Điều kiện để khách hàng có thể mua vàng tại các ngân hàng

29/07/2024 - 16:22

PNO - Khách hàng phải có tài khoản thanh toán mở tại Vietcombank, Agribank và BIDV mới có thể đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến tại các ngân hàng này.

Sáng ngày 29/7, Vietcombank phát đi thông báo ngân hàng này sẽ nâng cấp tiện tích đăng ký mua vàng miếng SJC online theo hướng chỉ áp dụng cho các khách hàng cá nhân có tài khoản thanh toán mở tại Vietcombank và tài khoản này đang hoạt động.

Trường hợp khách hàng có nhu cầu mua mà chưa có tài khoản thanh toán tại Vietcombank, người mua có thể mở tài khoản online theo hướng dẫn hoặc đến chi nhánh ngân hàng gần nhất. Thời gian mở chỉ mất vài phút.

Vietcombank còn đưa ra một thay đổi khác nữa là khi khách đăng ký mua vàng thành công và hoàn thành giao dịch thì vàng miếng sẽ được giao vào ngày làm việc tiếp theo.

Vietcombank thay đổi điều kiện mua vàng - Ảnh: Thanh Hoa
Vietcombank thay đổi điều kiện mua vàng - Ảnh: Thanh Hoa

Vietcombank cho rằng, việc đưa ra quy định mới này nhằm gia tăng chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý thông tin khách hàng, góp phần phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, bảo đảm công tác vận chuyển vàng miếng được thuận lợi, an toàn.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cũng đưa ra quy định khách mua vàng miếng SJC tại 2 ngân hàng này cũng phải có tài khoản. Trong đó BIDV quy định số tiền trong tài khoản tại thời điểm khách đăng ký mua vàng phải đủ để thanh toán cho số lượng vàng muốn mua.

Hiện tại, giá vàng trong sáng ngày 29/7 vẫn giữ ổn định giá mua vào - bán ra là 77,5 - 79,5 triệu đồng/lượng so với cách đây 10 ngày. Riêng giá vàng nhẫn 9999 thì tăng thêm 250.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch cuối tuần qua.

Giá vàng nhẫn 9999 tiếp tục diễn biến tăng theo giá vàng thế giới. Trong sáng ngày 29/7, giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 2.395 USD/ounce, tăng thêm 27 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá ngoại tệ Vietcombank (1 USD = 25.464 VND), giá vàng thế giới tương đương 73,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng miếng SJC ở chiều bán ra là 5,9 triệu đồng/lượng.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI