Diễn viên Kim Phượng: Áp lực vượt qua cái bóng “Phượng Đê” ngày trở lại

29/03/2022 - 13:38

PNO - Sau vai diễn Phượng Đê (phim "Những đứa con biệt động Sài Gòn"), diễn viên Kim Phượng bị “đóng khung” với những vai bà trùm. Ở "Bão ngầm" đang phát sóng, Kim Phượng vẫn là bà trùm, nhưng dưới vỏ bọc một luật sư lịch lãm, giới tính phức tạp.

Tính đến tập mới nhất của Bão Ngầm, nhân vật Tú của Kim Phượng vẫn chưa thể hiện rõ về bản thân và vai trò trong phim. Người xem chỉ thấy đây là trợ lý luật của một đại gia thành đạt. Tuy nhiên, trong thời gian tới, tuyến truyện của trợ lý Tú sẽ còn nhiều tình tiết gay cấn, bởi nhân vật này chính là tay sai đắc lực của “ông trùm” ma túy. Gần 1/3 chặng đường đầu của phim, Kim Phượng trong vai Tú chưa có nhiều đất diễn, nhưng sự xuất hiện của cô trong tạo hình nam tính, cách nói chuyện không mở miệng, và ánh mắt nham hiểm đã lập tức gây ấn tượng mạnh với người xem. 

Kim Phượng trong tạo hình vai trợ lý Tú trong phim Bão ngầm
Kim Phượng trong tạo hình vai trợ lý Tú trong phim Bão ngầm

Tú đánh dấu sự trở lại của Kim Phượng với dạng vai trùm giang hồ đã bị “đóng đinh” từ sau thành công của Phượng Đê. Những vai diễn sau đó như bà trùm Hai Hảo (phim Tử thi lên tiếng), bà trùm Hạnh “chằn” (phim Ranh giới thiện ác), trùm giang hồ Tú (phim Đánh tráo số phận) khiến Kim Phượng càng mong muốn sự mới mẻ cho nhân vật trợ lý Tú trong Bão ngầm khi tái xuất. Cô tâm sự: “Theo kịch bản ban đầu, trợ lý Tú là nhân vật nam, được khắc họa khá mỏng. Khi nhận lời đạo diễn Đinh Thái Thụy, tôi đề xuất triển khai nhân vật theo kiểu người có giới tính phức tạp, trí thức, thâm hiểm. Tôi muốn nhân vật phải độc đáo, đa chiều, để giúp mình vượt qua cái bóng Phượng Đê năm xưa”.

Vốn xuất thân từ trường luật, yêu thích bộ môn tâm lý học tội phạm, nên lần đầu tiên đảm nhận vai tội phạm núp mác luật sư, Kim Phượng khá hào hứng. “Để thể hiện vẻ trí thức, thâm hiểm của nhân vật, tôi chọn lối diễn bằng ánh mắt, nói chuyện không hé răng. Tú là trợ lý cho đại gia nên quần áo phải sang trọng, tôi tốn cả trăm triệu đồng tiền phục trang”. Chịu chơi hơn, cô còn đặt mua từ Ý tròng kính trị giá 1.000 USD có khả năng chống lóa, để khán giả dễ nhìn thấy sắc thái của đôi mắt.

Không chỉ đầu tư cho diện mạo bên ngoài, Kim Phượng còn tích cực rèn luyện thể hình cho những pha hành động. Cô treo người lên xà đơn cho người khác đấm vào bụng để có cơ bụng cứng cáp, tập cách chạy xé gió của các vận động viên điền kinh. Cô giải thích: “Phim có nhiều cảnh rượt đuổi, đánh đấm, trong đó kịch tính nhất là đoạn cuối phim, khi Tú bị Hải Triều vây bắt. Diễn viên Hà Việt Dũng (vai Hải Triều - PV) có ngoại hình cao to, còn tôi chỉ đứng đến vai Dũng, không thể bay người kẹp cổ đối phương, nên tôi đề xuất dùng chỏ chống trả. Ngón đòn này tôi khá thuần thục, vì luyện boxing và Muay Thái đã lâu”. Là nữ diễn viên hiếm hoi sở hữu cơ bụng sáu múi, nhưng Kim Phượng cho biết cô cũng bầm dập trong các cảnh hành động. Riêng cảnh cao trào đánh nhau với Hải Triều trong hang, cô bị trật mắt cá chân sau buổi quay suốt từ sáng đến chiều tối. 

Trailer phim Bão Ngầm:

 

 

Gần một năm rưỡi theo chân đoàn phim đi khắp các tỉnh, thành ghi hình, Kim Phượng nói cô không nhớ hết những khó khăn, vất vả đã trải qua. “Ấn tượng nhất là phim quay từ mùa hè đến mùa đông, quay từ Nam ra Bắc nên để giữ “rắc co”, tôi phải mặc đồ mùa hè trong thời tiết chỉ 1 - 2 độ C. Những cảnh trợ lý Tú xuất hiện trong nhà hàng trên đồi cao, tôi cố lắm mới thoại được bình thường, vì hai hàm răng cứ va vào nhau lập cập”, cô nhớ lại.

Được chú ý với phim Bão ngầm, Kim Phượng đặt mục tiêu tiếp tục có những vai diễn ấn tượng hơn. Cô xác định: “Trong năm nay, tôi sẽ đi thử vai mà không chờ được mời như trước nữa. Tôi muốn được trẻ lại với nghề, muốn việc thử vai giúp tôi tìm lại những cảm xúc như lúc mới vào nghề”. 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI