Diễn viên cao tuổi nhất thế giới là ai?

05/10/2024 - 17:35

PNO - Sắp bước sang tuổi 98, Ruy de Carvalho, diễn viên người Bồ Đào Nha vẫn đang là diễn viên cao tuổi nhất thế giới tham gia các buổi diễn của nhà hát.

Không có ý định rời sân khấu, người diễn viên cao tuổi nhất thế giới này vẫn duy trì được sức khoẻ và năng lượng để lên sân khấu biểu diễn mỗi ngày. Gần 98 tuổi, ông là diễn viên sân khấu lớn tuổi nhất trên thế giới vẫn còn làm việc .

Sinh  năm  1927, Ruy de Carvalho lad  diễn  viên  cao  tuổi  nhất  vẫn  đang  biểu  diễn
Sinh năm 1927, ông Ruy de Carvalho là diễn viên cao tuổi nhất thế giới vẫn đang biểu diễn

Trong sự nghiệp gần 80 năm làm nghệ thuật, ông Ruy de Carvalho đã có rất nhiều vai diễn ở điện ảnh và truyền hình, điều này khiến ông trở thành một trong những gương mặt được công chúng Bồ Đào Nha biết đến nhiều nhất. Nhưng nơi ông yêu thích nhất, nơi ông được trở về với chính mình lại là nhà hát.

Năm 1957, ông là một trong những nghệ sĩ đầu tiên xuất hiện trên truyền hình Bồ Đào Nha trong vở diễn Monólogo do Vaqueiro của Gil Vicente. Đây là chương trình phát sóng khai mạc nhà hát truyền hình đầu tiên ở châu Âu.

Rời khỏi sân khấu, cho đến nay vẫn không nằm trong kế hoạch của Ruy de Carvalho: “Chừng nào tôi còn có thể làm việc, tôi sẽ không từ bỏ đam mê của mình. Tôi tiếp tục lên sân khấu vì tôi cảm thấy mình vẫn còn trí nhớ để nhớ lời thoại. Tuy nhiên, đó không phải là những đoạn văn dài khiến tôi phải mất quá nhiều thời gian để học thuộc, vì tôi còn cần phải dành nhiều thời gian tự tập luyện với nhân vật của mình ở nhà", ông nói.

Ruy de Carvalho trong vở  A Ratoeira
Ruy de Carvalho trong vở An Ratoeira

Ruy de Carvalho là một tấm gương mẫu mực của đồng nghiệp. Luís Pacheco một trong những đồng nghiệp có nhiều năm làm việc cùng Ruy de Carvalho chia sẻ: “Tất cả diễn viên chúng tôi đều mong muốn mình có đủ năng lượng và nhiệt huyết như Ruy de Carvalho. Tám thập kỉ gắn bó với sân khấu, ông vẫn miệt mài làm việc không ngừng nghỉ. Mỗi vai diễn với ông đều như vai diễn lần đầu bước lên sân khấu, Ruy de Carvalho luôn tập trung cao độ cho vai diễn của mình và luôn sẵn sàng học hỏi”.

Nhiều đồng nghiệp của ông chia sẻ, làm việc cùng Ruy de Carvalho là một trải nghiệm khó quên. Năng lượng, niềm vui mỗi ngày của Ruy de Carvalho khi hóa thân vào các nhân vật trên sân khấu đã tiếp thêm cho họ năng lượng và đam mê với sân khấu.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Ruy de Carvalho đã được trao tặng nhiều huân chương, giải thưởng danh giá của Bồ Đào Nha.

Tuấn Huy (Theo Euronews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI