Diện mạo thành phố Vinh khi lên đô thị loại I

07/06/2024 - 11:06

PNO - Thành phố Vinh mở rộng được công nhận là đô thị loại I sẽ “ôm” trọn biển Cửa Lò, mở ra cơ hội phát triển mô hình du lịch đa dạng.

Thành phố Vinh mở rộng (tỉnh Nghệ An) vừa chính thức được Chính phủ công nhận đạt tiêu chí đô thị loại I.
Thành phố Vinh mở rộng (tỉnh Nghệ An) vừa chính thức được Chính phủ công nhận đạt tiêu chí đô thị loại I.
Khi mở rộng, thành phố Vinh có diện tích tự nhiên 166,25km2 (trước khi mở rộng là 105km2), dân số gần 576.000 người.
Khi mở rộng, thành phố Vinh có diện tích tự nhiên 166,25km2 (trước khi mở rộng là 105km2), dân số gần 576.000 người.
Thành phố Vinh sẽ “ôm” trọn thị xã Cửa Lò, và 4 xã thuộc huyện Nghi Lộc gồm: Nghi Xuân, Phúc Thọ, Nghi Thái và Nghi Phong. Từ 25 đơn vị hành chính cấp xã, sau khi mở rộng Vinh sẽ có 36 đơn vị, gồm 27 phường và 9 xã.
Thành phố Vinh sẽ “ôm” trọn thị xã Cửa Lò, và 4 xã thuộc huyện Nghi Lộc gồm: Nghi Xuân, Phúc Thọ, Nghi Thái và Nghi Phong. Từ 25 đơn vị hành chính cấp xã, sau khi mở rộng, Vinh sẽ có 36 đơn vị (27 phường và 9 xã).
Khu vực nội thành Vinh bao gồm 20 phường của thành phố Vinh, 7 phường của thị xã Cửa Lò với tổng diện tích là 89,56km2.
Khu vực nội thành gồm 20 phường của thành phố Vinh, 7 phường của thị xã Cửa Lò với tổng diện tích 89,56km2.
Khu vực ngoại thành gồm các xã Hưng Chính, Hưng Hòa, Nghi Ân, Nghi Liên, Nghi Kim của thành phố Vinh và các xã Nghi Xuân, Phúc Thọ, Nghi Thái, Nghi Phong của huyện Nghi Lộc với diện tích là 76,69km2.
Khu vực ngoại thành gồm các xã: Hưng Chính, Hưng Hòa, Nghi Ân, Nghi Liên, Nghi Kim của thành phố Vinh và các xã: Nghi Xuân, Phúc Thọ, Nghi Thái, Nghi Phong của huyện Nghi Lộc với diện tích 76,69km2.
Thời gian qua, thành phố Vinh đã chi hơn 1.000 tỉ đồng để nâng cấp, cải tạo hàng loạt tuyến đường.
Thời gian qua, thành phố Vinh đã chi hơn 1.000 tỉ đồng để nâng cấp, cải tạo hàng loạt tuyến đường.
Nhờ vậy, hệ thống giao thông ở Vinh thay đổi nhanh, góp phần hình thành diện mạo đô thị văn minh, hiện đại và phát triển. Tình trạng ngập úng mỗi khi mưa lớn ở Vinh cũng giảm rõ rệt sau khi hàng loạt tuyến đường được nâng cấp hệ thống thoát nước.
Nhờ vậy, hệ thống giao thông ở Vinh thay đổi nhanh, góp phần hình thành diện mạo đô thị văn minh, hiện đại và phát triển. Tình trạng ngập úng mỗi khi mưa lớn ở Vinh cũng giảm rõ rệt sau khi hàng loạt tuyến đường được nâng cấp hệ thống thoát nước.
Vinh vốn không có biển, song khi trở thành đô thị loại I sẽ “ôm” trọn bãi biển Cửa Lò.
Vinh vốn không có biển, song khi trở thành đô thị loại I sẽ “ôm” trọn bãi biển Cửa Lò.
Cửa Lò rộng hơn 27,8km2, cách thành phố Vinh hơn 10km. Đây là thị xã có diện tích nhỏ nhất Việt Nam. Song nhờ có bãi tắm thoải, nước trong xanh, Cửa Lò trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng, thu hút hàng triệu lượt khách vào mùa hè.
Cửa Lò rộng hơn 27,8km2, cách thành phố Vinh hơn 10km. Đây là thị xã có diện tích nhỏ nhất Việt Nam. Song nhờ có bãi tắm thoải, nước trong xanh, Cửa Lò trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng, thu hút hàng triệu lượt khách vào mùa hè.
Đây là lợi thế để thành phố Vinh mở ra cơ hội phát triển mô hình du lịch đa dạng, phát triển không gian đô thị và phát triển hạ tầng dọc bờ biển.
Đây là lợi thế để thành phố Vinh mở ra cơ hội phát triển mô hình du lịch đa dạng, phát triển không gian đô thị và phát triển hạ tầng dọc bờ biển.
Đại lộ Vinh - Cửa Lò dài gần 11km với tổng mức đầu tư lên tới gần 3.500 tỉ đồng trở thành trục giao thông huyết mạch kết nối trung tâm hành chính thành phố Vinh và bãi biển Cửa Lò.
Đại lộ Vinh - Cửa Lò dài gần 11km với tổng mức đầu tư lên tới gần 3.500 tỉ đồng trở thành trục giao thông huyết mạch kết nối trung tâm hành chính thành phố Vinh và bãi biển Cửa Lò.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI