Đình Văn sáng tác ca khúc mới về TPHCM trong 2 tiếng

16/10/2024 - 14:03

PNO - Nam ca sĩ, nhạc sĩ gạo cội cũng gửi ca khúc này dự thi cuộc thi sáng tác ca khúc “Đất nước trọn niềm vui” của Báo Người Lao Động tổ chức.

Đình Văn biểu diễn trong sự kiện vào sáng 16/10, tại Báo Người Lao Động
Đình Văn biểu diễn trong sự kiện vào sáng 16/10, tại Báo Người Lao Động

Đình Văn là một trong những nghệ sĩ tham gia buổi giao lưu của cuộc thi sáng tác ca khúc Đất nước trọn niềm vui diễn ra tại trụ sở Báo Người Lao Động (quận 3, TPHCM) vào sáng 16/10.

Tại đây, ông trình bày ca khúc Thành phố Hồ Chí Minh của tôi nói về những điều tươi đẹp của thành phố hôm nay. Đình Văn cho biết trước đây đã được khán giả yêu mến qua ca khúc Thành phố của tôi, do nhạc sĩ Phan Nhân sáng tác.

Nay với tình yêu quê hương đất nước, Đình Văn nối tiếp bước chân của thầy để sáng tác ca khúc mới. Trao đổi với Báo Phụ nữ TPHCM, Đình Văn cho biết ông mất 2 tiếng để sáng tác ca khúc này và hoàn thiện. Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị tư liệu phải mất một khoảng thời gian trước đó.

“Tôi sống, thành danh tại TPHCM nên tình yêu dành cho thành phố rất mãnh liệt. Điểm khó nhất là tìm được giai điệu khởi đầu cho ca khúc, làm sao phải mềm mại, nhưng cũng phải thật trẻ trung, phù hợp thế hệ mới. Nếu dùng giai điệu trẻ quá không thể hiện được sự thăng trầm của thành phố. Tôi cũng rất chú trọng đến ca từ, làm sao để người nghe cảm nhận được tình yêu, sự tôn trọng của tác giả dành cho Thành phố”, ông chia sẻ.

*Đình Văn hát ca khúc mới về TPHCM:

BTC cuộc thi cho biết đến nay đã nhận được 80 tác phẩm dự thi, đến từ 60 tác giả; sẽ chọn 1 tác phẩm dàn dựng trong lễ trao giải Mai Vàng 2025, diễn ra tối 8/1 tại Nhà hát TPHCM.

BTC kỳ vọng nhiều tác giả, bạn trẻ sẽ tiếp tục tham gia cuộc thi lần này. Bạn đọc cũng có thể tham gia bình chọn cho ca khúc được yêu thích nhất trên Báo Người Lao Động, bắt đầu từ tháng 10/2024. Cuộc thi triển khai từ 28/9/2023, kéo dài đến hết tháng 12/2024; nhằm chào mừng 50 năm giải phóng miền nam, thống nhất đất nước

Tại sự kiện vào sáng 16/10, Báo Người Lao Động cũng trao giải Mai Vàng tri ân cho nhạc sĩ Trương Quang Lục và NSƯT Ánh Tuyết vì đã có nhiều đóng góp cho nghệ thuật.

Báo Người Lao Động trao giải Mai Vàng tri ân cho nhạc sĩ Trương Quang Lục (thứ ba từ trái sang) và NS ÚT Ánh Tuyết
Báo Người Lao Động trao giải Mai Vàng tri ân cho nhạc sĩ Trương Quang Lục (thứ ba từ trái sang) và NSƯT Ánh Tuyết

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI