Diễn viên Thái Hòa: Đóng "Con Nhót mót chồng" giống đi chơi hơn đi làm

05/04/2023 - 22:20

PNO - Trở lại phim điện ảnh sau mấy năm vắng bóng, nam diễn viên Thái Hòa thừa nhận đóng phim chiếu rạp giờ đây nhàn hơn phim truyền hình rất nhiều.

Sau thành công của Tiệc trăng máu (2020), diễn viên Thái Hòa biến mất khỏi màn ảnh rộng. Trái lại ở mảng phim truyền hình anh liên tiếp vào vai chính trong hai phim dài tập Cây táo nở hoa, Mẹ rơm. Sắp tới Thái Hòa trở lại điện ảnh với vai chính trong phim Chuyện xóm tui: Con nhót mót chồng của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Đây là lần thứ hai Thái Hòa tái hợp diễn cặp với diễn viên hài Thu Trang nhưng khác với Tiệc trăng máu vào vai hai vợ chồng, lần này anh đảm nhận vai cha của Thu Trang.

Thu Trang tái hợp Thái Hòa trong Con Nhót mót chồng
Thu Trang tái hợp Thái Hòa trong Con Nhót mót chồng

Con Nhót mót chồng ra rạp từ ngày 30/4 xoay quanh cuộc đối đầu giữa ông Xỉn (Thái Hòa đóng) và con gái, Nhót (Thu Trang đóng) khi ông bày mưu lập kế tìm rể cho con. Trái với sự sốt sắng của cha, Nhót tỏ ra thờ ơ, bất cần khiến mâu thuẫn hai cha con thêm gay gắt. Mâu thuẫn không chỉ dừng lại ở chuyện tìm rể mà còn liên quan đến sự nghiện rượu của ông Xỉn. Rốt cuộc cả 2 thỏa thuận Nhót sẽ lấy chồng khi ông Xỉn bỏ rượu. Ngoài Thái Hòa, Thu Trang phim còn có sự góp mặt của NSND Hồng Vân, Tiến Luật, Huỳnh Phương, Vinh râu…

Trailer phim Con Nhót mót chồng:

 

Tại buổi ra mắt đoàn phim, chia sẻ về cảm nhận khi tái xuất màn bạc, Thái Hòa cho biết: “Mặc dù mấy năm nay tôi không đóng điện ảnh chỉ làm truyền hình nhưng khi quay lại tôi thấy cũng bình thường vì với tôi phim điện ảnh hay truyền hình cũng đều phải diễn tốt như nhau. Có điều sau 2-3 làm phim truyền hình liên tục khi quay lại điện ảnh tôi thấy bây giờ đóng phim rạp nhẹ nhàng như giỡn chơi. Đóng Con Nhót mót chồng giống như đi dạo chơi, còn đóng phim truyền hình lịch quay mỗi ngày nhiều gấp mấy lần phim rạp. Phim rạp một ngày chỉ quay 2-3 phân đoạn trong khi phim truyền hình có thể đến cả trăm phân đoạn. Thậm chí phim điện ảnh có khi 1 ngày chỉ quay 1 cảnh còn phim truyền hình quay từ sáng hôm trước đến sáng hôm sau là bình thường”.

Diễn viên Tiến Luật-chồng Thu Trang- cũng góp mặt trong phim
Diễn viên Tiến Luật - chồng Thu Trang - cũng góp mặt trong phim

Con Nhót mót chồng đánh dấu sự hợp tác lần đầu của Thái Hòa - Thu Trang với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Anh thổ lộ: “Trong khi làm phim tôi luôn đặt ra 2 yêu cầu với diễn viên của mình. Một là phải diễn ra được tình thân trong gia đình. Phim Việt mình hay mắc lỗi diễn cảnh cha mẹ con cái nói chuyện nhưng không ra được mối quan hệ thân thiết. Hai là phải diễn ra văn hóa của nhân vật. Phim này nhân vật của Thái Hòa - Thu Trang là cha con trong xóm nghèo, phải diễn ra văn hóa đó”. Sau Chị chị em em 2, Vũ Ngọc Đãng quay lại với sở trường làm phim về người nghèo.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng trở về với sở trường làm phim về người nghèo
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng trở về với sở trường làm phim về người nghèo

Trong trailer mới tung ra hôm 4/4 và một số trích đoạn được giới thiệu, Con Nhót mót chồng cho thấy đây không hẳn là phim hài mặc dù poster khiến người xem tin đây là phim hài. Lời thoại trong phim trực diện, không ngại đề cập những chuyện “nhạy cảm” của phụ nữ như gái ế, chu kỳ kinh nguyệt, mua băng vệ sinh, trữ phôi… Ra rạp vào dịp lễ 30/4 và 1/5 phim Con Nhót mót chồng sẽ đối đầu với phim mới của Lý Hải: Lật mặt 6: tấm vé định mệnh, hứa hẹn một cuộc đua phòng vé gay gắt. Khác hẳn với năm ngoái một bộ phim cũng của Thu Trang sản xuất là Nghề siêu dễ một mình một rạp dịp lễ, giúp phim thu hơn 70 tỷ đồng.

H.Nhu

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI