Diễn viên Lê Khánh: “Chồng giúp tôi vượt qua tất cả”

11/02/2024 - 10:34

PNO - Diễn viên Lê Khánh nói nếu không có chồng, cô không bao giờ có được ngày hôm nay. Chồng bên cạnh chăm sóc, lo tài chính, vun vén nhiều thứ trong gia đình.

Phóng viên: Sau nhiều năm không tham gia phim truyền hình tết, vì sao năm nay chị tái xuất với Ăn tết ở đâu?

Diễn viên Lê Khánh: Thẳng thắn mà nói, tôi không nhận được lời mời. Tôi không biết lý do vì sao mà mình không được mời đóng phim truyền hình. Có thể, mọi người nghĩ tôi cần thời gian để lo cho cuộc sống cá nhân, trong khi phim truyền hình là dự án dài hơi phải quay trong vài tháng hay đi về tỉnh để quay. Tôi cũng gắn với công việc sân khấu, phải diễn liên tục nên chắc nhiều đạo diễn, nhà sản xuất ngại mời.

Nhưng rồi thật may năm nay, tôi có phim Ăn tết ở đâu. Bộ phim rất dễ thương, khai thác chủ đề gia đình với nhiều tình huống đời thường, dễ bắt gặp đâu đó trong cuộc sống. Tôi đảm vai Minh - một phụ nữ hiện đại, khao khát làm mẹ. Vì từng trải qua nên tôi hiểu dù thành công cỡ nào nhưng thiên chức làm mẹ không tròn, người phụ nữ cũng sẽ chịu nhiều áp lực, dằn vặt.

Phim này do đạo diễn Lê Minh thực hiện. Hơn 10 năm trước, tôi có tham gia phim Cô nàng nặng cân do anh làm đạo diễn. Ở lần tái hợp này, dự án phù hợp với tôi và cũng may anh Tuấn Khải, chồng tôi cũng tham gia cùng. Hai vợ chồng sẽ có kỷ niệm cho năm 2024.

Vợ chồng diễn viên Tuấn Khải, Lê Khánh chụp cùng đạo diễn Lê Minh.
Vợ chồng diễn viên Tuấn Khải, Lê Khánh chụp cùng đạo diễn Lê Minh

* Sau nhiều dự án tham gia cùng nhau, đến phim này anh chị mới được đóng vợ chồng, hẳn cũng có nhiều mới mẻ phải không chị?

- Tôi và chồng từng đóng cùng ở nhiều phim truyền hình, điện ảnh và cả sân khấu nhưng thường chỉ đảm nhận những vai diễn thuộc các tuyến nhân vật khác nhau. Còn ở Ăn tết ở đâu, lần đầu chúng tôi đóng vợ chồng. Chúng tôi rất thoải mái vì không cần phải diễn gì cả, có sao là thể hiện vậy.

Vui hơn nữa là cả hai đi làm cùng thay vì anh chở tôi đi và đợi đưa về. Có nhiều lần anh chờ từ sáng hôm trước đến ngày hôm sau nên thương lắm. Anh Khải hay nói: “Ba rất thích chở mẹ đi làm vì đây là đam mê của mẹ mà cũng là công việc của ba”. Lần này, anh không chỉ chở đi thôi nên tôi đỡ thấy áy náy.

* Năm 2023, nhân vật Giáng Hương do chị đảm nhận được khen ngợi, có thể xem đó là điểm nhấn của năm và cột mốc trong nghề của chị hay chưa?

- Tới bây giờ, tôi vẫn không tin mình được chạm đến nhân vật Giáng Hương. Vở Sân khấu về khuya từng là vở diễn làm mưa, làm gió ngay thời điểm cải lương cực thịnh và Giáng Hương cũng là vai diễn ghi dấu ấn rất sâu đậm của cô Thanh Nga. Tôi chưa từng nghĩ được tham gia vở diễn, huống hồ gì được đóng nhân vật Giáng Hương. Điều này như giấc mơ vậy.

Quá trình đóng vai Giáng Hương, tôi được nghệ sĩ Thành Lộc, anh chị em trong đoàn giúp đỡ rất nhiều. Có những lúc tôi chưa thể hiện được tính cách, tâm tư nhân vật thì tôi cùng anh Thành Lộc và Vân Trang ngồi lại bàn với nhau làm sao để thể hiện cho bằng được tâm lý nhân vật. 

Từ vai Giáng Hương, tôi thấy mình trưởng thành, chững chạc, bản lĩnh nhiều hơn. Khi vở ra mắt, khán giả dành tình cảm cho nhân vật và vở diễn. Đời người diễn viên có mấy lần tuyệt vời như thế, vai Giáng Hương như vai diễn để đời vậy.

Lê Khánh cùng chồng tham gia vở Giáng Hương.
Lê Khánh cùng chồng tham gia vở Giáng Hương

* Sau 20 năm làm nghề với nhiều vai diễn, cho đến hiện tại, chị còn muốn chinh phục dạng nhân vật nào?

- Tôi luôn mong mình được đóng dạng vai ác ngầm, tức nhân vật thể hiện ra bên ngoài là người hiền lành, không bao giờ làm hại đến ai nhưng sau cùng, họ đứng sau tất cả những xung đột, gây nguy hiểm là các nhân vật còn lại. Có thể vì diện mạo, tính cách vui vẻ của tôi khó tạo niềm tin để các nhà sản xuất, đạo diễn mời đóng vai ác nhưng nếu mọi người giao trọng trách, tôi sẽ nỗ lực hết sức mình.

Về việc mọi người hỏi tôi có lo lắng mình bị đóng khung vào dạng vai hài hước như Tư Xoàn trong Biệt đội rất ổn hay không thì tôi trả lời là không. Nếu ai dành sự quan tâm, theo dõi sẽ biết tôi đóng đa dạng vai. Vai Thuần trong phim Hướng nghiệp là người phụ nữ chịu thương, chịu khó. Nhân vật tôi nhận cũng có nhiều số phận khác nhau, không chỉ tạo tiếng cười.

* Khi không còn lo lắng về tài chính, tâm lý khi làm nghề của chị hẳn thoải mái hơn rất nhiều, đúng chứ?

- Chắc chắn rồi, vì nếu làm nghề mà cứ lo toan, áp lực kinh tế thì khó có thể toàn tâm, toàn ý. Nghề diễn viên đòi hỏi sự tập trung, đầu tư nhất định thì khi tài chính ổn định, tinh thần mình tốt hơn, có thể thăng hoa hơn với nghề. Hiện chúng tôi có 3 quán ốc để cân đối thu chi, lo cho gia đình. Bản thân tôi rất cảm ơn ông xã vì nhờ ông xã tôi mới thoải mái tập trung cho sự nghiệp. Nhiều người hỏi tôi nếu không làm diễn viên thì tôi làm gì? Tôi nghĩ chắc mình... đi ăn xin mất vì thật sự tôi không biết làm gì cả (cười). Ông xã là người phù hợp kinh doanh, nếu bắt tôi nhúng tay vào thì sợ tôi làm lung tung hết.

* Chị từng trải qua khoảng thời gian sau sinh khá khó khăn. Thời điểm ấy, anh Khải và gia đình hỗ trợ như thế nào để chị vượt qua?

- Hành trình làm mẹ của tôi không thuận lợi. Bé đầu bị thai lưu. Siêu âm khi 8 tuần bé có tim thai nhưng 10 tuần thì không còn tim thai nữa. Khi nhận tin, hai vợ chồng rất suy sụp, cảm thấy thế giới như sụp đổ vậy. Chúng tôi hoang mang lắm. 1 năm sau, tôi có thai lại nhưng lo lắng cho bé rất nhiều vì từng mất con 1 lần. Lúc mang thai, lúc bầu đến khi sinh con đều lo lắng nên tôi bị rối loạn lo âu. Hiện nay, nhiều người bị rối loạn lo âu vì áp lực gia đình, công việc, cuộc sống nhưng họ không nhận ra, chỉ những người xung quanh biết nên bệnh càng trầm trọng. Khi biết mình bị bệnh, tôi tự điều trị tại nhà kèm theo thuốc bác sĩ cho.

Vợ chồng Lê Khánh - Tuấn Khải cùng 2 thiên thần nhí đáng yêu.
Vợ chồng Lê Khánh - Tuấn Khải cùng 2 thiên thần nhí đáng yêu

Đến khi sinh bé thứ hai, tôi luôn trấn an mình để bệnh không tái lại. Bệnh này không hết nên tôi luôn tự dặn lòng. Rèn thể lực nhưng không được bỏ quên rèn trí lực. Tôi tập yoga, đón nhận niềm vui từ công việc, tình thương từ người thân, khán giả. Đến nay tôi tự kiểm soát được.

Nếu không có gia đình, tôi không biết mình sẽ như thế nào. Thời điểm đó chồng còn căng thẳng hơn tôi vì phải gồng gánh kinh tế. Đến giờ nghĩ lại, tôi còn không thể tin mình lo sợ nhiều thứ vô cớ đến thế. Tôi đi tắm sợ vòi sen rớt, sợ nước chảy mạnh làm mình ngộp thở. Mới đau đầu đã nghĩ mình mắc ung thư não... Cứ lo sợ như vậy khiến bản thân và người thân rất mệt mỏi nhưng thật may, mọi chuyện đã qua rồi.

Nhóm PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI