định khởi hành.

Một đêm trước ngày đi, chồng chị Vân buông một câu: “Nhà bao nhiêu chuyện phải lo, lại toàn người già, con nít, mà còn bày vẽ đi chơi, em chỉ muốn sống ảo là chính”.

Nỗi tủi thân dâng tràn, chị không ngờ việc chị muốn gia đình có dịp gắn kết, có kỷ niệm cùng nhau lại thành ra thế này. Bực quá chị mới bảo: “Anh không thích đi thì ở nhà!”. Nào ngờ chồng chị cũng chẳng vừa, đáp ngay lại: “Sao ngay từ đầu không nói với cả nhà như thế”.

Chị buồn, nhưng cũng chẳng muốn đôi co với chồng, vì còn bao nhiêu việc phải sắp xếp. Nhớ lại năm ngoái, chị và các con theo anh về quê, nhưng rồi vợ chồng cũng cãi nhau đủ mấy ngày lễ. Chị biết anh chỉ thích tụ tập nhậu với mấy ông bạn cũ, rồi qua nhà họ hàng hát hò, vui vẻ tối ngày. Nếu chị cằn nhằn thì anh nổi nóng, rồi kết cục là 2 người đều mặt nặng mày nhẹ.

Bình thường đi làm cả năm không sao, cứ đến kỳ nghỉ là vợ chồng xích mích. Sau đó cũng phải mất vài ngày mới làm lành trở lại. Năm thì cãi vã chuyện xe cộ về quê, năm thì chuyện mua quà về 2 bên, năm thì con bệnh, vợ chồng nhìn nhau chỉ thấy bực mình…

Tự nhiên chị thấy mình vất vả mà chẳng được san sẻ (Ảnh minh họa)

Anh và chị đã nhiều lần cãi nhau những chuyện rất nhỏ (ảnh minh họa)

Tối nay chị Vân ngủ không ngon. Ngày mai cả nhà khởi hành, chị nằm trằn trọc nghĩ, lỡ ai đó trong nhà không khỏe, lỡ xe đến muộn, lỡ khách sạn quá đông, khu nghỉ dưỡng không làm tốt khâu dịch vụ, lỡ có chuyện bé xíu gì đó phát sinh... là kiểu gì vợ chồng cũng cãi cọ.

Chị thấy mình vất vả mà chẳng được san sẻ. Ông bà lớn tuổi, bọn trẻ nhỏ dại, chỉ có chồng là có thể hỗ trợ. Vậy mà anh chứ chấp nhặt mấy chuyện cỏn con, chẳng vì nhau một chút.

Chị ước mong những ngày tới mọi điều thuận lợi, cả nhà đều vui và anh không còn quá so đo chuyện về quê hay đi du lịch trải nghiệm. Chị rất muốn thủ thỉ cùng chồng, rằng mình đừng cãi vã nữa, được không?

N.Thanh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI