Điện lực TPHCM xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện khi thay đổi cách tính tiền điện

07/09/2023 - 17:18

PNO - Chiều 7/9, tại buổi họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM, ông Bùi Trung Kiên - Phó tổng giám đốc Tổng công ty điện lực TPHCM - đã có thông tin về việc giá điện bất ngờ tăng những ngày gần đây.

Trước thắc mắc của một số khách hàng về vấn đề tiền điện tháng 8 tăng nhiều so với tháng trước, ông Bùi Trung Kiên cho biết, nguyên nhân chính là do chuyển ngày ghi điện về cuối tháng nên số ngày sử dụng điện của khách hàng tháng 8 tăng thêm từ 11 đến 28 ngày tùy theo phiên ghi điện cũ. Ngoài ra, một nguyên nhân khách quan khác có thể khách hàng chưa để ý là các ngày trong tháng 8 thời tiết nắng nóng hơn nên nhu cầu sử dụng điện cũng tăng hơn so với tháng 7.  

"Về cách tính toán và áp dụng đơn giá, Tổng công ty điện lực TPHCM (EVNHCMC) khẳng định, tuân thủ đúng quy định về đơn giá và phương pháp tính theo quy định hiện hành tại thông tư 16/2014/TT-BCT, thông tư 09/2023/TT-BCT và quyết định 1062/QĐ-BCT ngày 4/5/2023 quy định về biểu giá điện. Về định mức bậc thang tính cho các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, thì số KWh ở mỗi bậc thang được tính tăng thêm tương ứng với số ngày sử dụng" - ông Bùi Trung Kiên khẳng định. 

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty điện lực TPHCM thông tin tại buổi họp báo
Ông Bùi Trung Kiên - Phó tổng giám đốc Tổng công ty điện lực TPHCM - thông tin tại buổi họp báo

Ông Bùi Trung Kiên giải thích thêm, trong những năm qua, lịch ghi chỉ số tính tiền điện của khách hàng được phân theo ngày từ ngày 3 đến ngày 25 hàng tháng để đảm bảo đủ nguồn nhân lực ghi chỉ số hàng ngày. Hiện nay, EVNHCMC đã không còn cử nhân viên đi ghi điện hàng ngày mà ghi điện tự động từ xa hoàn toàn. 

Để tiếp tục khai thác hiệu quả hơn hệ thống nêu trên, EVNHCMC đã có kế hoạch triển khai ghi chỉ số công tơ vào cuối hàng tháng từ tháng 9/2022 và mục tiêu đến năm 2024 sẽ hoàn tất 100% khách hàng mục đích sinh hoạt, khách hàng mục đích ngoài sinh hoạt có sản lượng tiêu thụ <50.000 KWh/tháng sẽ chỉ ghi điện 1 ngày vào cuối mỗi tháng. 

Ông cho rằng, việc này giúp khách hàng dễ nhớ ngày ghi chỉ số, ngày thanh toán tiền điện, cũng như thuận lợi cho các khách hàng là doanh nghiệp thực hiện đúng quy định kế toán “Kỳ kế toán tháng, là 1 tháng tính từ đầu ngày 1 đến hết ngày cuối cùng của tháng”.

Nhân viên Công ty Điện lực Thủ Đức hướng dẫn người dân cài App EVNHCMC CSKH - Ảnh: EVNHCMC
Nhân viên Công ty Điện lực Thủ Đức hướng dẫn người dân cài App EVNHCMC CSKH - Ảnh: EVNHCMC

Ông Bùi Trung Kiên nhìn nhận, việc thay đổi phiên ghi điện được thực hiện đối với một số lượng lớn khách hàng. Điều đó có thể sẽ gây ra những bất tiện đối với một số khách hàng, chủ yếu là khi chưa thông hiểu cách tính tiền. "Vì vậy, chúng tôi chân thành xin lỗi vì sự bất tiện này. Rất mong khách hàng thông hiểu và cam kết sẽ nỗ lực để giải đáp từng ý kiến thắc mắc" - ông Kiên nói.

Tính riêng tháng 8/2023, các công ty điện lực, tùy theo khả năng đã triển khai thay đổi ngày ghi điện về cuối tháng hơn 400.000 khách hàng thuộc các phiên ghi điện cũ ghi từ ngày 3 đến ngày 20 hàng tháng, nên ngày sử dụng điện trong kỳ hóa đơn tháng 8 đối với khách hàng này tăng thêm từ 11 đến 28 ngày, tương ứng với lịch phát hành hóa đơn và thanh toán cũng dời về đầu tháng 9/2023. 

Hiện nay, EVNHCMC đã hoàn tất việc chuyển lịch ghi chỉ số về cuối hàng tháng cho gần 2 triệu khách hàng, số còn lại sẽ thực hiện trong thời gian tới và hoàn tất 100% trong năm 2024.

Trường hợp khách hàng có thắc mắc có thể liên hệ tổng đài 1900545454, ứng dụng CSKH-EVNHCMC, fanpage EVNHCM trên facebook, Zalo, để được giải đáp chi tiết.

Tú Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI