Diễn viên Tùng Yuki nói gì về lần trở lại màn ảnh nhỏ với "Good Doctor" bản Việt?

13/05/2023 - 16:07

PNO - 4 năm sau bộ phim truyền hình "Bệnh viện thần ái", nam diễn viên Tùng Yuki trở lại màn ảnh nhỏ với một vai diễn cũng khoác áo blouse trắng, nhưng đất diễn “dài hơi” hơn trong "Doctor Lof - Bác sĩ hạnh phúc" (phiên bản Việt của phim Hàn Quốc "Good Doctor") lên sóng ngày 18/5 tới.

Sau khi xuất hiện trên màn ảnh rộng trong bộ phim tài liệu ca nhạc Tri âm - Người giữ thời gian của ca sĩ Mỹ Tâm, diễn viên Tùng Yuki - người được mệnh danh là “ông bố quốc dân” trên màn ảnh - sắp gặp lại khán giả trong vai diễn mới giáo sư Phúc của phim Doctor Lof - Bác sĩ hạnh phúc.

Đây là vai diễn đánh dấu sự trở lại của anh trong vai trò diễn viên, sau thời gian dài tập trung vào ngành nghề chính: vệ sĩ. Nam nghệ sĩ đang quản lý một công ty vệ sĩ riêng với quy mô hơn 2.500 nhân viên, nên nhiều năm gần đây, khán giả rất ít có cơ hội gặp anh trên màn ảnh, mà chỉ thấy anh ở vai trò bảo vệ cho những ngôi sao đình đám như Mỹ Tâm, Đông Nhi - Ông Cao Thắng,... trong các sô diễn.

Thời gian qua nam diễn viên Tùng Yuki dành thời gian cho công việc chính vệ sĩ cho các ngôi sao hơn là đi đóng phim
Thời gian qua, nam diễn viên Tùng Yuki dành thời gian cho công việc chính vệ sĩ cho các ngôi sao hơn là đi đóng phim

Nhân vật giáo sư Phúc trong Doctor Lof - Bác sĩ hạnh phúc được mô tả là một vị giáo sư tốt bụng, giàu tình yêu thương, không màng danh lợi, đồng thời cũng là người đỡ đầu và giúp đỡ cho bác sĩ Phạm Hoàng Nam (Trần Phong đóng).

Trong bản gốc Good Doctor, đây là nhân vật viện trưởng Choi Woo Seok do nam diễn viên Cheon Ho Jin thể hiện. Trong phim, mối quan hệ giữa giáo sư Phúc và bác sĩ Phạm Hoàng Nam không khác gì cha con, vì giáo sư Phúc không chỉ nhận nuôi, mà còn sẵn sàng đánh đổi sự nghiệp của mình cho bác sĩ Phạm Hoàng Nam.

Trong Doctor Lof-Bác sĩ hạnh phúc, anh có nhiều cảnh diễn với đồng nghiệp trẻ Trần Phong (vai Nam)
Trong Doctor Lof - Bác sĩ hạnh phúc, anh có nhiều cảnh diễn với đồng nghiệp trẻ Trần Phong (vai Nam)

Sự thành danh với hình tượng “ông bố quốc dân” là lý do diễn viên Tùng Yuki được mời vào vai này. Tuy nhiên anh cho biết dù được mời, anh vẫn phải trải qua quá trình thử vai.

Diễn viên Tùng Yuki chia sẻ: “Tôi được giao diễn thử phân cảnh khá nặng là đoạn giáo sư Phúc thuyết phục trước hội đồng về năng lực của bác sĩ Phạm Hoàng Nam. Cảnh diễn này với tôi không khó, vì tính chất công việc ngoài đời cho tôi nhiều trải nghiệm về hoàn cảnh này. Tuy nhiên, thoại phim có nhiều thuật ngữ về y khoa nên tôi hơi vất vả chút để nhớ thoại”.

Trích đoạn cảnh diễn của Tùng Yuki trong phim:

 

Từng khoác áo blouse trắng vài lần trên màn ảnh, nhưng lần trở lại này với vai diễn bác sĩ trong bộ phim nói về trẻ tự kỷ, diễn viên Tùng Yuki nói đặc biệt hơn cả. Anh cho biết: “Tôi từng đi làm thiện nguyện ở nhiều nơi nuôi dạy trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt và tiếp xúc với các phụ huynh có con bị tự kỷ nên rất thương các bé, và hiểu việc nuôi dạy một đứa trẻ tự kỷ rất khó khăn. Tình cảm đó giúp tôi có nhiều cảm xúc hơn khi nhập vai.

Lâu nay, tôi đã vào nhiều vai người cha, nhưng vai diễn chỉ quanh quẩn trong phạm vi gia đình. Vai lần này cũng là một người cha, nhưng là bác sĩ - một ngành nghề có ảnh hưởng trong xã hội. Khác biệt đó khiến tôi thích thú nhận vai, và việc hóa thân này cũng là cách tôi muốn lan tỏa sự cao đẹp của những người thầy thuốc - những người đáng được cả xã hội trân trọng, tôn vinh, nhất là sau đại dịch COVID-19”.

Trong phim, diễn viên Tùng Yuki có dịp hợp tác với nhiều diễn viên trẻ như Trần Phong, Khả Ngân, Trương Mỹ Nhân… Tùng Yuki dành nhiều lời khen cho những đồng nghiệp ít tuổi: “Các bạn trẻ làm việc hết mình, cầu tiến, có tinh thần học hỏi và nỗ lực cao để hoàn thành vai diễn. Họ cũng có nền tảng giáo dục tốt nên biết cách cư xử”.

Tuyến chính trong phim do Trần Phong và Khả Ngân đảm nhiệm
Tuyến chính trong phim do Trần Phong và Khả Ngân đảm nhiệm

Phim Doctor Lof - Bác sĩ hạnh phúc do đạo diễn Việt kiều Danny Đỗ thực hiện. Vai chính bác sĩ tự kỷ Park Si-On của nam diễn viên Joo Won được trao cho anh chàng badboy Trần Phong - người để lại dấu ấn qua vai diễn Dũng đào hoa trong phim điện ảnh Mắt biếc. Đóng cặp với Trần Phong là diễn viên Khả Ngân (vai Trà Mi) - một bác sĩ xinh đẹp, thông minh, luôn tươi cười và tận tình với bệnh nhân.

Bên cạnh cặp đôi chính, ở tuyến thứ là cặp đôi Lâm Thanh Nhã (vai Đỗ Hoàng) và Trương Mỹ Nhân (vai Kim Dung). Lâm Thanh Nhã từng tham gia nhiều MV và được chú ý nhờ gương mặt khá lạnh lùng, nam tính, cùng má lúm đồng tiền đầy cuốn hút.

Lâm Thanh Nhã và Trương Mỹ Nhân đảm nhận tuyến phụ
Lâm Thanh Nhã và Trương Mỹ Nhân đảm nhận tuyến phụ

Phim Doctor Lof - Bác sĩ hạnh phúc xoay quanh câu chuyện về cuộc đời của một bác sĩ tài năng Phạm Hoàng Nam (Trần Phong) cùng những thiên thần áo trắng trong một bệnh viện. Nam mắc chứng tự kỷ từ nhỏ, và gặp phải hoàn cảnh vô cùng nghiệt ngã.

Lớn lên, Hoàng Nam tốt nghiệp khoa bác sĩ nội trú Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, anh được giới thiệu về bệnh viện Thảo Lộc - một bệnh viện lớn có uy tín trong ngành, đặc biệt là khoa Ngoại nhi. Nơi đây tập trung thiết bị hiện đại, bác sĩ giỏi nổi lên nhất là Tiến sĩ Đỗ Hoàng (Lâm Thanh Nhã), Trà Mi (Khả Ngân) và Kim Dung (Trương Mỹ Nhân) để rồi mở ra những câu chuyện khác.

Phim lên sóng từ ngày 18/5 lúc 20g trên Netflix và Danet.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI