Diễn viên hài huyền thoại Bob Newhart qua đời ở tuổi 94

19/07/2024 - 10:55

PNO - Người đại diện cho biết diễn viên hài Bob Newhart qua đời sau thời gian mắc nhiều bệnh trong thời gian ngắn.

Bob Newhart trong vai Papa Elf - vai diễn mà theo ông là nổi bật hơn cả trong sự nghiệp.
Bob Newhart trong vai Papa Elf - vai diễn mà theo ông là nổi bật hơn cả trong sự nghiệp.

Diễn viên Bob Newhart qua đời vào sáng thứ 5 (18/7, giờ địa phương) tại Los Angeles, Mỹ. Người đại diện lâu năm của nam nghệ sĩ – Jerry Digney - cho biết, trước khi qua đời, sức khỏe của ông Bob Newhart suy giảm nhanh chóng vì mắc nhiều bệnh.

Theo CNN, trong suốt 5 thập kỷ của sự nghiệp, sự nổi tiếng của Bob Newhart hiếm khi suy giảm, dù với nhiều vai trò khác nhau từ nghệ sĩ biểu diễn hay diễn viên thu âm.

Cho đến nay, The Button-Down Mind of Bob Newhart là album hài đầu tiên giành giải Grammy cho album của năm. Sản phẩm ra mắt năm 1960 và nhanh chóng trở thành hiện tượng, là album bán chạy nhất trong năm. Album đã đứng số 1 trong 14 tuần trên bảng xếp hạng album của Billboard.

Bob Newhart từng nói tiếng cười là liều thuốc giúp ông trẻ lâu, sống vui khoẻ.
Bob Newhart từng nói tiếng cười là "liều thuốc" giúp ông trẻ lâu, sống vui khỏe.

Ngoài ra, chương trình truyền hình The Bob Newhart Show (1972-1978), Newhart (1982-1990) và phim hài Elf (2003) cũng là những điểm nhấn lớn trong sự nghiệp của nam diễn viên.

Trong series The Bob Newhart Show, ông vào vai một nhà tâm lý, chăm sóc cho nhiều bệnh nhân lập dị. Còn trong Newhart, ông đóng vai chủ quán trọ luôn cố gắng nhịn cười trước những người dân địa phương hài hước.

Bob Newhart ban đầu làm công việc kế toán và viết nội dung quảng cáo. Trong lần chia sẻ về công việc kế toán của mình, ông nói bản thân cũng tự kinh ngạc khi có những thay đổi lớn trong sự nghiệp như vậy. Ông không rõ có điều gì liên kết giữa những con số, âm nhạc và hài kịch hay không, nhưng với ông, mọi thứ đều hài hòa, dễ chấp nhận.

Diễn viên Bob Newhart là khách mời thường xuyên cho các chương trình tạp kỹ và talkshow. Ông nhận được tổng cộng 9 giải Emmy trong suốt sự nghiệp của mình.

Minh Tú (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI