Diễn viên Huy Khánh đam mê Pickleball, tập từ 4 đến 6 tiếng mỗi ngày

26/09/2024 - 14:57

PNO - Nam diễn viên cho biết trong 2 tháng qua, anh tập luyện Pickleball mỗi ngày. Đến nay đã giảm được 6 – 7 ký và vẫn muốn rèn luyện thêm để tham gia các giải đấu.

Có mặt tại buổi họp báo khởi động Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024 do Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức, diễn viên Huy Khánh khá hào hứng vì biết thêm một sự kiện thể thao ý nghĩa dành cho chị em phụ nữ và các gia đình tham gia.

Dịp này, anh cũng chia sẻ niềm đam mê với các hoạt động thể thao, đặc biệt với bộ môn Pickleball.

Diễn viên Huy Khánh có mặt tại họp báo khởi động Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024 do Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức
Diễn viên Huy Khánh có mặt tại buổi họp báo khởi động Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024 do Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức vào sáng 26/9 - Ảnh: Thành Lâm

Phóng viên: Cơ duyên nào đưa anh đến với Pickleball - bộ môn thể thao đang rất hot ở thời điểm hiện tại?

Diễn viên Huy Khánh: Bản thân tôi rất thích chơi thể thao và đã từng chơi tennis, bóng đá, bơi... Tôi đến với bộ môn Pickleball một cách rất tình cờ. Nhân một chuyến đi quay phim ở Sóc Trăng, tôi thấy rất nhiều anh em chơi bộ môn này và mình chưa bao giờ thử nên muốn trải nghiệm.

Khi trực tiếp vào chơi Pickleball, tôi thấy cũng không quá khó, không tốn nhiều sức. Cùng với thể thức đối kháng, một lần có thể 4 người cùng chơi và thời gian trận đấu diễn ra khá ngắn, nên tôi thấy bộ môn này phù hợp với bản thân. Theo tôi, Pickleball cũng dành cho nhiều độ tuổi khác nhau, đặc biệt là với các gia đình nhiều thế hệ. Đây là bộ môn thể thao lành mạnh, nên được phát triển hơn nữa trong tương lai.

* Vốn yêu thích các hoạt động thể thao và mới “bén duyên” với Pickleball, anh có thường xuyên chia sẻ sở thích tập luyện thể thao nói chung và bộ môn mới đến đồng nghiệp, bạn bè của mình?

- Thời gian gần đây, khi gặp những người bạn chưa từng chơi môn thể thao nào, tôi hay nói với họ rằng: “Hãy thử chơi Pickleball vì bộ môn này không phải vận động quá mạnh, chỉ cần biết kỹ thuật chơi sẽ tham gia được”.

Với một số đồng nghiệp muốn thử, tôi cũng hỗ trợ cho mượn vợt, chia sẻ thêm để anh chị em bắt đầu tập luyện. Tôi có nói họ thoải mái trải nghiệm, đến khi nào thấy bản thân phù hợp và muốn đầu tư nhiều hơn thì hãy bắt đầu mua sắm dụng cụ.

Hiện tại, có nhiều đồng nghiệp sau khi tôi giới thiệu đã bắt đầu chơi và rất đam mê, thậm chí rủ ngược lại tôi ra sân cùng tập luyện, thi đấu.

Diễn viên Huy Khánh
Diễn viên Huy Khánh trên sân Pickleball - Ảnh: FBNV

* Với người nổi tiếng, thường quỹ thời gian rảnh rỗi không có nhiều và không ổn định, anh dành thời gian cho việc tập luyện thể thao ra sao?

- Trước đây, trung bình mỗi tuần, tôi sẽ đá banh 1 lần. Nhưng từ khi biết đến Pickleball cách đây 2 tháng, mỗi tuần tôi dành 6 ngày để chơi môn này và vẫn giữ lịch đá banh như cũ. Mỗi buổi chơi Pickleball của tôi kéo dài từ 4 đến 6 tiếng.

Chơi Pickleball thuận tiện ở chỗ có thể chơi vào nhiều khung giờ khác nhau. Vào buổi sáng hoặc tối khi trời mát, bạn có thể chơi ở sân ngoài trời, tận hưởng không khí mát mẻ hoặc ở những giờ khác khi trời nắng hoặc mưa, bạn có thể chọn sân có mái che. Hiện nay sân Pickleball tại TPHCM rất nhiều, hầu như mỗi quận đều có sân nên không sợ thiếu hay phải chờ đợi.

* Bộ môn Pickleball đang hot và việc nhiều người nổi tiếng “bắt trend” là dễ hiểu. Tuy nhiên, cũng nên thu hẹp khoảng cách giữa việc tập luyện chạy theo xu hướng và rèn luyện đúng cách phải không, thưa anh?

- Các bạn nghệ sĩ, người nổi tiếng chơi môn Pickleball đang ngày càng đông hơn, nhưng số lượng các bạn chơi đúng kỹ thuật, bài bản chưa nhiều. Tôi có cảm giác hầu như mọi người chỉ đang chạy theo phong trào xách vợt ra chơi với nhau cho vui, khoẻ.

Ngay chính tôi, trong thời gian đầu chơi Pickleball cũng chưa hiểu luật, chưa nắm kỹ thuật. Nhưng theo thời gian, khi rèn luyện nhiều hơn và bản thân cũng thích tìm hiểu, tôi thấy rằng nếu vững kỹ thuật, có chuyên môn chơi sẽ hiệu quả, hào hứng hơn nữa.

Pickleball rất dễ cho mọi người tiếp cận, nhưng để trở thành người chơi có kỹ thuật cao, nâng trình độ của mình lên thì cần luyện tập, tìm hiểu nghiêm túc. Hiện tôi đã tập luyện 2 tháng liên tục nhưng vẫn muốn bản thân thuần thục hơn nữa để chơi giỏi và thi đấu ở các giải Pickleball. Trong thời gian đang tập luyện, tôi cũng đã tham gia một giải đấu và thấy trình của mình còn “non nớt” lắm, phải học nhiều thứ hơn.

Diễn viên Huy Khánh muốn tập luyện để chơi thuần thục hơn nữa bộ môn Pickleball - Ảnh: FBNV
Diễn viên Huy Khánh muốn tập luyện để chơi thuần thục hơn nữa bộ môn Pickleball - Ảnh: FBNV

* Anh đánh giá thế nào về giải Pickleball lần đầu tiên do Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức?

- Tôi rất mừng khi Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức giải đấu Pickleball. Tôi nghĩ đơn vị nên tổ chức định kỳ mỗi năm bởi hoạt động này rất tốt cho các chị em phụ nữ. Đặc biệt với các nghệ sĩ nữ có chơi bộ môn Pickleball, họ cũng sẽ được lan toả tinh thần rèn luyện thể thao khi nghe hoặc trực tiếp tham gia giải đấu.

Ngoài ra, việc Báo Phụ Nữ tổ chức giải cũng sẽ cổ vũ các chị em làm báo mạnh dạn đến với Pickleball và nhiều môn thể thao khác.

* Cảm ơn anh đã chia sẻ.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI