Đình chỉ thẩm mỹ viện ID Korea và phạt “bác sĩ thẩm mỹ giỏi nhất Đà Nẵng”

15/12/2023 - 17:07

PNO - UBND TP Đà Nẵng phạt thẩm mỹ viện ID Korea 180 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 24 tháng. Đồng thời, phạt nữ nhân viên được gọi là “bác sỹ thẩm mỹ giỏi nhất Đà Nẵng” 35 triệu đồng.

Ngày 15/12, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Phó chủ tịch UBND TP Trần Chí Cường vừa ký 2 quyết định xử phạt hành chính liên quan đến cơ sở thẩm mỹ ID Korea Spa (số 265 Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, Đà Nẵng). 

Công an quận Thanh Khê kiểm tra cơ sở thẩm mỹ ID Korea và phát hiện nhiều sai phạm
Công an quận Thanh Khê kiểm tra cơ sở thẩm mỹ ID Korea và phát hiện nhiều sai phạm

Hộ kinh doanh ID Korea Spa do ông Đào Xuân Tuấn làm chủ đã có nhiều sai phạm, trong đó:

Cung cấp dịch vụ thẩm mỹ khi chưa khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận trên cơ thể người) xăm, phun, thêu, trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Không thu gom lưu giữ chất thải nguy hại theo quy định.

Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị từ 70 triệu đồng đến dưới 100 triệu đồng.

Tổng mức phạt cho 5 hành vi trên là 180 triệu đồng, đồng thời đình chỉ hoạt động trong 24 tháng.

UBND TP Đà Nẵng cũng quyết định xử phạt vi phạm hành chính bà Lê Thị Hương (sinh năm 1999, nghề nghiệp nhân viên cơ sở thẩm mỹ ID Korea) 35 triệu đồng với vi phạm khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Trước đó, vào tháng 10/2023, Đội Cảnh sát kinh tế - môi trường (Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã kiểm tra đột xuất cơ sở thẩm mỹ ID Korea. Thời điểm kiểm tra, bà Hương đang đang thực hiện dịch vụ nâng ngực cho một khách hàng. Hương được nhân viên marketing của cơ sở giới thiệu là “bác sĩ thẩm mỹ giỏi nhất Đà Nẵng”. Tuy nhiên, nữ “bác sĩ” này cho biết bản thân mới chỉ tốt nghiệp THPT, chưa từng được đào tạo chuyên môn, không có bất kỳ bằng cấp, chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Cơ quan chức năng đã lập biên bản, tạm giữ số vật tư y tế của cơ sở.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu