Điều khiển xe máy, nam sinh lớp Mười ở TPHCM bật khóc khi nghe mức phạt

06/09/2024 - 16:48

PNO - Trưa ngày 6/9, đội CSGT Bàn Cờ đã lập chốt kiểm tra xử lý học sinh, sinh viên vi phạm luật giao thông tại giao lộ đường Điện Biên Phủ - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3.

Cụ thể, khoảng 11g, tổ công tác phát hiện H.M. (sinh năm 2009, ngụ quận Tân Phú) là học sinh lớp Mười của một trường THPT tại quận 3 đang điều khiển xe gắn máy trên 50 phân khối. H.M. không xuất trình được chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy và giấy phép lái xe nên bị lập biên bản.

Nam sinh H.M. bật khóc nức nở khi biết mức phạt và bị tạm giữ phương tiện - Ảnh: Vũ Quyền
Nam sinh H.M. bật khóc nức nở khi biết mức phạt và bị tạm giữ phương tiện - Ảnh: Vũ Quyền

Tổ công tác xác định, với lỗi vi phạm trên, H.M. sẽ bị lập biên bản tạm giữ phương tiện, phạt cảnh cáo. Đồng thời, đơn vị sẽ lập biên bản phạt chủ phương tiện 1,4 triệu đồng với lỗi giao xe cho người chưa đủ điều kiện tham gia giao thông.

Khi nghe mức phạt và bị tạm giữ phương tiện, H.M. bật khóc nức nở. Em cho biết, nhà ở quận Tân Phú, cách trường trên 10km. Do gia đình hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện mua xe điện hoặc xe dưới 50 phân khối nên em phải tận dụng xe máy cũ này để đi. Giờ bị giữ xe, em không biết phải làm sao.

Nhiều em học sinh vi phạm quy định bị tổ công tác lập biên bản, xử lý theo quy định - Ảnh: Vũ Quyền
Nhiều em học sinh vi phạm quy định trong tham gia giao thông bị tổ công tác lập biên bản, xử lý theo quy định - Ảnh: Vũ Quyền

Sau khi nghe trình bày, 1 chiến sĩ CSGT đã lại gần động viên tinh thần và cho hay rất thông cảm với hoàn cảnh của em, nhưng không thể trả xe để em tiếp tục di chuyển về nhà vì như vậy là sai quy định. Do đó, chiến sĩ CSGT đã cho tiền để nam sinh bắt xe về nhà.

Khoảng 10 phút sau đó, tổ công tác tiếp tục phát hiện 1 nữ sinh khác đi xe máy điện, chở theo 1 nam sinh không đội nón bảo hiểm di chuyển trên đường. Quá trình làm việc, nữ sinh cho biết tên B.T. (sinh năm 2009, ngụ quận Bình Thạnh) đang là học sinh của một trường THPT tại quận 3.

Tổ công tác di chuyển các xe vi phạm về cơ quan xử lý - Ảnh: Vũ Quyền
Tổ công tác di chuyển các xe vi phạm về cơ quan xử lý - Ảnh: Vũ Quyền

Nữ sinh B.T. chia sẻ, sau khi tan học, tiện đường nên em cho bạn đi nhờ về, vì đột xuất nên em không chuẩn bị nón bảo hiểm. Sau đó, B.T. đã gọi điện cho ba đến làm việc với CSGT.

Với lỗi vi phạm này, B.T. cũng bị lập biên bản tạm giữ phương tiện, phạt cảnh cáo. Đồng thời, phụ huynh của em bị lập biên bản, xử phạt tiền 1,4 triệu đồng với lỗi giao xe cho người không đủ điều kiện lái xe.

Trong lúc lập chốt, tổ công tác tiếp tục phát hiện nhiều học sinh vi phạm luật giao thông. Đội CSGT Bàn Cờ đã lập biên bản, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vũ Quyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI